x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Conjuring 3: Bom tấn kinh dị dựa trên câu chuyện có thật

SEIZEDIX 12:00 - 08/11/2021

Vài tuần trước đây, nhiều rạp chiếu phim tại Việt Nam đã mở cửa trở lại thời gian dịch bệnh phức tạp và chúng ta cũng đang mong ngóng những bộ phim bom tấn đúng không nào? Trong đó, bộ phim là The Conjuring: The Devil Made Me Do It (Ám Ảnh Kinh Hoàng: Ma Xui Quỷ), là phần thứ tám trong loạt phim kinh dị của Warner Bros., The Conjuring, đang được mong chờ rất nhiều. Hãy cùng mình tìm hiểu tại sao bộ phim lại thu hút đến vậy nhé!

>>> Xem thêm: The Conjuring đánh mất bản sắc thương hiệu kinh dị trong phần mới 2021

Cá nhân mình là fan bự của loạt phim kinh dị này và thực sự mình đã mong chờ sự ra mắt của The Conjuring: The Devil Made Me Do It từ khá lâu. Do Michael Chaves đạo diễn, The Conjuring: The Devil Made Me Do It có sự tham gia của dàn diễn viên đỉnh cao: Vera Farmiga, Patrick Wilson, Ruairi O’Connor Julian Hilliard. Bộ phim được dựa trên phiên tòa có thật của Arne Chevenne Johnson - một người đã nói dùng quỷ ám để biện hộ cho mình trước tòa, khi anh ta bị buộc tội giết chủ nhà vào năm 1981.

Trong phim, các nhà điều tra là Ed và Lorraine Warren tiếp nhận vụ án của David Glatzel. Sau khi kiểm tra, Warrens phát hiện ra rằng David thực sự bị ám bởi một thế lực nào đó và anh cố gắng giải thoát cậu bé khỏi nanh vuốt của quỷ dữ. Nhưng mọi chuyện trở nên tồi tệ, khi Arne Johnson, bạn trai của chị gái David, mời gọi con quỷ chiếm lấy cơ thể của mình để thay thế vì anh muốn cứu David và nghĩ mình đủ mạnh mẽ để chống lại con quỷ.

Lúc đầu, mọi chuyện có vẻ đúng như Arne mong muốn: con quỷ rất khó để kiểm soát cơ thể của anh, nhưng một thời gian ngắn sau, Arne bắt đầu bị kiểm soát và ra tay với người bạn của mình. Sau đó, anh bị bắt  và vụ việc của anh được đưa ra tòa. 

Vào đầu phiên tòa, luật sư của Arne đã cho rằng cậu bị quỷ ám nên đã không khống chế được hành động, nhưng mọi người đều biết bào chữa sẽ không thành công, trừ khi họ có thể tìm thấy bằng chứng cho việc đó. Bộ phim mở ra khi Ed và Lorraine đào sâu hơn vào vụ án để cố gắng tìm hiểu con quỷ đến từ đâu và càng khám phá nhiều thông tin, họ càng phát hiện ra hàng loạt sự cố đằng sau con quỷ đó. 

Một điểm về bộ phim này mà mình muốn nói đến chính là yếu tố kinh dị của bộ phim. Thú thật, ngoại trừ một vài khoảnh khắc ban đầu, The Conjuring: The Devil Made Me Do It (Ám Ảnh Kinh Hoàng: Ma Xui Quỷ) có rất ít những phân cảnh tạo cảm giác sợ hãi cho người xem như các phần phim trước và mình nghĩ rằng đây có thể là một điểm khiến khản giá không thích ở bộ phim này. 

Tuy nhiên, mình muốn nhấn mạnh rằng sự thu hút của The Conjuring: The Devil Made Me Do It nằm ở bầu không khí của câu chuyện và mối quan hệ giữa các nhân vật. Tất cả những yếu tố này đã khiến bộ phim rất thành công lấy được sự yêu thích từ người xem.

Ngoài ra, không thể phủ nhận rằng “chemistry” của hai diễn viên Vera Farmiga và Patrick Wilson, trong vai Ed và Lorraine, rất hoàn hảo, khiến họ trở thành tâm điểm của bộ phim này. Câu chuyện tình yêu của họ tạo thành xương sống của câu chuyện, bộ phim sẽ khiến bạn đôi lúc trở nên lo lắng về sự an toàn của họ trong câu chuyện.

Khác với các phần trước, kẻ đứng sau trong The Conjuring: The Devil Made Me Do It là vật thể hữu hình. The Conjuring: The Devil Made Me Do cũng giống như một câu chuyện khép kín hơn và bạn sẽ dễ dàng hiểu được nội dung câu chuyện khi theo dõi hành trình của Ed và Lorraine. Ngoài ra, mình cũng thấy rằng điều mới mẻ khi câu chuyện đã chuyển góc độ khỏi những “ngôi nhà ma ám”, mang lại cho bộ phim này một cảm giác khá mới lạ. Chúng ta hãy giành một tràng pháo tay cho đạo diễn Michael Chaves. Có vẻ vì trước đây ông đã chỉ đạo The Curse of La Llorona và đã rút kinh nghiệm nên bộ phim này thực sự rất tuyệt vời.

Đối với mình, mặc dù đây đã là phần thứ 8 của loạt phim này, nhưng The Conjuring: The Devil Made Me Do It vẫn là một bộ phim khá chắc chắn và tuyệt vời, đặc biệt là sau thời gian chờ đợi kéo dài vì COVID-19 thì mình cảm thấy công sức chờ đợi đã được đền đáp. Hơn nữa, sau khi thưởng thức sau bộ phim này, mình cũng rất mong chờ đến phần tiếp theo của loạt phim này.

Nói chung, The Conjuring: The Devil Made Me Do It (Ám Ảnh Kinh Hoàng: Ma Xui Quỷ) là một bộ phim tuyệt vời trong loạt phim cùng tên. Nếu bạn là fan cứng của phim kinh dị hay của loạt phim The Conjuring, hãy dành thời gian và thưởng thức ngay bộ phim này nhé!

>>> Xem thêm: The Conjuring 3: Ma Xui Quỷ Khiến được dân tình khen tới tấp

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích các phim điện ảnh thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim Hollywood, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.