x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Post-credit Sonic 2: Thiết lập phản diện Black Shadow ở phần tiếp theo

Lọ Lem 14:00 - 06/04/2022

Cảnh post-credit phim này khiến mình cảm thấy tò mò và cũng hơi hơi xoắn não. Với lượng thông tin được cung cấp thì mình đoán đây là một nhân vật phản diện mới, Tiến sĩ Robotnik của Jim Carrey sẽ không tiếp tục nữa.

Ngoài việc hé lộ thông tin vai phản diện, đoạn post-credit của Sonic The Hedgehog 2 (Sonic 2) còn làm thay đổi cán cân quyền lực trong vũ trụ điện ảnh Sonic. Đạo diễn Jeff Fowler đã đi sâu vào khai thác thế giới của Sonic và đưa nhiều yếu tố game lên màn ảnh. So với phần 1 thì mình thấy phần 2 này đã có sự bứt phá hơn. 

Điểm khác biệt của Sonic 2 so với Sonic 1

Sonic 2 vẫn đang duy trì một cảm giác rất chân thực như phần đầu, những phần lý giải về trò chơi cũng được cân nhắc đưa vào một cách vô cùng hợp lý. Thường thì mình thấy mấy yếu tố về trò chơi trong phim hay bị bỏ qua, còn với Sonic thì lại được giải thích rất cặn kẽ để mình có thể hiểu được cách setup thế giới trong phim. 

Trong Sonic 2, các nhân vật đóng vai con người ở phần đầu phim cũng xuất hiện trở lại, trong đó có Tom (James Marsden thủ vai) và Maddie (Tika Sumpter thủ vai). 

>>> Xem thêm: 3 điểm mà tôi tâm đắc nhất khi xem Những Kẻ Xấu Xa

Thêm vào đó là sự xuất hiện của một nhân vật nổi tiếng trong các video game, điều này đã thực sự giúp Sonic 2 tìm được một cái “hook” cực đỉnh khiến mình vô cùng tò mò và trông chờ vào sự biến đổi của nó trong phần tiếp theo.

Post-credit của Sonic 2 cho thấy những người lính G.U.N đang nói với nhau về hậu quả của trận chiến chống lại Robonik và cái chết có thể xảy đến với kẻ phản diện bậc nhất của phim khi họ đề cập đến việc phát hiện ra một tệp có tên là Project Shadow. 

Chiếc tệp đó đã được phát hiện khi người lính G.U.N đang xóa tất cả những gì đề cập đến Robotnik để khỏi cơ sở dữ liệu. Cảnh sau đó là một sinh vật giống như Sonic bị giam giữ trong một số loại viên nang và tỉnh giấc sau một giấc ngủ dài. 

Nhân vật Black Sonic ở cuối Sonic 2

Trong phim có xuất hiện hình ảnh con nhím đen. Con nhím đen ở phần cuối Sonic 2 là Shadow, một trong nhưng nhân vật quan trọng nhất trong thần thoại của Sonic. Nhím đen còn là nhân vật định kỳ trong một số trò chơi và hoạt hình được nhượng quyền thương mại. 

Chú nhím đen này là Shadow The Hedgehog, được dự đoán là đối thủ của Sonic, lần đầu tiên xuất hiện trong Sonic Adventure 2 năm 2001. Backstory của nhân vật này khá phức tạp, không thể diễn tả nổi trong vài phút xuất hiện. Để hiểu thêm về nhân vật này, bạn có thể tham khảo thêm bộ phim Shadow The Hedgehog năm 2005.

Sức mạnh của Shadow so với Sonic

Shadow cũng mạnh và chạy nhanh như Sonic. Shadow có những điểm đặc biệt là mang giày khí, cho phép bóng tối lướt trên mặt đất và có thể chạy nhanh hơn rất nhiều so với một cơ thể bình thường. Trong một số phiên bản, Shadow còn chạy dưới tốc độ ánh sáng.

Với những thông tin được cung cấp thì mình thấy không có cơ sở nào để kết luận được Shadow hay Sonic chạy nhanh hơn. Tốc độ mỗi bên cũng sẽ thay đổi tùy vào thời điểm. 

>>> Xem thêm: Siêu hit Bad Guy của Billie Eilish xuất hiện trong Những Kẻ Xấu Xa

Điều đặc biệt là Shadow có một nhiệm vụ đi tìm dạng sống hoàn hảo. Và cũng chính điều này đã mang lại cho Shadow những kỹ năng nhào lộn đáng kinh ngạc, lớp da chống đạn, siêu sức mạnh, cùng với khả năng thực hiện các chuyển động ngay cả trong không trung nhờ vào phản xạ nhạy bén. 

