x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tân Thiên Long Bát Bộ 2021: Nhĩ Tình tái xuất với A Châu đáng thương

Mộc Tử 19:00 - 16/08/2021

Nếu bạn là một người luôn yêu mến các tiểu thuyết võ hiệp cũng như các tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết lừng danh của tác giả Kim Dung thì tuyệt đối không thể bỏ qua bản phim Tân Thiên Long Bát Bộ năm 2021 này. Đây không chỉ là sự trở lại của nàng Nhĩ Tình Tô Thanh mà phim còn quy tụ dàn diễn viên đều thuộc phái thực lực vừa có diễn xuất lại còn có ngoại hình.

>>>Xem thêm: Hóa Ra Em Rất Yêu Anh: Lâm Ngạn Tuấn khoe cơ bụng

Thông tin phim

Thể loại: Cổ trang, võ hiệp

Công ty sản xuất: Công ty Sướng Du Thiên Hạ, Truyền hình Xí Nga, Truyền thông Tân Lệ

Ngày phát sóng: 14/08/2021

Đạo diễn: Vu Vinh Quang

Biên kịch: Viên Tử Đàn

Số tập: 56 tập

Thời lượng phát sóng: 45 phút/tập

Diễn viên chính: Dương Hựu Ninh, Văn Vịnh San, Bạch Chú, Trương Thiên Dương, Tô Thanh, Hà Hoằng San

Lịch phát sóng: 8h tối hàng ngày trên CCTV8, 2 tập/ngày

Nền tàng phát sóng: Tencent Video

>>>Xem thêm: Nhạc phim của Tiêu Chiến - Dương Tử đứng Top 2, đạt hơn 60 triệu view

Nội dung phim

Tân Thiên Long Bát Bộ được cải biên từ tiểu thuyết võ hiệp cùng tên của tác giả Kim Dung, lấy bối cảnh vào những năm cuối thời Bắc Tống. Nội dung nói về Bang chủ Cái Bang Kiều Phong (Dương Hựu Ninh đóng), Thái tử Đại Lý Đoàn Dự (Bạch Chú đóng) và tiểu tăng Thiếu Lâm Hư Trúc (Trương Thiên Dương đóng) là 3 vị hiệp sĩ giang hồ bước chân vào sự phân tranh của võ lâm. Cả 3 người đều sống dưới thời loạn lạc gặp được các đại cao thủ cùng vào sinh ra tử tạo nên những câu chuyện về sinh tử tình thù, yêu hận biệt ly, đại nghĩa dân tộc,... 

Trong đó, Kiều Phong của Cái Bang vì là hậu duệ của Khiết Đan mà bị các nhân sĩ võ lâm Trung Nguyên khinh thường. Trong quá trình đi tìm chứng cứ, anh gặp được Thái tử Đại Lý Đoàn Dự và hòa thượng Hư Trúc kết bái làm huynh đệ. Sau đó, Kiều Phong liên tục bị kẻ gian hãm hại giết nhầm hồng nhan tri kỷ A Châu (Tô Thanh đóng). Để cứu em gái của A Châu là A Tử, Kiều Phong cắt đứt quan hệ với võ lâm Trung Nguyên đến Đại Liêu làm Liêu Nam Đại Vương. 

>>>Xem thêm: Dữ Quân Ca phá kỉ lục mới: Ban đầu bị chê, bây giờ “quay đầu” cày phim

Nhà Liêu phát binh tấn công triều Tống, Kiều Phong không muốn sinh linh đồ thán liều mạng phản đối cuối cùng giúp Liêu - Tống giảng hòa. Đoàn Dự là một người phóng khoáng, thông minh xuất thân nhà võ nhưng không thích học võ mà lại thu hoạch được võ công thần kỳ. Trước sau dây dưa tình cảm với Mộc Uyển Thanh, Chung Linh nhưng si mê dung mạo đẹp như thiên tiên của Vương Ngữ Yên (Văn Vịnh San đóng). 

Vương Ngữ Yên chỉ chung tình với biểu ca Mộ Dung Phục khiến cho cả ba rơi vào tam giác tình yêu ngang trái. Còn lại là hòa thượng Hư Trúc tính cách lương thiện, đơn thuần, được cao nhân chỉ điểm, võ công cao cường, cùng với Mộng Cô có một đoạn tình duyên kỳ lạ mà trở thành phò mã Tây Hạ.

