x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thành Phố Lý Tưởng của Tôn Lệ: Rating lẹt đẹt, Douban trái chiều

Hóng hớt Cbiz 17:01 - 16/08/2021

Không cần Hóng Hớt Cbiz phải giới thiệu chắc các bạn cũng biết rằng Tôn Lệ là nữ diễn viên với diễn xuất được công nhận qua hàng loạt các bộ phim có mức rating khủng. Thế nhưng, Thành Phố Lý Tưởng mới lên sóng gần đây dường như đang đi “lệch quỹ đạo” của "Tôn Nương Nương".

Thành Phố Lý Tưởng được chuyển thể từ tiểu thuyết Cuộc Chiến Của Tô Tiêu của tác giả Hoa Nhiên Nhiên, nói về con đường trưởng thành của một kỹ sư chi phí kỹ thuật công trình Tô Tiểu (Tôn Lệ). Tô Tiểu vốn là chuyên gia định giá trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng, sau khi bị vu oan và bị sa thải khỏi công ty cũ, cô đã quyết tâm vào làm cho Tập đoàn Chấn Hoa. Tô Tiểu coi đây như một “Thành phố lý tưởng” để phát triển sự nghiệp của mình. 

>>>Xem thêm: Thành Phố Lý Tưởng: Sự kết hợp của cặp đôi thực lực Tôn Lệ - Hựu Đình

Khi sự nghiệp đang trên đà phát triển thuận lợi, Tô Tiểu lại có cảm tình với Hạ Minh (Triệu Hựu Đình) – một chuyên gia kinh tế. Tình yêu nhen nhóm cũng là lúc cô phải đối mặt với việc bị giáng chức và mất việc. Lúc này, Tô Tiểu mới chợt nhận ra “Thành phố lý tưởng” của cô không chỉ là cuộc chiến chốn công sở mà còn phản ánh tình trạng của ngành kiến trúc hiện đại.

Dưới sự giúp đỡ của Hạ Minh, Tô Tiểu đã dũng cảm đối mặt với những khó khăn một lần nữa. Và bằng chính năng lực của mình, cô dần lấy lại chỗ đứng và từng bước vươn lên đỉnh cao sự nghiệp.

Thành Phố Lý Tưởng cũng là bộ phim tâm huyết của Tôn Lệ trong năm 2021. Mặc dù không tham gia quá nhiều phim truyền hình, nhưng mỗi một bộ phim của Tôn Lệ đều được bảo chứng về chất lượng lẫn phong độ diễn xuất. Tôn Lệ cũng là một trong những nữ diễn viên Hoa Ngữ hiếm hoi vô cùng thành công, được đông đảo khán giả yêu mến và không vướng scandal. Không chỉ có thế, nam chính Triệu Hữu Đình cũng là một điểm nhấn trong phim.

Hóng Hớt Cbiz từng kỳ vọng rằng, sự kết hợp giữa Tôn Lệ và Triệu Hữu Đình sẽ tạo nên một kỳ tích mới trong năm nay. Thế nhưng, có vẻ như Thành Phố Lý Tưởng đang làm fan thất vọng bởi những thành tích ban đầu. Sau khi phát sóng những tập phim đầu tiên, rating phim chỉ dao động ở mức 0,5%. Trên douban, phim cũng gây nhiều tranh cãi, đặc biệt là phần nội dung công sở và tạo hình Tôn Lệ. 

[+2 sao] Tô Tiểu chẳng qua là Phòng Tự Cẩm thứ 2, thay đổi thân phận khác mà thôi. Diễn xuất của nữ chính vẫn như thế, diễn cái gì đều là do cô ấy tự cảm nhận thôi mà.

[+3 sao] Thật sự không ưa nổi tạo hình tối tăm của Tôn Lệ. 

[+3 sao] Chán xem thể loại phim đại nữ chính kiểu này lắm rồi. Tôn Lệ thì lúc nào cũng chỉ một biểu cảm duy nhất.

[+3 sao] Thực sự thì không có ý kiến gì về dàn diễn viên. Cũng không ý kiến gì với việc “bình mới rượu cũ” đâu, nhưng chẳng qua là vì tôi có rất nhiều bạn bè trong ngành kiến trúc nên không thấy lạ lẫm với ngành này. Thực tâm khuyên các biên kịch Trung Quốc nếu không nắm vững 10 phần về ngành nghề nào đó, thì không nên dựng phim. Nếu không thực sự sẽ khiến những người ngoài ngành hiểu sai vấn đề ấy.

[+4 sao] Vu Hòa Vỹ, Triệu Hữu Đình, Tôn Lệ… dàn diễn viên đỉnh đấy, còn có rất nhiều diễn viên phụ là các gương mặt gạo cội quen thuộc nữa. Thương trường thực ra cũng không phải đề tài mới lạ gì nữa, nhưng chuyên gia định giá có đề cập đến nhiều vấn đề chuyên môn, hi vọng Tôn Lệ có thể làm bật vai diễn.

[+4 sao] Nhiều diễn viên quen thế, họ đều là diễn viên thực lực nên khỏi lo về diễn xuất. Chủ yếu xem cốt truyện như thế nào thôi.

So với những tác phẩm trước đó với rating cao chót vót của Tôn Lệ thì quả thật Thành Phố Lý Tưởng là bộ phim có sự khởi đầu thất bại ê chề. Hóng Hớt Cbiz cảm thấy trong bộ phim này, diễn xuất của Tôn Lệ đang đi theo lối mòn của tác phẩm An Gia trước đó, hai vai diễn gần như một màu và không có tính đột phá. Hy vọng rằng những tập tiếp theo của Thành Phố Lý Tưởng sẽ càng thêm hấp dẫn, thu hút thêm lượng người xem mới, nâng cao tỷ lệ rating cho phim.

>>>Xem thêm: Thành Phố Lý Tưởng của Tôn Lệ: Khởi đầu thất bại với rating ảm đạm!

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net.

Là "mọt phim” Hoa Ngữ thì không thể bỏ qua những tin tức nóng sốt nhất tại fanpage Thế Giới Hoa Ngữ

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.