x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Thanh Hằng và những cô con dâu "thứ dữ" của màn ảnh Việt

Sam Sam 12:30 - 08/07/2021

Bên cạnh những bà mẹ chồng tai quái, mưu mô thì Sam thấy trên màn ảnh Việt cũng không thiếu nàng dâu ghê gớm. Không chịu cúi đầu trước bất kỳ ai, nhiều nàng dâu thậm chí còn khiến mẹ chồng “bay màu”.

Thanh Hằng vai Ba Trân – Mẹ Chồng

Ba Trân trong bộ phim điện ảnh Mẹ Chồng được đánh giá là một trong những vai diễn xuất sắc và ấn tượng nhất của Thanh Hằng. Thời trẻ, Ba Trân là nàng dâu bị ghẻ lạnh và phải chịu đựng vô số bất công từ mẹ chồng. Những ấm ức, tủi nhục bao năm cuối cùng cũng bộc phát, Ba Trân thay đổi trở thành người phụ nữ mưu mô, và quyền lực nhất trong gia đình.

Thế nhưng, điều khiến nàng dâu Ba Trân để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trong lòng khán giả đó là việc cô mưu tính thoát khỏi mẹ chồng là bà Hai Lịnh (Diễm My 6x) mãi mãi. Loại bỏ được mẹ chồng, những tủi nhục mà Ba Trân phải chịu đựng bao năm cũng trở nên nhẹ hơn. Thế nhưng, dù đã nếm trải cảm giác chua xót, tủi khổ khi đi làm dâu, Ba Trân vẫn trở thành bà mẹ chồng cay nghiệt.

Với diễn xuất chắc tay cùng thần thái khó ai sánh bằng, Thanh Hằng đã khắc họa thành công nhân vật Ba Trân với những cung bậc cảm xúc khác nhau trong Mẹ Chồng. Từ nàng dâu hiền lành, cam chịu, đến nàng dâu khôn ngoan và bà mẹ chồng mưu mô đều được Thanh Hằng diễn rất thành công.

Thúy Ngân vai Hân – Gạo Nếp Gạo Tẻ

Trong Gạo Nếp Gạo Tẻ, Thúy Ngân vào vai Hân – nàng dâu vô tâm, tham lam và ích kỷ. Thúy Ngân đã thể hiện nhân vật này tốt đến mức khiến khán giả ghét cay ghét đắng và bị gán với cái danh “nàng dâu đáng ghét nhất màn ảnh Việt”. Tuy diễn vai đáng ghét là vậy, thế nhưng không thể phủ nhận rằng đây là một trong những vai diễn thành công của Thúy Ngân.

Hân gây ấn tượng với khán giả bởi bản tính tham lam, ích kỷ. Cô lừa bố chồng bán hết đất đai ở quê rồi dọn lên thành phố sống với vợ chồng cô. Tuy nhiên, khi lấy được tiền, Hân lại trở mặt tìm mọi cách đuổi ông về lại quê. Cô có thái độ chán ghét ra mặt khi bố chồng đến sống chung hay thậm chí còn không thể hiện đạo hiếu làm con trong cuộc sống ngày thường. Khi xem đến những phân cảnh này, mình thấy tức anh ách và chỉ muốn cô con dâu này mau mau nhận lãnh hậu quả cho những hành vi quá đáng thôi.

>>Xem thêm: Chi Pu và hội mỹ nhân diện váy "lủng lỗ tứ tung" khoe dáng nuột

Trang Cherry vai Diệp – Sống Chung Với Mẹ Chồng

Phải đến nửa sau của bộ phim Sống Chung Với Mẹ Chồng thì nhân vật Diệp (Trang Cherry) của Trang Cherry mới xuất hiện. Diệp là kẻ thứ 3 chen chân vào mối quan hệ vợ chồng của Vân (Bảo Thanh) và Thanh (Anh Dũng). Cô bị ghét bởi là người phụ nữ trơ trẽn, mưu mô và không tôn trọng người lớn. Thế nhưng không thể phủ nhận rằng chính sự tai quái, mưu mô của Diệp với mẹ chồng là bà Phương (NSND Lan Hương) đã khiến rất nhiều khán giả thỏa mãn.