>>>Xem thêm: Cửu Châu Chu Nhan Ký nguy cơ “đắp chiếu”: Bành Tiểu Nhiễm quá xui

Dàn diễn viên của phim

Dương Hựu Ninh vai Kiều Phong/Tiêu Phong

Kiều Phong là bang chủ Cái Bang với tuyệt kỹ võ công là Hàng Long Thập Bát Chưởng. Đồng thời anh cũng là Tiêu Phong - Đại Vương của Liêu Quốc Nam Viện. Kiều Phong vốn là một anh hùng yêu nước thương dân nhưng cuộc đời đầy bi kịch. Đảm nhận vai diễn kinh điển trong tác phẩm Kim Dung lần này là Dương Hựu Ninh. Anh sinh năm 1982 và là một nam diễn viên người Đài Loan khá thành công trên màn ảnh Đại Lục. 

Năm 2004 nhờ vai diễn trong bộ phim Bầu Trời Của Tuổi 17 mà nhận được giải thưởng Kim Mã lần thứ 41. Năm 2006, anh được đề cử giải thưởng Kim Chung lần thứ 41 với vai diễn trong bộ phim Thánh Lăng Đích Tinh Quang. Năm 2011, Dương Hựu Ninh tiếp tục được đề cử giải thưởng Kim Chung lần thứ 47 với bộ phim Bạn Trai Cũ. Sau đó, Dương Hựu Ninh tấn công màn ảnh rộng thành công với loạt phim đình đám như Tôi Là Nữ Vương, Nhà 81 Kinh Thành, Tân Bộ Bộ Kinh Tâm, Hàn Chiến 2, Ma Cung Mị Ảnh, Tróc Yêu Ký 2,... 

>>>Xem thêm: Loạt lý do phim Dư Sinh sẽ thắng lớn: Lượt xem trailer đạt kỷ lục

Mới đây, Dương Hựu Ninh đã xuất hiện cùng Lưu Thi Thi, Nghê Ny trong bộ phim chính kịch Lưu Kim Tuế Nguyệt vừa lên sóng cách đây không lâu. Dương Hựu Ninh được giới truyền thông đánh giá là người khiêm tốn, bề ngoài ấm áp, có kỹ năng diễn xuất tốt, được coi là cái tên vững vàng nhất trong những nam diễn viên Đài Loan lấn sân sang Đại Lục phát triển.

Bạch Chú vai Đoàn Dự

Đoàn Dự là Thái tử của Trấn Nam Vương Đại Lý có tuyệt kỹ võ công là Lục Chỉ Thần Công. Đoàn Dự vốn tính cách chân thật, ngờ nghệch và lương thiện. Lần đầu gặp gỡ Vương Ngữ Yên đã tôn sùng nàng làm nữ thần, không để tâm đến nàng vẫn luôn lạnh lùng với mình mà nhiệt tình đi theo bảo vệ, vô cùng si tình. Đảm nhận vai diễn này là nam diễn viên trẻ Bạch Chú. Anh sinh năm 1993, tốt nghiệp Học viện Hí kịch Thượng Hải. 

Bạch Chú bắt đầu sự nghiệp với vai trò là một ca sĩ nhưng lại thành công nhờ đá sân sang làm diễn viên. Ít ai biết rằng Bạch Chú từng là đồng đội của Tiêu Chiến trong chương trình tuyển chọn tài năng X Fire. Những bộ phim có sự tham gia của Bạch Chú bao gồm có Học Viện Siêu Sao, Bạn Trai Của Bạn Gái Tôi, Thính Tuyết Lâu

>>>Xem thêm: Dữ Quân Ca: Dương Hật Tử qua 3 kiếp vẫn không có được Thành Nghị

Tuy nhiên, tên tuổi của Bạch Chú chỉ mới được biết đến gần đây khi bộ phim Lưu Ly Mỹ Nhân Sát lên sóng, trong phim anh đảm nhận vai Đằng Xà để lại ấn tượng rất tốt trong lòng khán giả. Bạch Chú hiện tại là nghệ sĩ dưới trướng công ty Hoan Thụy và góp mặt trong bộ phim Dữ Quân Ca hiện cũng đang phát sóng với vai An Vương yếu đuối, nhát gan.

Trương Thiên Dương vai Hư Trúc

Hư Trúc là chưởng môn của phái Tiêu Dao, cung chủ của Linh Thứu và cũng là phò mã Tây Hạ. Anh có tính cách ngây thơ, chân chất, ôn hòa thuần hậu của một tiểu hòa thượng Thiếu Lâm. Đồng thời bản tính vụng về, tướng mạo xấu xí nhưng lại cưới được công chúa Tây Hạ vô cùng xinh đẹp. Hư Trúc kiên định với tín ngưỡng của mình, là một người không câu nệ, xem nhẹ mọi thứ. 

