x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Đen Vâu, Đông Nhi đoán trúng đề thi Văn tốt nghiệp 2021

Đức Nguyên 18:16 - 07/07/2021

Sáng nay - ngày 7/7, các sĩ tử sinh năm 2003 bắt đầu bước vào kì thi THPT Quốc gia với môn Ngữ Văn. Rất nhiều dân mạng đã thử sức đoán đề thi với câu 5 điểm xem vào tác phẩm nào trong chương trình học. Đen Vâu khiến mình “ngã ngửa” khi dòng trạng thái anh đăng ngày hôm qua có ẩn ý vu vơ về “sóng" và bất ngờ đề thi đã ra vào tác phẩm Sóng của Xuân Quỳnh.

Đen Vâu đăng tải dòng trạng thái vu vơ nhắn đến “sóng” trước 1 ngày các sĩ tử thi Văn.

 >>> Xem thêm: Sơn Tùng và thị phi trên trời rơi xuống: Từ đạo nhạc tới drama Tuesday

Và câu 5 điểm của đề thi Ngữ Văn năm nay vào đúng bài Sóng.

 Ngày bên dưới phần bình luận của bài viết, nhiều dân mạng đã thể hiện sự trầm trồ trước với viêc trùng hợp đến khó tin này: “Năm nào đoán đề thi cũng trúng”, “Nhiều người thắc mắc không biết bao giờ Đen Vâu sẽ mở lớp dạy Văn”,… có người còn trêu đùa rằng "liệu có phải chú Đen là người của Bộ".

Bài viết của Đen Vâu nhận được hơn hàng chục ngàn bình luận từ phía dân mạng.

>>>Xem thêm: Đức Long - Nam diễn viên tài năng bạc mệnh, chưa kịp toả sáng đã ra đi

 Đây không phải là lần đầu tiên nam rapper có các động thái trùng hợp với đề thi văn tốt nghiệp THPT Quốc gia. Min còn nhớ  năm 2019, trong khi bản hit Để Mị Nói Cho Mà Nghe của Hoàng Thuỳ Linh "chiếm sóng" trên các trang mạng xã hội thì Đen Vâu lại liên tục nhắc đến đề tài đất nước. Đồng thời anh còn cho ra mắt MV Hai Triệu Năm được quay ở giữa sông và kết quả khiến nhiều người há hốc mồm là đề văn rơi trúng tác phẩm Ai Đã Đặt Tên Cho Dòng Sông của Hoàng Phủ Ngọc Tường.

MV Hai Triệu Năm được Đen Vâu quay giữa sông, năm đó đề Văn trùng hợp vào tác phẩm Ai Đã Đặt Tên Cho Dòng Sông.

 >>>Xem thêm: Quỳnh Nga và loạt mỹ nhân Việt "gây lú" khi mặc set đồ màu da bó sát

Năm ngoái, nam rapper cho ra mắt ca khúc Trời Hôm Nay Nhiều Mây Cực với hàng loạt ca từ khiến nhiều sĩ tử nghe theo nam ca sĩ "chơi hệ tiên tri" mà khoanh vùng để học tủ. Kết quả bất ngờ là trong đề thi Ngữ Văn, câu 5 điểm rơi trúng bài thơ Đất Nước của Nguyễn Khoa Điềm. Sau 3 năm liên tiếp có sự trùng hợp hi hữu về việc “đoán đề”, dân mạng đã chính thức gọi Đen Vâu là “nhà tiên tri Văn học”.

 Ngay sau khi đề thi Văn THPT Quốc gia được hé lộ trong buổi sáng nay, Đông Nhi đã đăng tải hình ảnh kèm status: "Nghe tin đề năm nay là Sóng, cái đề mình đoán ra từ năm ngoái". 

Hóa ra bà xã của Ông Cao Thắng cũng là "người chơi hệ tiên tri" tuy nhiên hơi “lệch pha” xíu. Đoán về từ năm ngoái nhưng năm nay mới vào, dòng trạng thái hài hước của bà mẹ bỉm đã thu hút được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. 

>>Xem thêm: Nhã Phương và dàn sao Tuổi Thanh Xuân thay đổi thế nào sau 7 năm?

Đông Nhi đoán đề thi Văn từ năm ngoái, nhưng năm nay mới trúng, tiên tri hơi lệch xíu.

 Việc đoán đề chỉ là những dòng trạng thái vu vơ nhưng lại trùng hợp khiến Đen Vâu nhận được sự yêu mến, tương tác từ phía công chúng. Các sĩ tử không nên “mê tín” mà học tủ, nhỡ bị “tủ đè” là ảnh hưởng đến kết quả học tập lắm. 

Ngay bên dưới bài viết, Đen Vâu cũng bình luận: "Anh mà đoán được đề thì ngày xưa đã không trượt đại học. Thương các em thi cử trong giai đoạn nhiều biến động. Cố lên nào, làm hết sức mình nhé." Bởi vậy các bạn nhớ học đàng hoàng, ôm tủ là tủ đè đó nha. 

*Bài viết của bạn đọc đóng góp cho DienAnh.Net.

Và đừng quên nhấn theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.