x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

"Võ Tòng" Tăng Vỹ Quyền quyên hết di sản cho Cổ Thiên Lạc làm từ thiện

Nhật Nguyệt 18:30 - 20/12/2021

Nhắc đến Tăng Vỹ Quyền chắc mọi người chưa hẳn đã nhớ anh. Tuy nhiên, chỉ cần nhìn hình của ngôi sao này, Nhật Nguyệt chắc chắn ai cũng dễ dàng nhận ra. Bởi Tăng Vỹ Quyền chính là lá xanh nổi tiếng của TVB, từng cống hiến rất nhiều vai diễn kinh điển cho khán giả. Chẳng ai ngờ được anh lại bất ngờ ra đi vào tháng 11/2020. Và khi nhìn lại cuộc đời Tăng Vỹ Quyền, ta mới vỡ lẽ, hoá ra người đàn ông lương thiện, hoàn hảo ấy cũng có nỗi trăn trở không nguôi.

Nhắc đến Tăng Vỹ Quyền, ngoài vai Trác Nhất Hàng trong Bạch Phát Ma Nữ Truyện, anh còn từng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả với những vai như Võ Tòng trong Mối Hận Kim Bình, Tín Lăng Quân trong Cỗ Máy Thời Gian, Triệu Xương trong Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bộ, Nghê Phong trong Yes Sir Sorry Sir, Trương Phi trong Hồi Đáo Tam Quốc...

>>> Xem thêm: Viên Lập: Sao nữ từng làm "bé 3", hết "bà cả" dằn mặt đến "bé 4" giành chỗ

Tăng Vỹ Quyền bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào năm 1982 nhưng phải đến năm 1986 anh mới nhận được vai chính đầu tay trong Bạch Phát Ma Nữ. Diễn xuất, ngoại hình đều nổi bật tuy nhiên, sự nghiệp của anh lại chẳng hề suôn sẻ như người ta nghĩ và đó là lý do khiến Tăng Vỹ Quyền mắc sai lầm tuổi trẻ khiến một cô gái cô độc đến hiện tại. Đó là Mai Tiểu Huệ.

Mai Tiểu Huệ là em gái giám chế Mai Tiểu Thanh, quen mặt với khán giả qua những vai "bà tám" trên màn ảnh. Cô quen Tăng Vỹ Quyền ở tuổi 20 và họ cùng "trúng tiếng sét ái tình". Thời điểm ấy, sự nghiệp của Tăng Vỹ Quyền đang phát triển rất rực rỡ, các vai diễn đều được khán giả ủng hộ, bản thân cũng nhận được nhiều giải thưởng. Chẳng ai đoán được, hào quang ấy chỉ kéo dài đến năm 1990 mà thôi.

Sự khủng hoảng trong sự nghiệp đã khiến Tăng Vỹ Quyền mất luôn sự tự tin vốn có. Anh dần trở nên bi quan, lo lắng. Dù Mai Tiểu Huệ luôn sát cánh để an ủi và khuyên nhủ, nhưng Tăng Vỹ Quyền vẫn chẳng thể nào nguôi ngoai được. Anh không hiểu tại sao sự nghiệp của mình vốn đang phát triển rất tốt thì bị khựng lại, chỉ toàn được giao vai phụ nhỏ nhoi.

Không chấp nhận thua cuộc, Tăng Vỹ Quyền dồn hết tâm trí cho sự nghiệp. Anh bỏ bê luôn cô bạn gái Mai Tiểu Huệ luôn theo sát mình. Thậm chí là làm lơ trước những lời ám chỉ muốn nên duyên vợ chồng của cô. Cuối cùng, Tăng Vỹ Quyền quyết định chuyển đến Malaysia phát triển, bất chấp những lời khuyên nhủ của bạn gái bên mình cả chục năm.