Đảm nhận vai diễn này là nam diễn viên Trương Thiên Dương sinh năm 1987, tốt nghiệp Học viện Hí kịch Trung Ương. Anh từng xuất hiện trong các bộ phim nổi tiếng như Mỹ Nhân Vô Lệ, Tiếu Ngạo Giang Hồ 2013, Vân Trung Ca, Thần Điêu Hiệp Lữ 2014, Tân Tiêu Thập Nhất Lang, Tân Biên Thành Lãng Tử, Cẩm Tú Vị Ương, Bạch Xà Truyện, Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn, Thính Tuyết Lâu,... Có thể thấy, Trương Thiên Dương rất có duyên với các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung.

>>>Xem thêm: Thành Phố Lý Tưởng của Tôn Lệ không thành công như mong đợi

Trương Thiên Dương quen mặt với khán giả qua các vai chàng trai si tình như Đa Đạc trong Mỹ Nhân Vô Lệ hay Thừa Nghị trong Khuynh Thành Tuyệt Luyến. Anh được đánh giá là có cách diễn nhập tâm, chinh phục được người xem, đặc biệt là những cảnh khóc.

Văn Vịnh San vai Vương Ngữ Yên

Vương Ngữ Yên là biểu muội của Mộ Dung Phục, là người mà Đoàn Dự yêu thương hết lòng, sau trở thành vợ của Đoàn Dự. Nàng có bản lĩnh chỉ cần nhìn qua thì không quên được, đối với bí tịch võ công hiểu biết sâu rộng. Vương Ngữ Yên được miêu tả là người con gái thanh thuần, xinh đẹp vô song, vẻ đẹp như một tiên nữ chốn nhân gian. Cô bởi vì biểu ca mà thích võ công, vì tình yêu mà tìm hiểu các bí kíp võ công môn phái trở thành một nhà lý luận võ học. Cô gái ấm ấp, dịu dàng như đóa hoa bạch trà này khiến cho người ta không tiếc sinh mệnh mà bảo vệ sự thuần khiết, dịu dàng, hoàn mỹ của nàng.

Đảm nhận vai Vương Ngữ Yên là nữ diễn viên Hồng Kông Văn Vịnh San. Cô sinh năm 1988, xuất thân là một người mẫu của xứ Cảng trước khi lấn sân sang lĩnh vực diễn viên. Tên tuổi Văn Vịnh San nổi tiếng với loạt vai phụ trong các phim điện ảnh Hồng Kông như Vô Cùng Yêu, Đại Truy Bộ, Xích Đạo, Hàn Chiến 2,... 

>>>Xem thêm: Dữ Quân Ca: Thành Nghị đã đạt cảnh giới “tự ngược”

Năm 2017, Văn Vịnh San bắt đầu tấn công thị trường Đại Lục với các bộ phim như Tình Yêu Vượt Thời Gian 2, Cửu Châu Hải Thượng Mục Vân Ký,… Sau đó tiếp tục gây ấn tượng với khán giả bằng bộ phim ngôn tình Chỉ Vì Được Gặp Em. Năm 2020, Văn Vịnh San xác nhận tham gia bộ phim điện ảnh Ỷ Thiên Đồ Long Ký với vai Triệu Mẫn. Văn Vịnh San là một diễn viên có năng lực diễn xuất lẫn ngoại hình hiếm có của màn ảnh Hoa Ngữ đã được chứng minh qua loạt vai diễn vô cùng thành công.

Tô Thanh vai A Châu

A Châu là vợ của Kiều Phong, chị gái của A Tử. Cô có vẻ ngoài xinh đẹp, ấm áp, dịu dàng, đáng yêu. A Châu luôn ở bên cạnh Kiều Phong khi anh phải gánh chịu hàm oan, Kiều Phong cũng từng vì nàng mà xông vào Tụ Khẩn Trang đại khai sát giới. Sau đó nàng vì cứu cha của mình, cứu Kiều Phong mà chết dưới một chưởng của anh trở thành nỗi hối hận suốt đời của Kiều Phong.