Trước đây bà Phương cay nghiệt với Vân bao nhiêu, thì bây giờ bà phải nhẫn nhịn chịu đựng sự hỗn hào của Diệp bấy nhiêu. Không chỉ không động tay vào việc nhà, có thói tiêu xài hoang phí mà việc Diệp không chịu chăm con cũng khiến bà Phương đau đầu. Đến lúc đó bà mới vỡ lẽ, hóa ra mình đã cưới về cho con trai một nàng dâu “đào mỏ”.

Lan Phương vai Diệu – Cả Một Đời Ân Oán

Nhắc đến những nàng dâu ghê gớm nhất màn ảnh Việt thì chắc chắn không thể bỏ qua vai diễn Diệu của Lan Phương trong Cả Một Đời Ân Oán. Lan Phương đã thể hiện vai diễn này tốt đến mức khiến khán giả cảm thấy ớn lạnh mỗi lần nhắc đến. Và cũng nhờ Diệu trong Cả Một Đời Ân Oán mà Lan Phương đã giành được giải Nữ diễn viên ấn tượng của VTV Awards.

Sau khi về làm dâu nhà họ Vũ, Diệu càng bộc lộ bản tính mưu mô, độc ác của mình nhiều hơn. Vì muốn lấy được tài sản của Vũ Gia, trả thù Dung (Hồng Diễm) và Phong (Hồng Đăng), Diệu đã gây ra rất nhiều sóng gió trong gia đình chồng. Ngay cả người phụ nữ ghê gớm như bà Lan (NSƯT Mỹ Uyên) – mẹ chồng Diệu cũng nhiều lần bị cô đâm thọc sau lưng.

NSƯT Chiều Xuân vai Bà Trang – Mặt Nạ Hạnh Phúc

Vào vai bà Trang trong Mặt Nạ Hạnh Phúc, NSƯT Chiều Xuân đã đem đến cho khán giả một nàng dâu bề ngoài đoan trang, quý phái nhưng bên trong lại âm hiểm, độc ác. Bà Trang chính là người đã khiến mẹ chồng bị tai biến nằm liệt trên giường mãi không tỉnh lại. Nguyên nhân là bởi bà bị mẹ chồng biết được chuyện lén phén với lái xe riêng của gia đình là ông Huấn (NSND Trung Anh).

Diễn xuất của NSƯT Chiều Xuân khiến người xem phải giật mình vì nhân vật bà Trang. Hóa ra người phụ nữ xinh đẹp, giàu có và đảm đang này lại giấu nhiều bí mật xấu xa như vậy.

 >>Xem thêm: Đen Vâu, Đông Nhi đoán trúng đề thi Văn tốt nghiệp 2021

Lê Hạ Anh vai Hải Vân – Đánh Cắp Giấc Mơ

Bộ phim Đánh Cắp Giấc Mơ từng khiến khán giả phải bàng hoàng khi xây dựng hình ảnh người con dám ra tay hại mẹ nuôi và cũng là mẹ chồng mình. Nhân vật đáng sợ đó chính là Hải Vân do Lê Hạ Anh thủ vai.

Hải Vân được mẹ Khanh nhận nuôi, nhưng luôn ghen tị vì bà không yêu mình mà chỉ yêu chị gái Khánh Quỳnh (Quỳnh Hương). Càng lớn, sự uất ức trong người Hải Vân lại càng nhiều thêm và biến thành thù hận. Cô kết hôn cùng Bình – con trai ruột của bà Khanh nhằm chiếm đoạt tài sản. Hải Vân cũng chính là người lén đổi thuốc điều trị bệnh của bà Khanh khiến bà bệnh ngày càng nặng và cuối cùng buông tay trong tức tưởi.

Đây chính là những nàng dâu khiến Sam nhớ và ghét mãi không thôi vì sự mưu mô, độc ác khi xem phim Việt. Không thể phủ nhận rằng, chính những vai diễn này đã giúp các diễn viên thể hiện tài năng diễn xuất của mình, qua đó được khán giả công nhận. 

*Bài viết của Sam đóng góp cho DienAnh.Net

Và đừng quên nhấn theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.