Ở nơi đất khách quê người, Tăng Vỹ Quyền "rung rinh" với bạn diễn Diệp Lệ Nghi. Thậm chí là bị phóng viên chụp được cảnh hẹn hò. Nghe được tin ấy, Mai Tiểu Huệ dù rất đau lòng nhưng vẫn quyết tâm "dứt áo ra đi", chấm dứt mối tình 13 năm này. Cô không mắng mỏ cũng chẳng trách Tăng Vỹ Quyền lấy một lời. Và chính điều này càng khiến nam diễn viên day dứt hơn.

Bởi thế mà sau 3 năm ở bên người mới, Tăng Vỹ Quyền luôn sống trong hối hận, day dứt. Cuối cùng, anh nói lời chia tay và chọn cuộc sống độc thân tới tận lúc xuôi tay. Và Mai Tiểu Huệ cũng chẳng thể quên được mối tình thanh xuân nên không muốn cưới chồng.

Để rồi, ngày nghe về tin nhau cũng là lúc mà Tăng Vỹ Quyền sang thế giới khác. Mai Tiểu Huệ không kiềm chế được mà che mặt bật khóc ngay trước mặt mọi người. Rõ ràng tình cảm vẫn còn, chỉ là số phận khe khắt khiến đôi "kim đồng ngọc nữ" coi nhau như người lạ suốt 20 năm qua.

Năm xưa, Tăng Vỹ Quyền khi nhận lời phỏng vấn từng công khai nói về việc anh phụ lòng Mai Tiểu Huệ. Chàng tài tử TVB chia sẻ: "Đi cùng Mai Tiểu Huệ lâu đến như vậy, tôi đã lãng phí rất nhiều thời gian của cô ấy. Tôi quá bất công với cô ấy. Với con gái, thời gian rất trân quý".

Sống độc thân suốt thời gian dài, Tăng Vỹ Quyền chọn nuôi chó mèo để đỡ cô đơn, trống vắng. Dần dần, anh tìm thấy niềm vui ở việc cưu mang những động vật nhỏ bé. Ngay cả lúc bị bệnh, Tăng Vỹ Quyền vẫn giấu giếm mọi người, luôn lo lắng cho tương lai của các bé cưng sau khi mình ra đi. Quãng thời gian nằm ở bệnh viện, có rất nhiều đồng nghiệp đến thăm Tăng Vỹ Quyền, bao gồm Cổ Thiên Lạc, người từng hợp tác với anh trong Cỗ Máy Thời Gian. Chỉ sau vài buổi ngắn ngủi ấy, Tăng Vỹ Quyền cũng đã có quyết định khiến nhiều người, bao gồm mình phải nể phục vô cùng.

Anh dặn người nhà đừng tổ chức đám tang rình rang cho mình mà chỉ làm một buổi lễ nhỏ và đơn giản. Đồng thời, Tăng Vỹ Quyền muốn gửi những chú chó mèo lang thang mà mình cưu mang trong nhà cho Cổ Thiên Lạc, nhờ anh chăm sóc, giúp đỡ cho chúng.

Tăng Vỹ Quyền cũng quyên hết tài sản cho Cổ Thiên Lạc, hy vọng chàng tài tử Hồng Kông dùng số tiền đó để giúp đỡ mình tiếp tục làm việc thiện, giúp đỡ chó mèo hoang hay những người gặp khó khăn trong cuộc sống.

>>> Xem thêm: Giang Hoa: "Đường Tăng" khiến Đặng Tụy Văn hối hận cả đời, tuổi 59 tiều tụy vì bệnh

Có lẽ, chính sự lương thiện, giản dị ấy là lý do mà Mai Tiểu Huệ dù bị phản bội vẫn luôn dành tình cảm chân thành cho Tăng Vỹ Quyền. Thậm chí là đứng ra giúp gia đình anh lo chuyện hậu sự. Và đó cũng là lý do dù Tăng Vỹ Quyền từng làm sai nhưng công chúng, bao gồm Nhật Nguyệt vẫn luôn nhắc về anh bằng sự tôn kính, nể phục và ngưỡng mộ.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.