Đảm nhận vai A Châu này là nữ diễn viên Tô Thanh. Tô Thanh sinh năm 1989, tốt nghiệp Học viện Truyền thông Hồ Nam. Năm 2008, Tô Thanh lần đầu đóng bộ phim Tiểu Thiên Sứ Hồ Đồ chính thức bước chân vào giới diễn viên. Khán giả ấn tượng với cô qua vai diễn hoàng hậu Trương Yên trong bộ phim Mỹ Nhân Tâm Kế do Vu Chính sản xuất. 

Sau đó, Tô Thanh thường xuyên xuất hiện với vai phụ trong các bộ phim nổi tiếng như Mỹ Nhân Như Họa, Loạn Thế Giai Nhân, Phong Hỏa Giai Nhân, Chế Tạo Mỹ Nhân, Đạo Mộ Bút Ký, Vân Trung Ca, Tôi Không Phải Đặc Công,... 

>>>Xem thêm: Dữ Quân Ca: Trình Nhược Ngư và Cừu Yên Chức là chị em?

Phần lớn sự nghiệp Tô Thanh gắn liền với phim của Vu Chính khi danh tiếng cô tiếp tục được nâng lên một bậc vào năm 2017 nhờ thành công của Diên Hi Công Lược mà cô đảm nhận vai Nhĩ Tình khiến người người đều căm ghét. Bộ phim Tân Thiên Long Bát Bộ này là tác phẩm trở lại của Tô Thanh với hình tượng dịu dàng, trang nhã, thanh lệ thoát tục.

Hà Hoằng San vai A Tử

A Tử là em gái của A Châu, luôn dành sự ái mộ cho Kiều Phong. Cô sở hữu nét đẹp đáng yêu, thanh tú, tính cách gian xảo, là một tiểu ma nữ điển hình. Nàng yêu Kiều Phong và vì để anh vĩnh viễn ở bên mình mà dùng độc châm khống chế anh. Sau khi Kiều Phong tự sát thì nàng cũng ôm anh nhảy xuống vực, kết cục bi thảm không thua gì chị gái mình. 

Đảm nhận vai diễn tiểu ma nữ lần này là nữ diễn viên Hà Hoằng San. Cô sinh năm 1987, tốt nghiệp Học viện Khoa học kỹ thuật - Nhân văn Trùng Khánh ngành Diễn viên chuyên nghiệp. Khán giả bắt đầu biết đến Hà Hoằng San sau bộ phim chiếu mạng Năm Tháng Vội Vã với vai nữ chính Phương Hồi đầy góc khuất. 

>>>Xem thêm: Top 8 phim võ thuật gắn liền với tên tuổi ngôi sao Lý Liên Kiệt

Gần đây, Hà Hoằng San xuất hiện trong nhiều dự án phim đình đám như Vân Điên Chi Thượng, Phượng DịchNhư Ý Truyện. Từ khi gia nhập làng giải trí đến này Hà Hoằng San đã đóng qua rất nhiều phim truyền hình nhưng mỗi một vai diễn đều có một nét riêng, không hề giống nhau được đánh giá là có diễn xuất chân thật, tự nhiên, gây ấn tượng sâu sắc với khán giả.

Ngoài những diễn viên chủ chốt thì phim còn có sự tham gia của các diễn viên khác. Trong đó phải nhắc đến sự trở lại của nữ diễn viên Huỳnh Dịch trong bộ phim này.

Huỳnh Dịch vai Tần Hồng Miên
Lưu Mỹ Đồng vai Mộc Uyển Thanh
Khâu Tâm Chí vai Đoàn Chính Thuần
Thẩm Hiểu Hải vai Đoàn Thiên Minh
Chu Hiểu Ngư vai Cưu Ma Trí
Cao Thái Vũ vai Mộ Dung Phục
Tăng Nhất Huyên vai Thiên Sơn Đồng Lão
Lưu Ngọc Thúy vai Nguyễn Tinh Trúc
Tôn Nhã Lệ vai Chung Linh
Chu Châu vai Khang Mẫn
Mã Nhã Thư vai Lý Thanh La
Mạnh Lệ vai Lý Thu Thủy
Vu Vinh Quang vai Gia Luật Hồng Cơ

Với dàn diễn viên bao gồm cả thực lực lẫn nhan sắc thì Tân Thiên Long Bát Bộ bản 2021 cũng là một bộ phim cổ trang đáng xem ra mắt vào tháng 8 này đúng không? Cùng theo dõi phim và để lại ý kiến bên dưới nhé!

>>>Xem thêm: Top 10 phim võ thuật - hành động gắn liền với tên tuổi Thành Long

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.