x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thần Điêu Đại Hiệp được TVB tái hiện, hé lộ Tiểu Long Nữ - Quách Tương

Nhật Nguyệt 07:35 - 07/04/2021

Thời gian gần đây, TVB đang bắt tay sản xuất một dự án phim mới dành cho dàn diễn viên trẻ với tên gọi Thanh Xuân Không Xấu Hổ. Theo nhiều nguồn tin hé lộ, nội dung bộ phim mới này sẽ tái hiện lại quá trình thành danh của dàn "Ngũ hổ tướng" một thời của nhà đài. Và để thu hút sự chú ý của khán giả, người ta sẽ lồng ghép thêm rất nhiều tác phẩm kinh điển gắn liền với dàn "Ngũ hổ tướng" như Thần Điêu Đại Hiệp hay Lục Tiểu Phụng...

Phim do Lâm Khẳng làm giám chế với dàn diễn viên trẻ bao gồm Dư Đức Thừa, Lưu Dĩnh Tuyền, Đinh Tử Lãng, Ngũ Nhạc Di... đóng chính. Dù Lâm Khẳng chỉ mới lên vai trò giám chế gần đây nhưng anh đã tạo được tiếng vang lớn với bộ phim Chuyện Tình Hồng Kông và nhận về nhiều lời khen của khán giả. Chính vì vậy, rất nhiều người hy vọng Lâm Khẳng sẽ làm nên chuyện với dự án mới này.

Mới gần đây, dàn diễn viên gồm Dư Đức Thừa, Lưu Dĩnh Tuyền và Ngũ Nhạc Di đã thực hiện một ngoại cảnh ở trên núi. Nhiều nguồn tin sau đó hé lộ, phân cảnh này được tái hiện lại từ phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp 1983 của Lưu Đức Hoa và Trần Ngọc Liên. Đây là tác phẩm gắn liền với sự nghiệp của 2 diễn viên hàng đầu Hồng Kông và được xếp vào hàng kinh điển của TVB dù đã lên sóng vài chục năm.

Trong đó, Dư Đức Thừa sẽ hóa thân thành Dương Quá và thực hiện khá nhiều cảnh đấu võ theo đúng phong cách thập niên 80. Còn vai Tiểu Long Nữ được giao cho Ngũ Nhạc Di, cô từng được truyền thông ca tụng là "Lý Nhược Đồng phiên bản tiên khí" của nhà đài. Còn Quách Tương do Lưu Dĩnh Tuyền đảm nhận, đây cũng là lần đầu tiên cô quay phim cổ trang. Và đây sẽ là Thần Điêu Đại Hiệp phiên bản parody, hướng đến mục tiêu chọc cười khán giả.

Từ tạo hình của dàn diễn viên, khán giả có thể nhận ra những đặc điểm khó lẫn của dòng phim kiếm hiệp TVB thập niên 70, 80. Dù rằng Dư Đức Thừa, Ngũ Nhạc Di và Lưu Dĩnh Tuyền đều không thể so sánh với đàn anh đàn chị đi trước như Lưu Đức Hoa, Trần Ngọc Liên hay Huỳnh Mạn Ngưng, nhưng rõ ràng nhà đài đang cố gắng tái hiện lại thời hoàng kim của mình.

>>> Xem thêm: Nhìn lại 11 nàng Tiểu Long Nữ trên màn ảnh 60 năm qua: Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi đẹp lấn át

Có thể nói, Thần Điêu Đại Hiệp là một trong những tác phẩm kiếm hiệp Kim Dung được chuyển thể lên màn ảnh nhiều nhất. Phim gắn liền với những tên tuổi hàng đầu Hoa ngữ như Lưu Đức Hoa, Trần Ngọc Liên, Cổ Thiên Lạc, Lý Nhược Đồng, Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Diệc Phi hay gần đây nhất là Trần Nghiên Hy và Trần Hiểu...

Trong số đó, Trần Ngọc Liên, Lý Nhược Đồng và Lưu Diệc Phi được đánh giá là những Tiểu Long Nữ kinh điển, thành công nhất. Tất cả họ đều có điểm chung là sở hữu ngoại hình xinh đẹp, thoát tục cùng khí chất cổ điển rất nổi bật. Cho đến tận bây giờ, trong làng giải trí Hoa ngữ, rất khó để người ta tìm ra sao nữ có nhan sắc đủ để so kè được với đàn chị.

2 Tiểu Long Nữ gần đây nhất là Trần Nghiên Hy và Mao Hiểu Tuệ đều hứng nhiều “gạch đá” khi tạo hình được hé lộ. Nếu Trần Nghiên Hy được đánh giá là khuôn mặt tròn và ngoại hình chỉ có thể coi là dễ thương thì Mao Hiểu Tuệ bị chê vì khuôn mặt cứng đờ, đôi mắt vô hồn và nhan sắc thua xa những phiên bản trước đó.

>>> Xem thêm: Phan Nghinh Tử - "Tiểu Long Nữ" đẹp nhất: Bị chồng bỏ, nhan sắc không tuổi dù đã 71

Chính vì vậy, khán giả giờ đây cũng chẳng còn mặn mà với các phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp mới. Chưa bàn đến nhan sắc của dàn Tiểu Long Nữ, vấn đề diễn xuất của các diễn viên trẻ cũng khiến khán giả phải thở dài, ngao ngán liên tục. Các cảnh đánh võ trên phim không còn chân thật được như ngày xưa mà "ảo tung chảo" với những phân đoạn quay chậm như phim Ấn Độ.

Nhiều khán giả nhận xét, so với những phiên bản Kim Dung đại lục màu mè và diêm dúa thì phong cách cũ của TVB hợp nhãn và gần gũi hơn rất nhiều. Ngay cả trong phân đoạn đánh võ, dàn diễn viên vẫn giữ cách làm cũ là treo mình trên dây cáp thay vì phụ thuộc vào diễn viên đóng thế hay nhân viên hậu kỳ chỉnh ghép phông xanh. Vì vậy, người ta hy vọng Thanh Xuân Không Xấu Hổ có thể mang đến những cảnh phim kiếm hiệp quen thuộc, gắn bó với tuổi thơ của mình.

Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin nóng nhất nhất về showbiz Hoa ngữ nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.