x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Tại đây, chúng tôi giải đáp mọi thắc mắc của bạn về Stranger Things 4!

Trăng Khuyết 13:35 - 03/06/2022

*Lưu ý: Bài viết này có hé lộ nội dung của Stranger Things mùa 4 volume 1. Nếu bạn nào chưa xem thì cân nhắc đọc nhé!

Mình thấy thật dễ dàng để ta quên rằng mục đích ban đầu của anh em nhà Duffer đến với Netflix là một series ngắn hạn. “Có lẽ tôi không nên nói ra điều này, vì tôi muốn mọi người nghĩ rằng mọi thứ đã được an bài ngay từ đầu,” - Ross Duffer nhớ lại một buổi phỏng vấn vào năm 2017, “nhưng ngay từ khoảnh khắc Eleven quên mình để cứu thế giới, tôi đã biết rằng series “mì ăn liền” như dự định sẽ khiến mọi thứ rắc rối hơn.” 

May mắn thay, Netflix đã nhìn ra tiềm năng của Stranger Things và thuyết phục hai anh em Duffer suy nghĩ lại. Nhiều năm sau, mùa 4 cũng đã được tung ra, và phần tiếp theo của series cũng đang sắp sửa “bung lụa”. Bởi lẽ điều này không hề được dự đoán trước, vậy nên giờ đây, những sự liên kết mới đang bắt đầu được thiết lập, đặc biệt là khi Stranger Things mùa 4 đã tiết lộ nguồn gốc bí mật của Hawkins Lab và những vật thí nghiệm ở đó. 

Trăng Khuyết thấy rằng, những tình tiết mới xuất hiện khá ăn khớp với cốt truyện mà chúng ta đã được xem, nhưng một số thì lại không. Những người hâm mộ “Vũ trụ Stranger Things mở rộng” - loạt tiểu thuyết và truyện tranh liên quan được xuất bản vài năm trở lại đây sẽ khó mà hài lòng chỉ với những câu chuyện mà họ đã đọc qua hơi khác so với bây giờ. Vậy nên, hãy cùng Trăng Khuyết giải mã những liên kết trong volume đầu tiên này nhé!

Nguồn gốc của những thế lực siêu nhiên

Stranger Things mùa 4 đã giới thiệu Number One của Dr. Brenner - Henry Creel, người đã truyền cảm hứng cho ông bắt đầu những nghiên cứu của mình về năng lực huyền bí. Từ những mùa trước, tất cả "đứa con" của Tiến sĩ Brenner đều bẩm sinh sở hữu sức mạnh, bởi vì mẹ của chúng được điều trị bằng ảo giác dẫn đến một số loại chức năng não bị thay đổi trong thời gian mang thai. Nhưng Number One - còn được gọi là Henry Creel, hay Vecna ​​- đã tự phát triển năng lực của mình khi dậy thì, và không có bằng chứng nào về việc mẹ hắn ta đã từng bị thử nghiệm LSD. 

Có lẽ, các bản scan ECG của Number One đã giúp Tiến sĩ Brenner tìm ra cách tái tạo sức mạnh của hắn, dẫn đến sự xuất hiện của các dị nhân Number Two đến Number Sixteen.

Đa số những đứa trẻ từ Hawkins đều có nguồn sức mạnh như nhau!

Kali - "chị gái thất lạc” của Eleven - xuất hiện trong mùa 2 - sở hữu sức mạnh rất khác so với Eleven. Trong khi El có thần giao cách cảm và điều khiển vật từ xa, còn Kali (trước đó là Number Eight) có thể tạo ra những ảo ảnh trong tâm trí của những người xung quanh. Chi tiết này đã tạo ra khá nhiều cốt truyện mới về những đứa trẻ Hawkins sở hữu nhiều sức mạnh tâm lí khác. Thế nhưng khi xem vài tập mùa 4 thì mình mới nhận thấy Eight là ngoại lệ. 

Đa số những đứa trẻ từ Hawkins đều có những sức mạnh bắt nguồn từ Eleven, nhưng lại không thể mạnh như cô bé. Nhưng Eight thì không giống thế. Điều này giải thích cho việc tại sao Kali lại dễ dàng trốn thoát như vậy - lực lượng an ninh như thế thì tuổi gì với cô cơ chứ!

