x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Tăng Hoa Thiên: Đường tình lận đận, tự mình nuôi con nhiều năm trời

Carole 08:20 - 17/03/2023

Ở ngưỡng tuổi U60, trong khi những bạn bè cùng thời đều đang tận hưởng cuộc sống gia đình yên ấm hạnh phúc thì Tăng Hoa Thiên cô đơn lẻ bóng sau cuộc hôn nhân thất bại và vài mối tình chẳng đi đến đâu. Mình thấy có vẻ như nàng đại mỹ nhân một thời này rất vui vẻ chấp nhận cuộc sống hiện tại, dù không tái hôn hay hẹn hò thêm ai nữa nhưng cô ấy vẫn còn một cậu con trai để dựa vào.

Sự nghiệp trải đầy hoa hồng của “nữ thần TVB”

Tăng Hoa Thiên sinh ra trong một gia đình khá giả và được cưng chiều như một cô công chúa. Bố cùng hai anh trai đều là những bác sĩ tài giỏi nhưng cô lại không muốn học y chút nào. Vốn chưa biết tương lai sẽ làm nghề gì thì một người bạn đã rủ Tăng Hoa Thiên đi đăng ký lớp học diễn xuất. Ban đầu, cô gái trẻ tuổi đời còn chưa 20 này cũng chỉ đi cho vui, ai ngờ đâu cô được nhận trong khi người bạn kia bị loại. Đúng là thế sự khó lường, sau lớp đào tạo này thì Tăng Hoa Thiên chính thức ký hợp đồng với TVB.

Khoảng thời gian đầu, Tăng Hoa Thiên chỉ đảm nhận MC cho một số chương trình của TVB. Nhưng với một mỹ nhân sở hữu vẻ đẹp nổi bật như Tăng Hoa Thiên mà chỉ để làm MC thì rất phí, thế là TVB bắt đầu sắp xếp cho cô những vai diễn đầu tiên. Mà mình thấy Tăng Hoa Thiên thật sự rất may mắn bởi dù mới đóng phim chưa lâu nhưng cô ấy đã có thể khiến TVB giao những vai chính trong Dương Gia Tướng, Tuyết Sơn Phi Hồ Tân Trát Sư Huynh cho mình rồi. Đương nhiên, cô ấy cũng không phụ sự kỳ vọng của nhà đài.

Sự nghiệp của Tăng Hoa Thiên khi còn hoạt động dưới trướng của TVB phát triển rất tốt và rõ ràng, nhà đài ưu ái cô ấy rất nhiều. Ai nhìn vào cũng cảm thấy vị “nữ thần TVB” này có sự nghiệp trải đầy hoa hồng, cô ấy dường như sinh ra là để trở thành một minh tinh. Hơn nữa, một điểm khiến khán giả yêu thích ở Tăng Hoa Thiên chính là cô ấy có sự khiêm tốn và hòa đồng, chưa từng vướng phải thị phi ồn ào nào cả. Đáng tiếc, cô ấy gắn bó với nghiệp diễn không được lâu, thời gian cũng chỉ vỏn vẹn có 10 năm thôi.

Sau khi kết hôn vào năm 1996, Tăng Hoa Thiên cũng tạm dừng công việc và trong nhiều năm liền, cô ấy gần như không còn có nhiều hoạt động nữa. Mãi đến năm 2008, nữ diễn viên đình đám một thời này mới quyết định quay trở về TVB và đóng vai phụ trong bộ phim Đội Điều Tra Đặc Biệt. Ban đầu mình cứ nghĩ Tăng Hoa Thiên sẽ tiếp tục kiên trì với nghiệp diễn nhưng cuối cùng cô ấy lại chọn từ giã sự nghiệp để tập trung chăm sóc cho con trai.

Đường tình lận đận, tự mình nuôi con suốt nhiều năm

Xinh đẹp, nổi tiếng và giàu có nhưng đường tình duyên của Tăng Hoa Thiên lại không thuận lợi như sự nghiệp trải đầy hoa hồng của cô. Khi còn là thiếu nữ mới chỉ 17 tuổi, Tăng Hoa Thiên đã được rất nhiều chàng trai theo đuổi, trong đó có cả Lương Triều Vỹ. Mà Tăng Hoa Thiên lại bị thu hút bởi sự trầm tĩnh cùng đôi mắt biết nói của Lương Triều Vỹ, vậy nên họ cứ thế hẹn hò thôi. 

Mình nghe nói thời điểm đó, sự nghiệp của Lương Triều Vỹ đang thăng hoa nên anh rất bận rộn và không quan tâm nhiều đến bạn gái, còn Tăng Hoa Thiên cứ nghĩ bạn trai không yêu mình. Họ thường xuyên xảy ra tranh cãi và tan hợp nhiều lần trong suốt 6 năm bên nhau. 

Một ngày kia, cặp đôi Dương Gia Tướng lại chia tay lần nữa, Tăng Hoa Thiên sốt ruột nên nhờ người bạn thân Lưu Gia Linh đến chỗ Lương Triều Vỹ “thăm dò”. Nào ngờ, Lương Triều Vỹ lại hẹn hò với Lưu Gia Linh, chuyện tình của anh và Tăng Hoa Thiên cũng chấm dứt hoàn toàn vào năm 1988.

Năm 1989, Tăng Hoa Thiên nảy sinh tình cảm với Trần Đình Oai khi họ cùng hợp tác chung trong bộ phim Hoan Lạc Sơn Thành. Theo thông tin mà mình biết, Trần Đình Oai vốn rất thích Tăng Hoa Thiên, sau khi biết chuyện cô ấy và Lương Triều Vỹ đã chia tay thì nhanh chóng theo đuổi mỹ nhân ngay. Cứ tưởng là bản thân đã tìm được bến đỗ hạnh phúc thật sự rồi thì Tăng Hoa Thiên lại nhận ra, Trần Đình Oai quá gia trưởng và anh cũng rất nhiệt tình với nhiều sao nữ khác nữa.

Chia tay với Trần Đình Oai được 2 năm thì Tăng Hoa Thiên bất ngờ tuyên bố kết hôn với doanh nhân Lâm Triệu Cơ vào năm 1996. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này cũng chỉ duy trì được 6 năm thì kết thúc, mình nghe nói không có vụ “ăn vụng” nào, mọi thứ xuất phát từ việc Tăng Hoa Thiên quá mạnh mẽ khiến Lâm Triệu Cơ không thể chịu đựng được. Ở tuổi 37, nữ diễn viên đình đám một thời này lại quay về với chuỗi ngày độc thân, cô nhận được quyền nuôi con và cứ ở vậy suốt 20 năm để chăm sóc cho con trai.

Tăng Hoa Thiên từng có một đời chồng.
Hiện tại cô không tái hôn mà sống cùng với con trai.

Cuộc đời này, không ai là hoàn hảo cả. Mình nghĩ ông trời đã cho Tăng Hoa Thiên một tuổi thơ êm ấm, một sự nghiệp huy hoàng thì cũng lấy đi của cô ấy một bến đỗ hạnh phúc. Phân nửa cuộc đời, Tăng Hoa Thiên một mình chăm sóc cho con trai nhưng mình nghĩ cuộc sống như vậy đối với một người lận đận tình duyên giống cô ấy chưa chắc đã không tốt. 

>>> Xem thêm: Tình đầu của Lương Triều Vỹ nay xuống sắc, nhìn mà thương thay!

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Rình sao

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".