x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Lưu Diệc Phi, AngelaBaby và những nàng Tiểu Long Nữ đáng nhớ nhất

Meixing 09:05 - 06/04/2021

Với những khán giả trung thành của dòng phim kiếm hiệp Hoa ngữ, có lẽ không một ai là không thích các bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung. Vậy, các bạn ấn tượng nhất là tác phẩm nào? Có ai nhớ đến đầu tiên là Thần Điêu Đại Hiệp như Meixing không? 

Mỗi lần Thần Điêu Đại Hiệp được làm lại, Meixing đều dành kha khá thời gian để soi nhan sắc của các nàng Tiểu Long Nữ. Chăm chú vậy mà chẳng phải phiên bản nào cũng khiến mình nhớ mãi không quên đâu nhé, chỉ có một số “thần tiên tỷ tỷ” sau đây thôi nè.

>>>Xem thêm: Nhìn lại 11 nàng Tiểu Long Nữ trên màn ảnh 60 năm qua: Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi đẹp lấn át

Phiên bản Tiểu Long Nữ kinh điển nhất

Đầu tiên, phải nhắc tới nàng Tiểu Long Nữ của Lý Nhược Đồng trong Thần Điêu Đại Hiệp 1995. Theo thông tin mà Meixing tìm hiểu, ban đầu, hình tượng này của nữ diễn viên không được các fan của truyện Kim Dung ủng hộ. Bởi, họ cho rằng mỹ nhân họ Lý không phù hợp với Tiểu Long Nữ trong ấn tượng của họ. Người ta nhận định Lý Nhược Đồng sở hữu nhan sắc mặn mà, quyến rũ sẽ làm mất đi vẻ ngây thơ, trong trẻo của nhân vật.

Tuy nhiên, khi phiên bản của Lý Nhược Đồng lên sóng, nhờ ngoại hình cao ráo cùng khả năng nhập vai xuất sắc của cô đã khiến khán giả phải thay đổi cách nhìn. Càng xem, càng cuốn và chẳng biết tự bao giờ, người ta đã coi đây là Tiểu Long Nữ kinh điển nhất của màn ảnh nhỏ.

Phiên bản Tiểu Long Nữ thành công nhất

Sau khi Thần Điêu Đại Hiệp 1995 lên sóng đã trở thành tượng đại mà trong suốt hơn 10 năm, không có phiên bản nào vượt qua được. Bất cứ sai sót dù là nhỏ nhất của đoàn làm phim đều có thể “ăn gạch đá” từ khán giả. Nhưng mà, Meixing thực sự ngưỡng mộ Thần Điêu Đại Hiệp 2006 của Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi. 

Khi đảm nhận vai diễn Tiểu Long Nữ, Lưu Diệc Phi mới 16 tuổi, ngoại hình thực sự rất mộc mạc, non nớt. Thế nhưng, như này mới chính là “thần tiên tỷ tỷ” trong trẻo, thuần khiết trong lòng những thế hệ yêu thích truyện kiếm hiệp Kim Dung. Cho đến tận bây giờ, Meixing chưa từng thấy “Cô Cô” nào vượt qua được phiên bản của Lưu Diệc Phi. 

Phiên bản Tiểu Long Nữ thảm họa nhất

Thần Điêu Đại Hiệp vẫn được làm lại trong suốt nhiều năm qua, tuy cùng một cốt truyện như vậy nhưng mỗi đạo diễn lại có cách khai thác khác nhau. Đã có rất nhiều sự đổi mới, thế nhưng, đổi đến mức như phiên bản của Vu Chính thì thật sự Meixing "có chút hoảng”.

Biên kịch vàng đã chọn Trần Nghiên Hy và Trần Hiểu sắm vai Tiểu Long Nữ và Dương Quá. Nam chính không nói tới nhưng tạo hình của nữ chính chắc chắn phải xếp vào hàng “thảm họa của thảm họa”. Đôi gò má bánh bao kết hợp cùng kiểu tóc tết tựa đùi gà, Trần Nghiên Hy khiến mình không thể tin rằng cô từng là “mối tình đầu” trong Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi.

