x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tả Ngọc Phân, Lâm Tâm Như và dàn sao hóa Quan Âm Bồ Tát đỉnh nhất Cbiz

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:20 - 07/05/2022

Mới gần đây, Khứ Linh đọc được một bài về cuộc đời của Cung Từ Ân - người thủ vai Quan Âm Bồ Tát trong Tây Du Ký của TVB. Nhìn vào tạo hình của nữ diễn viên xinh đẹp này, mình lại nổi hứng muốn viết về những sao nữ đã gây dựng thành công hình tượng Quan Âm Bồ Tát trên màn ảnh Hoa ngữ. Và mọi người hãy cùng mình ngắm xem, ai xuất sắc nhất nhé:

7. Trần Xung

Trần Xung là nữ diễn viên thực lực của Hoa ngữ nên diễn xuất của bà là điều chẳng cần phải bàn cãi rồi. Có lẽ đạo diễn của Tây Du Ký 2010 đã đặt trọn niềm tin vào tài năng của ngôi sao gạo cội này nên quyết định để Trần Xung hóa thân thành Quan Âm Bồ Tát.

Tài nhập vai của Trần Xung thì đúng là chẳng phải bàn cãi gì nữa cả. Chỉ là khi nhìn vào tạo hình của nữ diễn viên Hoàng Đế Cuối Cùng này, mình lại chỉ thấy nét uy nghiêm, mạnh mẽ chứ thiếu đi nét từ bi, bác ái của vị Bồ Tát luôn cứu độ chúng sinh.

>>> Xem thêm: Dàn sao Cbiz có nhiều duyên nợ với 1 vai diễn: Hà Gia Kính 5 lần hóa Triển Chiêu

6. Cung Từ Ân

Mình rất thích nét đẹp của cô Cung Từ Ân, vừa đoan trang lại vừa mang vẻ đài các, cổ điển, rất thích hợp với dòng phim cổ trang. Có lẽ, đây là lý do mà giám chế TVB quyết định để nữ diễn viên đảm nhận vai Quan Âm Bồ Tát trong Tây Du Ký.

So với nhiều phiên bản khác, tạo hình của Cung Từ Ân trông rất đơn giản. Dẫu vậy, bằng tài nhập vai xuất sắc cùng ưu thế về diện mạo, cô đã xây dựng rất thành công hình tượng Quan Âm Bồ Tát từ bi, khiến người ta nhìn vô thôi đã sinh lòng kính phục.

5. Nguyễn Kiền Chỉ

Từ một cái tên không quá quen thuộc với khán giả, Nguyễn Kiền Chỉ bất ngờ nổi đình đám khi hóa thân thành Quan Âm Bồ Tát trong Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ. Chừng ấy thôi chắc cũng đủ để mọi người hiểu ngôi sao Đài Loan này đã nhập vai xuất sắc thế nào rồi nhỉ?

Nghe nói, năm đó Nguyễn Kiền Chỉ nhận vai Quan Thế Âm Bồ Tát là vì muốn giúp đỡ nhà sản xuất, còn chẳng cần thù lao nữa cơ. Phải chăng, đây chính là một phần lý do mà cô đã xây dựng quá thành công vị Bồ Tát đoan trang, xinh đẹp, được khán giả yêu thích chẳng hề kém cạnh dàn nhân vật chính?

4. Triệu Nhã Chi

Nhắc đến Triệu Nhã Chi, chắc nhiều bạn chỉ nhớ đến vai Bạch Tố Trinh trong Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ hay Phùng Trình Trình của Bến Thượng Hải nhỉ? Thật ra, nữ diễn viên gạo cội này cũng từng hóa thân thành Quan Âm Bồ Tát trong bộ phim Quan Thế Âm đó.

Vì đây là tác phẩm cũ nên tạo hình Quan Âm của Triệu Nhã Chi có hơi khác bây giờ, trông na ná mấy bộ phim kiếm hiệp cùng thời hơn nhưng khí chất lẫn dung mạo của nữ diễn viên thì không thể chê được điểm nào. Nhất là nụ cười hiền lành cùng ánh mắt bao dung của cô, khiến khán giả phải ngỡ ngàng, choáng ngợp.

3. Lưu Đào

Trong Tây Du Ký bản của Nhiếp Viễn, người đảm nhận vai Quan Âm Bồ Tát là Lưu Đào. Chắc không cần mình nói, mọi người cũng biết Lưu Đào là sao nữ sở hữu dung mạo đoan trang, hiền lành nên chỉ cần tút tát một chút là có thể nhập vai xuất sắc vô cùng.

Vai Quan Âm Bồ Tát của Lưu Đào được đánh giá là điểm sáng lớn nhất của phiên bản remake của Trương Kỷ Trung. Dù đất diễn không nhiều, nhưng cô đã xây dựng thành công một vị Bồ Tát lúc từ bi, khi lại nghiêm khắc khiến chúng ta phải nhớ mãi không quên.

2. Lâm Tâm Như

Không biết mọi người thế nào, chứ mình cực thích tạo hình Quan Âm Bồ Tát của Lâm Tâm Như trong tác phẩm Mẹ Tổ. Nhận lời tham gia phim vì muốn giúp đỡ cô bạn thân Lưu Đào, chắc Lâm Tâm Như chẳng bao giờ ngờ được vai diễn khách mời này lại để ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Nếu nói thành công xuất sắc thì không phải, nhưng rõ ràng, dáng vẻ của Lâm Tâm Như trong hình tượng Quan Âm Bồ Tát xuất sắc vô cùng. Từ vẻ đoan trang, dung mạo mỹ miều, cho đến những biểu cảm dịu dàng, từ bi của cô đều xuất sắc vô cùng, khiến người ta cảm thấy cô hóa thân thành Bồ Tát cực kỳ thuyết phục.

1. Tả Đại Phân

Và dĩ nhiên, kinh điển nhất, xuất sắc nhất vẫn luôn là Quan Âm Bồ Tát của diễn viên gạo cội Tả Đại Phân trong Tây Du Ký 1986. Bà đã xây dựng được một vị Bồ Tát cứu khổ cứu nạn hoàn mỹ trong lòng khán giả, vừa uy nghi lại vừa nghiêm khắc, từ bi, khiến chúng ta chỉ cần nhìn vô thôi đã sinh lòng kính ngưỡng.

Quan Âm Bồ Tát của Tả Đại Phân thành công đến nhường nào? Đó là thời điểm bà quay Tây Du Ký, có rất nhiều chuyện lạ xảy ra, ví dụ như đang mưa gió bão, chỉ cần Tả Đại Phân xuất hiện là lại trời quang mây tạnh. Hay sau khi Tây Du Ký lên sóng, mỗi lần ngôi sao gạo cội này lộ diện, người ta đều nhầm tưởng bà là Quan Âm thật, quỳ sụp xuống chân mà vái lạy... Và đó là lý do mà công chúng luôn coi Tả Đại Phân chính là Quan Âm Bồ Tát kinh điển nhất.

>>> Xem thêm: 4 vai cổ trang đẹp nhất của Lâm Tâm Như: Đát Kỷ xếp chót, Tử Vi chỉ đứng thứ 2

Thật ra, bảng xếp hạng 7 sao nữ từng vào vai Quan Thế Âm Bồ Tát này là dựa vào cảm nhận riêng Khứ Linh mà thôi. Với mình, họ đều là những ngôi sao nhập vai thành công nhất và ấn tượng nhất của màn ảnh Hoa ngữ. Không biết mọi người có đồng quan điểm với mình không nhỉ?

*Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.