x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Tại sao Stranger Things Mùa 4 Vol 2 phải tới tận tháng 7 mới lên sóng?

Bắp 20:36 - 03/06/2022

Stranger Things mùa 4 Vol 1 đã ra mắt hồi cuối tuần trước và làm mạng xã hội dậy sóng bởi kịch bản quá xuất sắc cùng dàn diễn viên chất hơn nước cất. Nhưng điều khiến dân tình cảm thấy không hài lòng ở Stranger Things 4 lần này chính là Vol 2 phải tới tận tháng 7 mới được Netflix cho lên kệ. Vậy nguyên nhân là do đâu, phải chăng là vì lý do thương mại và quảng bá, khán giả càng mong đợi thì lượt xem sẽ càng cao ngay khi Vol 2 ra mắt? Giờ hãy cùng Bắp đi tìm hiểu lý do nhé!

Được tạo ra bởi anh em nhà Duffer, Stranger Things đã trở thành một biểu tượng văn hóa đại chúng với sự pha trộn giữa kinh dị, khoa học viễn tưởng cùng những màu sắc hoài niệm của thập niên 80. Bộ phim kể về một nhóm những đứa trẻ phải đối mặt với những mối đe dọa siêu nhiên với sự giúp đỡ của một cô gái có sức mạnh bí ẩn.

Sau khi Stranger Things mùa 3 kết thúc với Trận chiến Starcourt đầy mãn nhãn nhưng không kém phần cảm xúc, người hâm mộ đã rất háo hức chờ đợi mùa 4, phần mà Duffer Brothers hé lộ sẽ có rất nhiều thay đổi lớn. Không giống như các phần trước, các tập phim của Stranger Things mùa 4 dài hơn và được chia làm hai phần. Bảy tập đầu được gọi là Vol 1 và hai tập cuối gọi là Vol 2. 

Theo nhà sản xuất điều hành Shawn Levy sở dĩ Stranger Things mùa 4 lại được phát hành riêng lẻ và cách nhau xa đến vậy là vì họ biết rằng hai tập cuối của mùa 4 sẽ cần thêm thời gian để hoàn thành, nhưng không muốn người hâm mộ phải chờ đợi lâu hơn nên đã quyết định phát hành trước 7 tập. Nguyên văn lời chia sẻ của Shawn như sau:

Chúng tôi không nghĩ rằng 9 tập sẽ được phát hành kịp thời và chúng tôi đã khiến cả thế giới phải chờ đợi quá lâu rồi. Chúng tôi luôn biết rằng nếu chúng tôi có thể ‘release’ 7 tập đầu tiên, thì đó có thể tạo ra một điểm đột phá mới, vừa khiến người xem thỏa mãn nhưng cũng khiến họ tò mò chờ đợi cho 2 tập cuối".

Mỗi nhà phát hành phim trực tuyến đều có những cách phát hành phim khác nhau. Chúng ta có thể xem một lần tất cả các tập của Stranger Things 1, 2 và 3 trên Netflix. Trong khi Disney + và Hulu thì lại phát hành các tập phim của họ một tuần một tập. Vì vậy, chúng tôi rất vui vì đã có thể kết hợp và mang đến cho khán giả một "bữa ăn câu chuyện" thịnh soạn và phong phú. 

Nhưng công bằng mà nói, chúng tôi cần thời gian để đạt được mục tiêu cho cái kết của 2 tập cuối. Chúng tôi muốn nó kết thúc tạo ra một ấn tượng không thể nào quên với người xem. Hai tập cuối phải nói là rất tham vọng trong cách kể chuyện và chúng tôi cần thêm một chút thời gian để hoàn thành nó theo cách hoàn hảo nhất.

Lời giải thích của Levy khiến quyết định trì hoãn phát hành Vol 2 là điều đúng đắn, “dục tốc bất đạt” mà, đúng không. Kể từ khi Stranger Things mùa 1 giới thiệu Upside Down, câu hỏi lớn nhất là làm cách nào mà nó xuất hiện ở phòng thí nghiệm lần đầu tiên. Và may thay tập cuối cùng của mùa 4 Vol 1 đã tiết lộ câu trả lời trong đoạn hồi tưởng của Eleven. Nó cũng đảm bảo cho người hâm mộ rằng những câu hỏi còn lại của họ sẽ sớm được trả lời. Như Levy nói, cốt truyện của Vecna ​​và Eleven đủ để giữ chân người xem cho đến khi những tập cuối cùng được lên sóng.

Với Vol 2 của Stranger Things mùa 4 còn 1 tháng nữa mới ra mắt nên vẫn không thể nói trước được tương lai của Eleven và những người bạn của cô bé. Với thời lượng tập 9 lên tới hơn 2 tiếng, Bắp tin chắc rằng Stranger Things mùa 4 Vol 2 ngay khi khởi chiếu trên Netflix vào ngày 1 tháng 7 tới, sẽ bùng nổ và tạo ra nhiều lời bàn tán ở khắp các diễn đàn phim ảnh trên toàn thế giới.

>>>Xem thêm: Tất tần tật về "Đại boss" Stranger Thing 4: Sức mạnh ngang ngửa Eleven

* Bài viết của Bắp chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Stranger Things? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.