Eleven “quan hệ rộng” với những đứa trẻ Hawkins hơn chúng ta nghĩ

Trái với suy nghĩ của Trăng Khuyết từ những mùa trước - rằng Eleven là một đứa trẻ cô độc trong thời gian ở Hawkins Lab, mùa 4 cho mình thấy Eleven cũng được nuôi dưỡng cùng những người bị thí nghiệm của Dr. Brenner, và chỉ sống một mình sau cơn thịnh nộ của Number One vào năm 1979 (vì Kali đã sớm trốn thoát). Điều này tái hiện lại tuổi thơ đầy sống động của Eleven - cô bé ít nhất cũng có nhận thức về xã hội nhiều hơn mình tưởng. 

Những nét phác hoạ đầu tiên về Upside Down

Upside Down hiện ra dưới bàn tay của Eleven từ những năm 1979, khi cô đụng độ với Number One trong một trận chiến ngoại cảm, và kết cục là hắn ta bị đẩy vào một vũ trụ song song. Chi tiết này không nhất thiết phải liên quan đến việc mở Cổng hoàn toàn, mà chỉ là một lối đi nhỏ mà Eleven đã sử dụng để đánh bại Demogorgon trong mùa 1. 

Vậy nên, mối liên hệ giữa Hawkins và Upside Down có thể sẽ đủ để làm suy yếu đi ranh giới giữa những chiều không gian khác, qua đó đưa ra lời giải thích về lí do Upside Down chỉ có thể được triệu hồi ở gần Hawkins Lab. Eleven vẫn là người chịu trách nhiệm chỉ dẫn đến Upside Down - nhưng là trước đó 4 năm, vì khán giả cho rằng những liên hệ đầu tiên được đưa ra vào 1983. 

Upside Down sẽ bị đóng băng vào 1983

Trong volume 1, Steve, Nancy, Eddie, và Robin đã khám phá Upside Down - và bất ngờ biết được rằng nó sẽ bị đóng băng vào 1983. Điều này khá hợp lí, nhất là khi trước đây, Cánh cổng đầu tiên mở ra đã đem các chiều không gian lại gần với nhau đủ để tạo ra một bản sao thô của Hawkins dựa trên thực tế. Nhưng mình vẫn chưa thấy có dấu hiệu gì để Upside Down bị đóng băng cho tới thời điểm này. 

Không có Cánh cổng, Demogorgons vẫn có thể tồn tại ở thế giới thực

Hầu hết những tình tiết mới của volume 1 đều khá hợp tình hợp lí, chỉ trừ Russian Demogorgon. Mọi sự sống ở Upside Down đều gắn bó mật thiết với nhau trong tâm tưởng của Mind-Flyer, và theo như mùa 2, 3, những sinh vật từ Upside Down sẽ không thể tiếp tục tồn tại nếu liên kết của chúng với chiều không gian này bị phá vỡ. Nhưng Russian Demogorgon lại không biến mất khi Cánh cổng bị đóng lại trong mùa 3 - một điều tưởng chừng như không thể. Trăng Khuyết hi vọng rằng đây không phải là một lỗ hổng, mà nó sẽ sớm được giải thích trong volume 2.

Không phải vùng nào trong Upside Down cũng nguy hiểm

Mùa 1 đã cho mình nhiều suy nghĩ về hiểm hoạ của Upside Down đối với sự sống, vì Will rõ ràng bị đầu độc khi ở đó, và các nghiên cứu viên của Hawkins Lab mặc đồ bảo hộ khi đi qua Cổng. Tuy nhiên, thật kỳ lạ khi trong Stranger Things mùa 4, một nhóm người từ Hawkins đã sống sót trong Upside Down mà không gặp bất kỳ trở ngại nào - mặc dù Steve đã hít phải một thứ gì đó khiến anh ta yếu đi. Rõ ràng là không phải tất cả các khu vực của Upside Down đều độc hại như nhau - một bước ngoặt đáng ngạc nhiên có thể khiến Eleven có thể khởi động cuộc chiến chống lại Vecna ​​trong volume 2.

Qua những gì Trăng Khuyết chia sẻ trên đây, mình hi vọng sẽ giải đáp được các thắc mắc của các bạn sau khi xem xong volume 1 của Stranger Things 4. Đúng 1 tháng nữa là volume  2 của Stranger Things 4 ra mắt rồi, cùng mình hồi hộp chờ đợi cuộc chiến máu lửa của Eleven cùng với những người bạn đối đầu với “ác ma” Vecna nhé!

>>>Xem thêm: Những điều cần ghi nhớ trước khi xem Stranger Things mùa 4

* Bài viết của Trăng Khuyết chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Stranger Things 4? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.