x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Sự đa dạng về thể loại của dòng phim kinh dị (phần 3)

Kido 15:40 - 03/07/2021

Chào mừng tất cả mọi người đã đến phần cuối cùng của loạt bài viết về sự đa dạng các thể loại của dòng phim kinh dị. Ở 2 phần trước, Kido cùng các bạn đã tìm hiểu qua 8 thể loại phim kinh dị bao gồm body horror, comedy horror, folk horror, found footage horror, gothic horror, natural horror, teen horror và slasher horror. Với bài viết này, thể loại phim kinh dị mà mình sẽ khai thác cũng như đã đề cập đến ở cuối phần 2 chính là Paranormal Horror hay Ghost Horror (tạm dịch: Kinh dị ma).

>>Xem thêm: Sự đa dạng về thể loại của dòng phim kinh dị (phần 2)

Thể loại kinh dị ma được sử dụng rộng rãi và phát triển mạnh trong lĩnh vực phim ảnh từ nửa cuối thế kỷ XX cho đến thời điểm hiện tại. Những bộ phim thuộc thể loại này có nội dung kể về một câu chuyện mang nặng yếu tố vô cùng đáng sợ, ám ảnh như tâm linh, lời nguyền, hồn ma hay quỷ ám.

Bên canh đó, trong nhiều phim kinh dị ma, các nhà làm phim rất “mát tay” trong việc sử dụng tạo hình, bối cảnh cũng như lồng ghép thêm những yếu tố hình ảnh, âm thanh mang tính chất hù dọa, jump-scare để làm tăng độ kinh dị và rùng rợn cho bộ phim.

>>Xem thêm: Giả thuyết Loki: Đa vũ trụ cần Loki để có thể tồn tại?

Dòng phim kinh dị ma sở hữu sức ảnh hưởng lớn và trở thành một thể loại phim ảnh ăn khách không chỉ đối với khán giả khu vực Bắc Mỹ, mà còn ở nhiều khu vực khác trên thế giới, đặc biệt là Châu Á. Đa phần các phim kinh dị ma của phương Tây thường sẽ có sự kết hợp giữa 2 yếu tố folk và gothic horror, ngược lại, những phim kinh dị châu Á sẽ tập trung nhiều hơn vào yếu tố tâm linh và nguyền rủa.

Hãy cùng Kido khám phá chi tiết hơn về từng thể loại kinh dị ma đặc trưng nổi tiếng ở các nước và khu vực sau:

1. Phương Tây:

Điểm chung của dòng phim kinh dị ma phương Tây là các bộ phim thường mang chủ đề về hồn ma cầu cơ, quỷ ám, những hiện tượng siêu nhiên liên quan đến tín đồ tôn giáo. Loạt phim kinh dị ma nổi tiếng về chủ đề này bao gồm Rosemary's Baby (1968), The Exorcist (1973), The Omen (1976), The Amityville Horror (1979), Poltergeist (1982), Pet Sematary (1982), The Ring (2002), Death Silence (2007), The Haunting in Connecticut (2009), Insidious (2010), Sinister (2012), The Possession (2012), Mama (2013), The Conjuring (2013), Annabelle (2014), Ouija (2014), The Babadook (2014), Lights Out (2016), The Nun (2018), Hereditary (2018),…

>>Xem thêm: Sự đa dạng về thể loại của dòng phim kinh dị (phần 1)

2. Châu Á:

Ở các nước châu Á, dòng phim kinh dị ma được xem là một đặc sản hay “món ăn tinh thần” không thể thiếu đối với những người yêu thích phim ảnh nói chung và fan ruột thể loại kinh dị nói riêng. Tùy vào nền văn hóa và tôn giáo của mỗi quốc gia, các bộ phim kinh dị ma sẽ có nội dung vô cùng phong phú và mang đậm nét riêng của nước đó.

Điển hình như ở Thái Lan, chủ đề của những phim kinh dị ma xứ chùa vàng thường sẽ liên quan đến oan hồn và bùa ngải. Còn đối với Nhật Bản, dòng phim kinh dị ma sẽ tập trung khai thác nội dung về các lời nguyền xa xưa hay những câu chuyện truyền thuyết ma ám “rợn tóc gáy”.

Những bộ phim kinh dị ma châu Á nổi bật và tạo tiếng vang lớn, thậm chí được nhiều nhà sản xuất Hollywood mua bản quyền để làm phiên bản remake, mà chúng ta phải kể đến như Ringu (1998), Pulse (2001), Ju-on (2002), Dark Water (2002), The Eye (2002), A Tale of Two Sisters (2003), Shutter (2004), Art of the Devil (2004), Mười (2007), Phobia (2008), Death Bell (2008), Scandal: Bí Mật Thảm Đỏ (2012), 3 A.M. 3D (2012), Pee Mak (2013), Quả Tim Máu (2014), Thiên Thần Hộ Mệnh (2021),

Vậy là Kido và các bạn đã cùng nhau tìm hiểu tất cả 9 thể loại phim kinh dị qua 3 bài viết. Mình mong mọi người sẽ tìm ra được những bộ phim thuộc thể loại kinh dị mà các bạn yêu thích và có những phút giây xem phim thật giải trí nhé.

>>Xem thêm: Những vai diễn hay trong các bộ phim kinh dị 5 năm qua 

*Bài viết của Kido gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.