x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Tại sao chúng ta luôn cần đến những tháng ngày tĩnh lặng cho tâm hồn

Trương Di 22:15 - 20/04/2022

Cô đơn trong thời gian dài là một trong những nguyên nhân chính gây ra sự nhàm chán nhưng sự nhàm chán kỳ thực rất thú vị, hãy cố gắng hết sức để có thể tận hưởng nó. Đó là thời điểm tuyệt vời cho tâm trí ta có thể bình yên, tĩnh lặng và chạm được vào những tầng sâu nhất của ý thức, một loại tâm thức bậc cao mà chỉ những ai thường xuyên hoạt động tâm linh mới có thể đạt đến.

 Hãy hưởng thụ tự do như một thành quả dành cho sự cô đơn 

Trong một thế giới có quá nhiều biến động xảy đến trong ngày, có bao giờ ta tự hỏi rằng liệu bản thân mình có bị vướng mắc vào vòng xoáy của sự thay đổi, những khó khăn thường trực hoặc những biến cố bất ngờ hay thậm chí tự bản thân ta phát sinh những thành kiến về cuộc đời. 

Khi tâm trí chúng ta bị thu hút và phân tán bởi ngoại cảnh, lúc đó ta tự đánh mất đi năng lực kiểm soát bản ngã của mình. Năm giác quan liên tục đuổi theo các thú vui bên ngoài, ngắm nhìn và chú ý đến những niềm yêu thích phát xuất từ ngoại cảnh làm nhiễu loạn sự nhận biết bản thân đang tồn tại và cũng cần được quan tâm. Hãy thử tĩnh lặng và nhìn vào bên trong con người mình một chút. 

 Sống trong hiện tại thay vì liên tục nghĩ về quá khứ để thoát khỏi nỗi ám ảnh cô đơn

Có phải lúc đó ta nhận ra rằng chính cái hiểu biết về sự hiện diện một chân tâm đơn nhất, một bản tính chân thật trong con người ta mới thực là quan trọng hơn việc nhận biết về sự chuyển động và thay đổi của thế giới bên ngoài. Thử đưa mắt một lượt hướng ra dòng người vội vã kia, ta biết họ đang tồn tại vì họ chuyển động không ngừng nghỉ. Cái “biết” đó của ta về ngoại cảnh và về dòng người đang di chuyển chính là nhận thức về sự vật, hiện tượng trong tĩnh lặng của tâm trí mà ta thường bỏ qua. 

Khi thực hiện những công việc đơn giản, chúng ta có thể gỡ rối cho suy nghĩ và cảm xúc của mình. Khi niềm say mê trỗi dậy, ta không còn bận tâm đến những chi tiết mô tả đúng chính xác các trạng thái cảm xúc hoặc những gì đang diễn ra trong tâm trí của bản thân nữa. 

 Tập trung vào việc phát triển bản thân, chúng ta sẽ không còn bị áp lực cô đơn đè nặng

Thay vào đó, bây giờ chúng ta bắt đầu chú ý hơn: Tại sao năm ngoái mình lại thất tình với người ta? Có lẽ hai đứa chưa bao giờ sở hữu tình yêu đặc biệt đối với nhau chăng? Ta thực sự cảm thấy thú vị khi làm việc cho công ty này? Lý tưởng nhất là chúng ta muốn làm bạn với ai? Và điều gì ở họ hấp dẫn chúng ta?

Hoàng hôn buông xuống, ta thảnh thơi đi dạo một mình quanh khu phố. Ngang qua một bức tường đầy rêu phong mà trước đây hầu như ta chưa bao giờ nhận ra – nắng mưa phủ màu cổ điển, lấm tấm một lớp địa y vàng sẫm, rồi tự hỏi: Nó đã tồn tại như thế bao lâu rồi? Điều gì đã xảy ra với những người xây lên bức tường? Có lẽ ban đầu nó khá thô và cứng, dần dần thời gian đã ưu ái ban cho nó một lớp rêu xanh mềm mại hơn… 

 Hãy thử một chiều hoàng hôn chỉ có mình bạn trong không gian khoáng đạt, thư thái

Chúng ta có thể bỗng nhiên dừng lại để xem xét cẩn thận một cái cây. Cành lá trông có vẻ trơ trụi, nhưng nhìn càng gần thì những ngọn chồi nhỏ xíu màu lục bắt đầu nhú ra từ một số chồi màu nâu. Trước đây chúng ta chỉ đang xác nhận những thay đổi lớn và đột ngột, thì giờ đây ta lại cho phép bản thân ghi lại những khoảnh khắc đẹp đẽ của tạo hóa, từng phút đưa cái cây trụi lá đi từ mùa khô hạn sang mùa tốt tươi. 

Trong những ngày sống chậm lại và làm ít đi, chúng ta có đầy đủ thời gian và sự kiên nhẫn để nhận thấy những gì thoạt đầu trông rất giống như những nguồn vui nho nhỏ. Và khi chúng ta bắt đầu đánh giá cao cảm giác đó, ta nhận ra chúng thực sự to lớn và mang đến những xúc động nhiều như thế nào – điều mà đôi lúc trong thời gian bận rộn hơn, ta hoàn toàn không bao giờ biết được.

 Một ngày đơn giản chỉ để tĩnh lặng ngắm hoa và tận hưởng thiên nhiên?

Sau bữa ăn tối nhẹ, chúng ta cho phép mình được nằm ngâm sâu trong bồn nước nóng đầy thư giãn. Khi cơ thể thoải mái và tâm trí được xoa dịu, chúng ta thiền định về những gì bản thân thực sự muốn làm đối với cuộc sống này. Thay cho những khát vọng thông thường đã từng thúc đẩy chúng ta làm việc nhiều hơn mỗi ngày, ta trở nên nhạy cảm với những tham vọng đích thực của chính mình. 

Làm thế nào để mối quan hệ của chúng ta với cha mẹ được cải thiện? Loại công việc nào mang lại cho chúng ta sự hài lòng nhất? Một người như thế nào sẽ thay thế cho quá khứ đầy rẫy những thương tổn? Chúng ta bắt đầu tìm hiểu xung quanh vùng lãnh thổ bị bỏ quên của nhu cầu và khao khát, rồi suy nghĩ về cách chúng có thể phát triển trong thực tế. 

 Cuộc sống khá vô tình, điều tốt nhất bạn có thể làm là nhìn thẳng vào hiện thực

Những phút trước lúc chìm vào giấc ngủ, chúng ta cùng xem lại những kỷ niệm của một vài chuyến đi từ nhiều năm trước: Nhớ lại cách cư xử quyến rũ của một người phục vụ cà phê, hoặc niềm vui khi mở cửa chớp vào mỗi buổi sáng và nhìn xuống một con phố hẹp hướng ra biển. Ta dự định sẽ cảm nhận sự yên tĩnh một thời gian nhưng không cần thiết phải đi đâu cả - cuộc sống như thế đã rất giàu có và rộng lớn rồi.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".