x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tâm Như, Đông Vũ và "tam đại nữ lang" so kè trên màn ảnh cổ trang

Tiểu Hạnh Thảo 10:50 - 18/04/2022

Nếu là fan cứng của phim ảnh Hoa ngữ, chắc hẳn bạn đã nhiều lần nghe tới “tam đại nữ lang”. Trong đó, bao gồm “Mưu nữ lang” (những nữ diễn viên thành danh từ phim Trương Nghệ Mưu), “Tinh nữ lang” (nữ diễn viên thành danh từ phim Châu Tinh Trì) và “Quỳnh nữ lang” (những nữ diễn viên thành danh từ phim Quỳnh Dao). 

Xét thành tích chung, danh tiếng của những mỹ nhân nằm trong 3 danh sách “nữ lang” kể trên đều thuộc hàng top Cbiz. Thế nhưng, nếu chỉ nói riêng ở mảng phim cổ trang thôi, liệu có phải thế hệ “Mưu nữ lang”, “Tinh nữ lang” và “Quỳnh nữ lang” nào cũng gặt hái được thành công? Cùng Tiểu Hạnh Thảo làm rõ hơn trong bài viết dưới đây nha. 

“Mưu nữ lang”

Không chỉ được mệnh danh là “đại thụ” của làng phim ảnh Hoa ngữ, Trương Nghệ Mưu còn rất “mát tay” trong việc giúp các nữ diễn viên vươn lên đỉnh cao. Mà để lọt vào mắt xanh của vị đạo diễn này thì dàn mỹ nhân cũng phải thuộc hàng “đỉnh của chóp” đấy. 

Soi từ Củng Lợi, Chương Tử Di đến Nghê Ni, ta đều thấy chung một nét đẹp rất “nghệ”. Họ có thể dễ dàng nhập vai công chúa ngây thơ, mà cũng linh hoạt khi trở thành nữ vương quyền thế, sắc sảo, quyến rũ...

Đáng tiếc, quy luật “cực thịnh tất suy” dường như đã ứng vào dàn “Mưu nữ lang” khi nhan sắc đã giảm dần qua từng “đời”, rõ nhất là từ Trương Huệ Văn đến Châu Đông Vũ. Có thể “Tam kim ảnh hậu” được ghi nhận vì thể hiện rất thành công các vai diễn bi thương trong phim hiện đại, nhưng lúc đóng cổ trang, cô lại thiếu đi hoàn toàn cái gọi là linh khí như các đàn chị. 

Cũng vì vậy mà lúc xếp tạo hình cổ trang của các thế hệ “Mưu nữ lang” cạnh nhau như trên đây, Tiểu Hạnh Thảo đã chứng kiến nhiều người khóc ròng. Đúng thật là, nếu không so sánh sẽ không có đau thương. 

>>>Xem thêm: Thang Trấn Nghiệp và dàn sao nam Cbiz từng vào vai Bạch Ngọc Đường 

“Tinh nữ lang” 

Trương Mẫn, Chu Ân (từ trên xuống)

Về “gu” chọn người của Châu Tinh Trì, đến nay mình thấy vẫn chuẩn nhất, khó mà tìm được điểm đáng chê. Đặc biệt là các “Tinh nữ lang”, ai nấy đều sở hữu nét đẹp tinh nghịch, ranh mãnh, đáng yêu nhưng lại rất bí ẩn, khó đoán. 

Trương Bá Chi, Huỳnh Thánh Y, Lâm Duẫn (từ trên xuống)

Tiểu Hạnh Thảo vẫn nhớ như in những lần đầu tiên được nhìn thấy Trương Mẫn, Chu Ân, Trương Bá Chi, Huỳnh Thánh Y hay Lâm Duẫn. Mỗi lần, mình đều phải trầm trồ trước vẻ rực rỡ của họ. 

Bởi thế, kể cả các nữ chính của Tinh gia chỉ được xuất hiện rất rất ít trên phim thì visual “khủng” của họ vẫn khiến người ta nhớ mãi không quên. Kiểu như Chu Ân trong Đại Thoại Tây Du, chỉ vài giây nháy mắt mà đưa Tử Hà tiên tử thành vai diễn để đời. 

“Quỳnh nữ lang”

Lưu Tuyết Hoa, Tưởng Cần Cần, Triệu Vy (từ trên xuống)

Không “sắc” như “Tinh nữ lang”, cũng chẳng “nghệ” như “Mưu nữ lang”, song, dàn diễn viên đi lên từ phim Quỳnh Dao đều ghi dấu ấn sâu đậm trên màn ảnh cổ trang. Về “bí kíp” thành công với thể loại phim này, Tiểu Hạnh Thảo cho rằng, một phần lớn đến từ việc họ đều sở hữu những nét đẹp ngây thơ, mong manh tựa sương khói, khiến ai nhìn thấy cũng muốn che chở. 

Lâm Tâm Như, Vương Diễm, Huỳnh Dịch (từ trên xuống)

Chẳng thế mà, dù các nữ chính dưới ngòi bút của Quỳnh nữ sĩ có là “bé ba”, có tính tình quái gở thì nhan sắc cùng chuyện tình lâm ly bi đát của họ vẫn dư sức để “gánh” cái nết. 

Tần Lam, Mã Y Lợi, Trương Gia Nghê (từ trên xuống)

Hơn thế nữa, các thế hệ “Quỳnh nữ lang” có diễn xuất thuộc vào hàng ổn định. Từ “đời” Lưu Tuyết Hoa, Tưởng Cần Cần, Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Vương Diễm, Huỳnh Dịch rồi đến Tần Lam, Mã Y Lợi và Trương Gia Nghê, đều không bị nhạt phai theo thời gian.

>>>Xem thêm: Chân Hoàn, Sở Kiều và nhân vật kinh điển màn ảnh Cbiz làm tượng sáp 

Có thể thấy, mỗi vị nữ lang được nhắc tới ở trên đều mang một vẻ đẹp và khí chất riêng biệt, không lẫn với bất kỳ ai. Nhưng, mình phải công nhận một điều, riêng ở mảng phim cổ trang thì các “Tinh nữ lang” và “Mưu nữ lang” đều không thể qua mặt được dàn “Quỳnh nữ lang”. Và trong lòng mình, Tưởng Cần Cần, Lâm Tâm Như xứng đáng nằm trong top đệ nhất mỹ nhân của màn ảnh cổ trang Hoa ngữ.

Còn bạn thì sao, vị nữ lang nào trong “tam đại nữ lang” có tạo hình cổ trang ấn tượng nhất? Theo bạn, có phải dàn “Mưu nữ lang” đang dần đánh mất danh tiếng hay không? Đừng ngại, hãy chia sẻ ngay suy nghĩ với Tiểu Hạnh Thảo ở phần bình luận phía dưới bài viết này nha!!!

*Bài viết do Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net

Nếu có hứng thú tìm hiểu về Lâm Tâm Như, Vương Diễm và dàn mỹ nhân Hoa ngữ, hãy truy cập ngay vào DienAnh.Net nhé!!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.