Chẳng biết có phải vì phiên bản Tiểu Long Nữ 2014 này khiến các đạo diễn e dè hay không mà suốt nhiều năm liền chưa có thêm một bộ Thần Điêu Đại Hiệp nào khác lên sóng.

>>>Xem thêm: Những mỹ nhân mặt mộc của Hoa ngữ: Lưu Diệc Phi như tiên nữ, Dương Tử gây bão mạng

Phiên bản Tiểu Long Nữ hài hước nhất

Diễn viên hài Giả Linh đã nhiều lần hóa thân thành Tiểu Long Nữ. Mỗi lần Meixing ngắm hình tượng của cô là cảm thấy mọi ấn tượng tốt đẹp về “thần tiên tỷ tỷ” gần như sụp đổ hoàn toàn. 

Thế nhưng, phải nhấn mạnh rằng, đây là Giả Linh đang diễn hài. Mặc dù nhan sắc của cô khác xa với nguyên tác Thần Điêu Đại Hiệp, nhưng ngắm cô, người ta có thể tươi cười sảng khoái. Mà khán giả chỉ cần thấy vui vẻ là Giả Linh xem như thành công rồi. 

Phiên bản Tiểu Long Nữ “đơ" 

AngelaBaby khi tham gia chương trình Xảo Thủ Thần Thám từng có cơ hội hóa thân thành Tiểu Long Nữ. Với thân hình mảnh mai, các đường nét trên gương mặt hoàn hảo, hình tượng này của AngelaBaby đúng là khó tìm thấy khuyết điểm.

Meixing phải thừa nhận rằng, hình tượng Tiểu Long Nữ của AngelaBaby thực sự rất đẹp, không kiêu sa lộng lẫy, không cầu kỳ kiểu cách nhưng vẫn khiến người ta động lòng. 

Nhiều người khi thấy cô đã nói rằng, nếu thời gian có thể trở lại, họ sẽ tiến cử AngelaBaby để đóng cùng Dương Quá Huỳnh Hiểu Minh. Nhưng Meixing lại có suy nghĩ khác, theo mình, mỹ nữ họ Dương chưa có đủ “tiên khí” để thay thế Lưu Diệc Phi. Chưa hết, mọi người chắc hẳn cũng biết bà xã Huỳnh Hiểu Minh có đôi mắt đờ đẫn và khả năng diễn xuất đơ đến mức nào. 

Phiên bản Tiểu Long Nữ không được mong đợi

Một phiên bản khác của Thần Điêu Đại Hiệp, dù rục rịch suốt cả năm 2020 vẫn chưa phát sóng. Trong đó, vai Tiểu Long Nữ sẽ do gương mặt trẻ Mao Hiểu Tuệ đảm nhận. 

Ngay khi đoàn phim giới thiệu nam nữ chính, mình đã chẳng mong đợi cho lắm. Meixing từng xem Mao Hiểu Tuệ trong Cây Râm Bụt Hoa Tây Nguyệt Cẩm Tú, diễn xuất của cô thực sự khiến người ta phải lo ngại. Xét riêng về ngoại hình, Mao Hiểu Tuệ cũng không có gì nổi bật, thậm chí, nhìn vào đôi mắt của cô còn có gì đó đờ đẫn mà hơi hiểm ác. Có lẽ vì thế mà người ta gần như quên mất phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp đắp chiếu dài kỳ này luôn rồi.

Với Meixing, dù sau này có thêm bao nhiêu phiên bản Tiểu Long Nữ đi chăng nữa thì tất cả đều không thể sánh bằng Lý Nhược Đồng và Lưu Diệc Phi. 

*Bài đóng góp của Meixing gửi về DienAnh.Net.

Còn bạn, có suy nghĩ gì về những nàng Tiểu Long Nữ đáng nhớ nhất của màn ảnh Hoa ngữ. Hãy theo dõi và chia sẻ ý kiến tại DAN Cổ Trang nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.