x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tân Thiên Long vừa chiếu đã gây thất vọng: Vương Ngữ Yên quá già

AQ Lão Thái Bà 10:30 - 16/08/2021

Sau quãng thời gian im ắng, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ giờ đã sôi động, nhộn nhịp hơn với hàng loạt dự án phim đáng mong đợi được ra mắt. Trong đó có Tân Thiên Long Bát Bộ. Vốn là fan của thể loại phim kiếm hiệp Kim Dung, AQ Lão Thái Bà dĩ nhiên cũng giống nhiều người khác, ngóng trông ngày bộ phim này được ra mắt. Tuy nhiên, thêm một lần nữa, kỳ vọng lớn như núi mà thực tế lại thấp bé như ụ mối.

>>> Xem thêm: Những nàng Tiểu Long Nữ đáng nhớ nhất Cbiz: Diệc Phi khí chất bất phàm “đè bẹp” AngelaBaby

Theo mọi người, giữa một bộ phim bị flop và một bộ phim bị chê chất lượng, tình huống nào thảm hơn? Đáng tiếc là Thiên Long Bát Bộ 2021 này lại chiếm trọn cả 2 điểm này, đã flop lại còn bị chê. Sau khi lướt sơ qua vài tập phim, AQ Lão Thái Bà đã rút ra rất nhiều vấn đề từ phiên bản mới này.

1. Casting kém nổi bật

Nếu là phiên bản web drama, dàn diễn viên không hot thì chúng ta có thể hiểu. Tuy nhiên, đây là phiên bản chiếu truyền hình lại được xếp vào hàng dự án bom tấn, vậy mà diễn viên trong phim lại đều không hot, thậm chí còn có rất nhiều gương mặt trẻ không tên tuổi. Kết quả là ngày lên sóng, bộ phim này chẳng được khán giả chú ý nhiều, ngoại trừ fan của thể loại võ hiệp như lão thái bà.

Dương Hựu Ninh có nét phong trần nhưng không có khí chất nghĩa hiệp
Kiều Phong của Hồ Quân

Dương Hựu Ninh sở hữu ngoại hình phong trần, mạnh mẽ nên phù hợp với nhân vật Kiều Phong hơn phiên bản thất bại của Chung Hán Lương. Tuy nhiên, có lẽ vì áp lực quá lớn của Hồ Quân hay Huỳnh Nhật Hoa mà nhân vật của anh trông quá khô khan, cứng nhắc, thiếu đi vẻ khí phách, cứng rắn của bang chủ Cái Bang và đặc biệt là khí chất nghĩa hiệp vốn là nét đặc trưng riêng của nhân vật này.

Đoàn Dự quá chán nhưng bù lại Chung Linh lại rất xinh xắn, đáng yêu

Người đảm nhận vai Đoàn Dự là nam diễn viên trẻ Bạch Trú. Không nói đến ngoại hình, diễn xuất của nam diễn viên khiến khán giả cảm thấy ngao ngán. Với phong cách diễn ấy, cho vào những bộ phim tiên hiệp thần tượng thì không đến nỗi, nhưng với một tác phẩm võ hiệp như Thiên Long Bát Bộ thì vô cùng lạc quẻ với biểu cảm giả trân, ra vẻ thơ ngây, vô tư. Còn so sánh với Lâm Chí Dĩnh hay Trần Hạo Dân thì lão thái bà cảm thấy không cần thiết.

Điều khiến lão thái bà cảm thấy khó hiểu nhất là Vương Ngữ Yên do Văn Vịnh San thủ vai. Ngay từ khoảnh khắc lộ diện đầu tiên, cô đã khiến người ta phải thất vọng vô cùng. Ngoài góc quay chẳng hề tôn được nhan sắc, Văn Vịnh San trông còn đứng tuổi, không hề phù hợp với hình tượng thiếu nữ chưa trải sự đời. Ấy là chưa nói đến việc cô nàng không có khí chất của "thần tiên tỷ tỷ".

2. Phong cách đánh võ cũ rích, lạm dụng slow motion

Vấn đề casting thất bại, chúng ta có thể cảm thông được. Vì trước đó có quá nhiều phiên bản kinh điển, để làm hài lòng khán giả như trước đó là điều không thể. Tuy nhiên, các cảnh võ thuật của Thiên Long Bát Bộ bản 2021 này vẫn không thể làm hài lòng khán giả mê thể loại phim võ hiệp.

Dù đã nhiều năm trôi qua, nhưng các cảnh đánh võ của Thiên Long Bát Bộ 2021 thật sự không hề tiến bộ hay có điểm đặc sắc gì. Dường như chính đạo diễn cũng đang bị bó buộc trong những phiên bản kinh điển trước đó nên không dám sáng tạo nhiều. Tuy nhiên, vấn đề là ở chỗ cảnh võ thuật y như cũ nhưng khí thế lại chẳng bằng, đánh nhau quá nhẹ nhàng mỹ miều, giống múa võ hơn là đánh võ. Nếu ai xem qua cảnh tỉ thí của Kiều Phong và Mộ Dung Phục thì sẽ hiểu được cảm giác thất vọng của lão thái bà. Đã thế, đạo diễn còn thích sử dụng hiệu ứng slow motion lên phim, làm mất đi cảm giác phấn khích, đã mắt.

3. Remake kinh điển

Remake kinh điển tựa như con dao 2 lưỡi, có thể giúp nhà sản xuất chẳng cần tốn công pr vẫn có thể gây chú ý, nhưng nó cũng phải đối mặt với áp lực của bản cũ. Theo thời gian, gu xem phim của khán giả đã thay đổi ít nhiều, nhưng các nhà làm phim lại không thể bắt kịp thị hiếu. Hoặc là rập khuôn bản cũ nên không tạo được sự mới lạ, hoặc là sáng tạo quá đà khiến người ta phản cảm.

Bởi vậy, nếu những tập đầu tiên không thể tạo được ấn tượng tốt với khán giả, thì nguy cơ phim đối mặt với những lời chê bai hay bị thất bại là rất cao. Đây là vấn đề mà nhà sản xuất Thiên Long Bát Bộ 2021 mắc phải.

>>> Xem thêm: Phim Kim Dung ngày càng bị coi rẻ, remake là hứa hẹn thảm họa, đến Vu Chính cũng chào thua

Bởi vậy, AQ Lão Thái Bà chưa bao giờ ủng hộ việc các nhà làm phim Hoa ngữ cứ cắm đầu vào làm đi làm lại các tác phẩm của Kim Dung. Thay vì dựa dẫm vào cái có sẵn để "ăn xổi ở thì", tại sao họ lại không sáng tạo ra tác phẩm của riêng mình, võ hiệp theo phong cách hiện đại? Biết đâu dòng phim võ hiệp sẽ nhờ đó mà có sự đột phá?

*Bài đóng góp của AQ Lão Thái Bà gửi về DienAnh.Net.

Hãy theo dõi và chia sẻ ý kiến tại DAN Cổ Trang nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.