x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Tập 5 Tết Ở Làng Địa Ngục: Võ Tấn Phát mộng thấy quỷ

Nga Cao 16:15 - 07/11/2023

Lão ăn mày què (Phú Đôn) biết rằng những ai sống ẩn dật ở thâm sơn cùng cốc là đều có lý do riêng. Làng bao đời nay ẩn dật, người ngoài không biết đâu mà tìm đến. Theo lời Thập (Quang Tuấn), bất cứ ai đến làng rồi thì sẽ không còn xuống núi được nữa. 

 Nhưng để ngăn chặn những tai họa xảy ra, Thập quyết định đưa lão đến làng mình vì Lão hứa sẽ giúp anh và dân làng. Tam Quỷ cũng muốn đồng hành chung với hai người họ. Sau cái chết của vợ là Liên, Tam Quỷ cảm thấy bản thân không còn gì lưu luyến nữa. Anh dùng một ngọn đuốc thiêu rụi cả ngôi nhà chứa đựng biết bao kỉ niệm cay đắng. 

 Khi đi được nửa đường, Tam Quỷ than vãn mệt mỏi vì đi hoài mà không thấy tới. Thập cười nói rằng anh và dân làng làm gì có nhiều sự lựa chọn, cha ông đã chọn nơi hiểm địa như vậy cũng đành chịu thôi. Lão ăn mày không ngừng đặt dấu hỏi về việc tổ tiên của Thập chọn nơi xa xôi như vậy để dựng làng.

 Khi đưa mẹ của Hạch thắp nhang cho con, Thị Thập (Nguyên Thảo) bỗng dưng trông thấy rắn ở phía sau rừng khiến cô rất hoảng loạn. Cùng lúc đó, Lão ăn mày cũng thấy khó chịu bồn chồn trong người như đang thể có một điềm báo gì đó nguy hiểm sắp xảy ra. Sau đó, bên bờ suối làng phát ra mùi tanh tanh nồng nồng như mùi thịt nướng.

Khi đến nơi thì mọi người phát hiện ra có một xác người bị thiêu cháy rụi bị xiên như xiên thịt. Hóa ra người chết là Võ Tòng. Lão chính là người đã giết cá trên suối để ăn đám cá thành tinh vào chục năm trước. Khi mọi người đang chuẩn bị làm ma chay cho Võ Tòng thì Đại Điên nhảy sổ ra và cắn xé xác Võ Tòng để ăn thịt ông ta khiến ai nấy hết sức kinh hãi.

 Thị Thập bỗng dưng có triệu chứng nôn oẹ. Khi gặp chồng đi chung với lão ăn mày què và Tam Quỷ về làng, Thị nhìn họ chăm chăm. Sự xuất hiện của lão ăn mày cũng khiến người dân trong làng tỏ ra hết sức bất ngờ vì chưa có người lạ nào đến trong suốt chừng ấy năm qua. 

Chỉ bằng vài ba lời nói và động tác, lão đã có thể đưa Đại về nhà và bớt điên dại. Ngay đêm đầu tiên tá túc ở làng Dâu, Tam Quỷ đã gặp một người phụ nữ máu me tóc tai rũ rượi bảo rằng họ lấy cắp con bà ta. Hoá ra, đó có thể là vong hồn của Thị Tứ. Mộ của bà ta bị đào lên và xác bà ta biến mất ngay sau cái chết của Võ Tòng.

 Tổng hợp lại tất cả những gì đã diễn ra trong thời gian qua ở làng dâu, Lão ăn mày cho rằng nếu đây là một âm mưu thì rõ ràng người gây ra tất cả những chuyện này hẳn là thù hận làng Dâu lắm. Còn nếu đây là quả báo do trời giáng xuống thì hắn là làng để gây ra tội ác gì vô cùng ghê gớm. Đến lúc này, Tam Quỷ và lão ăn mày đề nghị Thập nên chia sẻ những gì bí ẩn mà anh còn che giấu.

 Sau tập 5, tôi cảm thấy câu chuyện đang bước đến hồi cao trào, hứa hẹn nửa sau phim có nhiều plot-twist hơn nữa. Tôi cho rằng những chuyện “kinh hồn tán đảm” sẽ vẫn còn xảy ra ở làng Dâu trong thời gian tới. Thông qua đó, những bí mật kinh thiên động địa trong quá khứ của tổ tiên làng không sớm thì muộn cũng sẽ được phanh phui. 

Điều tôi trông đợi nhất chính là Lão ăn mày què sẽ làm gì để hóa giải tất cả những bí ẩn này và liệu ông có chấm dứt được chuỗi ngày ác mộng của ngôi làng hay cũng đành phó mặc số phận. Ngoài ra, tôi cũng khá băn khoăn là liệu có phải Thị Thập đã có thai hay không. Liệu Thị có ảnh hưởng hay tác động gì đến chồng mình ra sao?

 Tết ở làng đia ngục phát sóng vào 20:00 ​thứ Hai - thứ Ba hàng tuần từ ngày 23.10.2023 trên kênh K+CINE và app K+.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Việt

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.