x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Tại sao Groot chỉ có thể nói "I Am Groot"?

SEIZEDIX 10:35 - 03/09/2022

Ngay từ lần đầu tiên xuất hiện trong loạt phim Guardians of the Galaxy (tựa Việt: Vệ Binh Dải Ngân Hà), Groot đã trở thành một trong những nhân vật được yêu thích nhất của MCU. Sự hy sinh anh dũng của anh trong phần đầu tiên có lẽ vẫn là một trong những khoảnh khắc cảm động nhất trong MCU đối với tôi. Bên cạnh loạt phim ngắn I Am Groot vừa ra mắt trên Disney+, Groot còn xuất hiện trong cả Thor 4 và sắp tới là Guardians of the Galaxy Vol. 3 - chứng minh anh có vị thế vô cùng quan trọng trong MCU.

Một phần giúp Groot trở thành nhân vật nổi tiếng đến vậy có lẽ đến từ vốn từ vựng ít ỏi của anh trong suốt quãng thời gian gắn bó với MCU - chỉ đúng ba chữ, không hơn không kém. Dù chỉ nói "I Am Groot" lặp đi lặp lại mỗi lần xuất hiện, thế nhưng cậu vẫn khiến người xem hiểu được bản thân muốn truyền tải điều gì qua cảm xúc và giọng điệu. 

Tuy nhiên, đôi khi tôi cũng tự hỏi rằng lý do tại sao Groot chỉ nói được đúng một câu. Dựa vào những gì mà tôi đã tìm hiểu được trong truyện tranh, hãy cùng tôi giải mã lý do nhân vật này có vốn từ hạn chế đến thế nhé, đảm bảo sẽ khiến bạn bất ngờ.

>>>Xem thêm: Giải nghĩa câu nói cuối cùng của Groot khiến fan phải động lòng xót xa

Khả năng giao tiếp của Groot bị hạn chế

Lý do Groot chỉ nói được ba từ được giải thích trong Guardians of the Galaxy Vol. 3 số 14 - một tập truyện mà Marvel đã sử dụng trong quá trình xây dụng phần phim Vệ Binh Dải Ngân Hà đầu tiên. Trong đó, chúng ta biết cậu thuộc chủng loài có tên Flora colossi ở hành tinh X. Ít ai biết rằng, Groot là một thiên tài và là thành viên thông minh nhất của đội vệ binh dải ngân hà. 

Thật không may, vì là khổng thực vật, những người Flora colossi có thanh quản bằng gỗ và điều này khiến việc giao tiếp của họ trở nên vô cùng khó khăn. Những từ duy nhất mà Groot có thể nói là "I Am Groot". Việc Groot trong vũ trụ điện ảnh Marvel có thể sử dụng "We are Groot" trước khi hy sinh đã khiến tôi cảm thấy vô cùng bất ngờ. 

Theo tôi suy đoán, dường như những tình cảm mà cậu nhận được trong quãng thời gian làm việc với Vệ Binh Dải Ngân Hà đã giúp cậu cải thiện được vốn từ của bản thân, dù là chỉ một từ.

Groot trong MCU có giống trong truyện tranh?

Hành trình của Groot trong vũ trụ điện ảnh Marvel vẫn chưa kết thúc, vì vậy rất khó để biết những đặc điểm của cậu có giống truyện tranh hay không. Nguồn gốc của nhân vật này hơi phức tạp và trải dài suốt từ năm 1960, khi anh vẫn sở hữu vốn từ vựng đầy đủ. Phiên bản này tự xưng là vua của "hành tinh X" và đe dọa sẽ bắt cóc cư dân của một thị trấn để phục vụ mục đích nghiên cứu. 

Anh đã bị đánh bại khi một nhà khoa học phát hiện ra anh đã giải phóng những con mối biến đổi gen với mục đích xấu. Phải đến sau này thì Groot trong truyện tranh mới thật sự giống với những gì mà chúng ta thấy trong Guardians of the Galaxy. Trong Annihilation: Conquest: Starlord số đầu tiên, anh và Rocket đã hợp tác với Star-Lord và bộ phim của MCU đã sử dụng rất nhiều chi tiết trong loạt truyện này, trong đó có cả mà hy sinh và tái sinh của Groot khi còn nhỏ. 

Trong Guardians of the Galaxy Vol. 2 số 17 , Maximus the Mad nói rằng ý nghĩa câu nói của Groot nằm trong giọng điệu và cách diễn đạt của anh. MCU cũng cho thấy rõ điều này khi các vệ binh khác dần dần học cách hiểu được cách nói chuyện của Groot. Bạn nghĩ tại sao nhân vật này có vốn từ hạn chế như vậy? Hãy chia sẻ cho mình biết nhé.

>>>Xem thêm: Phim Marvel được công bố ở SDCC 2022: I Am Groot siêu dễ cưng,

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim I Am Groot? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.