x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tăng Vỹ Quyền: Nam diễn viên thầm lặng, luôn hết lòng với nghề

Hóng hớt Cbiz 13:00 - 02/05/2022

Tăng Vỹ Quyền chẳng còn là cái tên xa lạ với khán giả yêu thích màn ảnh Hong Kong. Bên cạnh những tác phẩm tiêu biểu, lối sống cần kiệm, hết mình vì vai diễn là những thứ giúp nam diễn viên nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả. Nhưng một người tài hoa như ông lại sớm ra đi.  Nhân đây, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz nhìn lại một chút về cuộc đời nam tài tử nhé!

Tăng Vỹ Quyền sinh năm 1960 ở Hong Kong trong một gia đình khá giả. Tuy có cuộc sống sung túc từ nhỏ nhưng nam diễn viên vẫn học được cho mình lối sống cần kiệm, tự lập. Với đam mê diễn xuất, nam tài tử đã đăng ký tham gia vào lớp đào tạo diễn xuất và trở thành nghệ sĩ dưới trướng của đài ATV – cùng thời với Hà Gia Kính lúc bấy giờ. Về sau, ông chuyển sang đầu quân cho đài TVB.

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, nụ cười duyên, hiền lành cùng khả năng diễn xuất tài tình của mình, Tăng Vỹ Quyền đã sớm chinh phục mình và những khán giả qua hàng loạt tác phẩm như Anh Hùng Xạ Điêu; Ba Nữ Cảnh Sát Thiện Xạ; Đát Kỷ Trụ Vương; Cổ Máy Thời Gian... Nhưng mình tiếc một điều là với một nơi “đất chật người đông” như TVB, Tăng Vỹ Quyền lại không được trọng dụng là mấy khi chỉ có thể đảm nhận các vai phụ trong phim. Dẫu vậy, nam diễn viên vẫn luôn cố gắng, âm thầm nỗ lực, hết mình với nghề, tinh thần kính nghiệp rất đáng để thế hệ trẻ hiện nay noi theo.

Trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật của Tăng Vỹ Quyền, điều làm người ta tiếc nuối nhiều nhất có lẽ là mối tình 13 năm bên nhau nhưng bất thành giữa ông với nữ diễn viên Mai Tiểu Huệ. Được biết, cả hai quen và yêu nhau trong quá trình hợp tác phim Mãn Đường Hồng (1986). Từ khi yêu nhau, họ là cặp tình nhân ngọt ngào, là đôi “tiên đồng ngọc nữ” được mọi người hết lòng chúc phúc trong giới giải trí, bản thân mình đã nghĩ đây là chân ái của cả hai và họ sẽ có đoạn kết thực sự viên mãn với một hôn lễ thế kỷ. Thế nhưng, đoạn tình giữa họ rồi cũng đường ai nấy đi khi Tăng Vỹ Quyền quyết định sang Malaysia để phát triển sự nghiệp. Mình nghĩ có lẽ anh muốn thay đổi vận, nào ngờ đâu cũng đặt dấu chấm hết cho chuyện tình đẹp. 

Nhiều năm về sau, nam diễn từng nhắc về bạn gái cũ trong một lần phỏng vấn, anh bày tỏ: “Ở bên Tiểu Huệ lâu như thế dường như đã làm lãng phí thời gian của cô ấy, thật không công bằng với cô ấy chút nào. Thời gian với phụ nữ mà nói quý giá biết bao, đàn ông 40-50 tuổi cũng chẳng vấn đề gì. Điểm này tôi thật sự có lỗi với cô ấy”.

Tiếc là một người hiền lành như ông lại mắc phải căn bệnh đến thần tiên cũng phải “lắc đầu bó tay”. Tăng Vỹ Quyền rất kín tiếng trong quá trình chữa trị, mặc các trang báo thay nhau đưa tin về bệnh tình của mình, ông vẫn liên tục lên tiếng phủ nhận mọi tin tức.

Cho đến khi nam diễn viên tham gia quảng bá cho phim Truy Tìm Nàng Giọng Cao, người ta thấy ông xuất hiện với dáng vẻ gầy gò, ốm yếu và xanh xao, họ mới dần tin những tin đồn trên là sự thật. Tuy nhiên, Tăng Vỹ Quyền lại một lần nữa chọn cách phủ nhận, đồng thời cắt đứt mọi liên lạc với đồng nghiệp xung quanh.

Đến ngày 10/11 năm 2020, bệnh tình của Tăng Vỹ Quyền dần chuyển biến không tốt. Bốn ngày sau khi chạy chữa, nam diễn viên đã khiến vạn người thương tiếc khi không thể đón mừng sinh nhật tuổi 59 khi chỉ còn cách 1 tuần. Người ta tiếc cho một kiếp người tài năng nhưng bạc mệnh.

Tăng Vỹ Quyền là một trong số ít diễn viên để lại cho Hóng Hớt Cbiz nhiều ấn tượng sâu sắc. Không đơn giản chỉ là điển trai, hiền lành và diễn hay, cách sống, cách làm người của ông cũng rất đáng để noi theo. 

>>>Xem thêm: Diện đồ tiền tỷ, vợ Lâm Chí Dĩnh lại gây chú ý với đầu gối thâm bầm!

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.