x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thành Phố Lý Tưởng của Tôn Lệ không thành công như mong đợi

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 11:00 - 15/08/2021

Mới đây, bộ phim Thành Phố Lý Tưởng do Tôn Lệ diễn chính đã lên sóng vào khung giờ vàng trên màn ảnh Hoa ngữ. Thế nhưng, theo thông tin Quần Chúng Thích Ăn Dưa hóng được thì thành tích của phim lại chẳng hề được như mong đợi, thậm chí mức rating khá thảm đạm nữa nè! Hãy cùng mình tìm hiểu xem vì sao lại thế nhé!

Đầu tiên, mình xin được giới thiệu sơ sơ qua về nội dung của phim Thành Phố Lý Tưởng. Bộ phim xoay quanh cô kỹ sư Tô Tiếu (Tôn Lệ) làm việc trong một doanh nghiệp nhà nước nhưng bị sa thải vì phải chịu tội thay người khác. Cô chuyển hướng sang đầu quân cho tập đoàn Chấn Hoa – một doanh nghiệp tư nhân và từng bước đi lên nhờ thực lực, trở thành chủ tịch của tập đoàn này.

Nghe qua thì cũng có vẻ hấp dẫn đấy nhỉ? Chưa kể, Thành Phố Lý Tưởng lại còn có sự góp mặt của những diễn viên thực lực như Tôn Lệ, Triệu Hựu Đình nữa nè! Chẳng lẽ, “nhất tỷ” mảng truyền hình vẫn chẳng thể “cân” được phim hay sao?

Sau khi “cày” phim, mình cho rằng có hai yếu tố khiến Thành Phố Lý Tưởng không vừa lòng khán giả dù được nhà đài nâng đỡ hết mực, cho lên sóng ở khung giờ cực “ngon nghẻ”.

Cốt truyện sơ sài, nhiều “sạn”, gây nhàm chán

Thành Phố Lý Tưởng phản ánh thực trạng của ngành kiến trúc Trung Quốc và là một bộ phim nghiêng về hướng xây dựng sự nghiệp chứ không phải ngôn tình “ngọt sủng”. Thế nhưng, khi lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy có không ít khán giả đánh giá rằng có nhiều kiến thức chuyên ngành trong phim là sai sự thật, không hợp với lẽ thường. Đây là những “hạt sạn” đáng tiếc trong bộ phim.

Tạm bỏ qua về vấn đề này, bởi lẽ, dân ngoài nghề như mình cũng không hiểu nhiều về vấn đề kiến trúc. Thế nhưng, nói sao nhỉ, những tình tiết trong phim không có nhiều điểm nhấn đáng nhớ. Trước mắt thì mình vẫn chưa được xem những cuộc chiến tràn ngập mùi thuốc súng trong việc thăng tiến chốn công sở mà chỉ thấy loạn hết cả đầu với hàng loạt những từ ngữ chuyên ngành khó hiểu, gây nhàm chán.

Mình thực sự hi vọng trong những diễn biến tiếp theo, Thành Phố Lý Tưởng sẽ có sự bứt phá hơn trong kịch bản, nếu không chắc mình chỉ có nước tắt gấp ti vi mà thôi!

>>Xem thêm: Tôn Lệ và dàn sao Cbiz đã "yên bề gia thất" làm gì khi quay cảnh hôn?

Tôn Lệ không được đánh giá cao về diễn xuất cũng như ngoại hình

Đầu tiên, cái đập ngay vào mắt là nhan sắc của Tôn Lệ các bạn ạ! Trong phim, người đẹp sắm vai cô nàng kỹ sư trẻ Tô Tiếu có khát vọng, có tài hoa, không chịu khuất phục trước “quy tắc” chốn công sở. Thế nhưng, nhìn vào tạo hình nhân vật, mình phải thở dài rằng: “Tôn Lệ cũng đã ‘dừ’ rồi”.

Giờ đây, Tôn Lệ đã 39 tuổi và làn da kém căng mịn, hốc mắt sâu, mệt mỏi của cô lộ rõ mồn một ống kính, nhất là trong những cảnh cận mặt, khiến dân tình “tụt mood” không thôi. Hơn nữa, trang phục của bà xã Đặng Siêu cũng khá quê mùa, đậm chất “phèn”, khiến cô kém sắc hơn hẳn, nhất là khi cùng khung hình với đàn em Dương Siêu Việt.

Bên cạnh vấn đề ngoại hình thì diễn xuất của Tôn Lệ cũng không được đánh giá cao. Vì sao vậy nè?

Mình thấy từ An Gia sang Thành Phố Lý Tưởng, Tôn Lệ chưa hề có sự bứt phá trong diễn xuất. Hơn nữa, trong một số phân cảnh, nữ diễn viên diễn xuất quá gượng gạo, khoa trương, “cố quá thành quá lố”, tạo hiệu ứng trợn trừng mắt gây ngao ngán. 

Nói chung, diễn xuất của “nhất tỷ” mảng truyền hình chưa đạt được kỳ vọng của mình và dường như đã thụt lùi đáng kể so với thời Chân Hoàn Truyện đó nha! Khi lướt tin trên các diễn đàn giải trí, mình thấy có không ít người cùng chung suy nghĩ với mình đó!

>>Xem thêm: Huỳnh Hiểu Minh - Đặng Siêu "đấu đá" ra sao suốt 16 năm qua?

Dĩ nhiên, “đường dài mới biết ngựa hay”, giờ đây, Thành Phố Lý Tưởng mới lên sóng được vài tập thôi. Trong những diễn biến tiếp theo, liệu Tôn Lệ có “gỡ kèo” thành công không thì phải chờ xem mới biết được.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nóng sốt nhất trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay và luôn bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.