Nó còn được Gerald thiết kế trở thành một sinh vật bất tử, không bao giờ già đi hay bệnh tật. 

Có ba hình thức khác nhau mà Shadow có thể đạt được khi có đủ yếu tố cần thiết. Thứ nhất là Super Shadow, nó sẽ có được khi nó có sức mạnh của Chaos Emeralds. Thứ hai là Hero Shadow, nó sẽ có được khi Shadow chỉ tập trung tâm trí vào việc giúp đỡ mọi người và bắt đầu điều khiển Chaos Control tốt hơn. Thứ ba là Dark Shadow, khi tức giận và có ý định trả thù. 

Giải thích nguồn gốc của Shadow trong game

Lý giải một cách ngắn gọn về sự xuất hiện của Shadow là do Giáo sư Gerald, ông nội của Eggman. Ông đã trộn DNA của nhân vật phản diện Black Doom với DNA của loài nhím trong Project Shadow với mục đích là để tìm ra cách chữa khỏi căn bệnh hiếm gặp cho cháu gái Maria Robotnik của mình.

Thật ra thì việc tạo ra một sinh vật nào đó dựa trên một thí nghiệm hay nghiên cứu đã xuất hiện rất nhiều trên màn ảnh và với mình thì nó có phần hơi “nhàm” rồi nhưng mình nghĩ nếu cách thức tạo ra mới mẻ thì vẫn có thể chấp nhận được. 

Sau đó, Shadow đã bị quân đội bắt giữa và xếp vào hàng những mối đe dọa với con người. Chính vì vậy, Shadow đã bị kết án và phải trải qua 50 năm mắc kẹt trong một con nhộng trên đảo Prison. Tiếp sau đó, nó vô tình bị nhân vật phản diện là Robotnik của Sonic phát hiện và giải thoát. 

Sau khi được giải thoát, Shadow bắt đầu nhớ lại những gì đã xảy ra với mình trước khi bị giam cầm. Thứ ám ảnh nhất với anh là việc Maria Robotnik đã bị G.U.N bắn khi cố gắng giúp nó trốn thoát. 

Trước khi trút hơi thở cuối cùng, Maria đã nói với Shadow những bí mật kinh hoàng khiến nó rơi vào vòng xoáy thịnh nộ và muốn làm mọi cách để trả thù Sonic, hủy diệt tất cả mọi thứ. 

>>> Xem thêm: Minions - The Rise of Gru tung trailer mới siêu dễ thương

Shadow đã bắt đầu một trò chơi mạo hiểm: hủy diệt cả nhân loại. Nhưng cuối cùng, sau trò chơi đó, Shadow mới nhận ra đó không phải là điều Maria muốn. Maria muốn Shadow hứa là sẽ bảo vệ thế giới. 

Sau khi đã nhận ra điều đó, Shadow đã tìm mọi cách giúp Sonic và những người khác ngăn chặn kế hoạch trả thù - phá hủy hành tinh của Gerald. 

Điều mình thích ở nhân vật Shadow này là hành trình chuyển biến tâm lý vô cùng chân thật, tự nhiên và hợp lí. Nhân vật cũng được xây dựng một cách vô cùng thú vị, từ nhân vật tưởng chừng vào vai phản diện nhưng đến cuối lại thay đổi chức nhanh trở thành một phản anh hùng (anti-hero).

Shadow sẽ tiếp tục với Vũ trụ điện ảnh Sonic

Cả Shadow và Mental Sonic đều có đủ tiềm năng để trở thành vai phản diện tiếp theo trong Sonic 3. Tuy nhiên ở phần post-credit, nếu để ý kỹ có rất nhiều “hint” thông báo về sự trở lại của nhân vật này. 

Câu chuyện của Shadow là một trong những backstory phong phú và có khả năng để khai thác trong truyền thuyết Sonic. Và mặc dù chỉ qua một đoạn ngắn trên post-credit mình cũng đã thấy được là câu chuyện này đã được các nhà làm phim khai thác khá tốt. 

Trước giờ mình chưa xem thể loại này nhiều nhưng mà cách thiết lập trò chơi và tạo dựng tính cách, sức mạnh cho nhân vật trong Sonic 2 khiến mình khá ấn tượng. 

Sau khi xem post-credit mình càng thấy tò mò và muốn tìm hiểu về phim này hơn. Được cái là phim được sản xuất bởi Sony nữa nên mình nhìn vào cũng thấy khá tin tưởng và trông đợi vào vai phản diện ở phần tiếp theo của phim. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Sonic The Hedgehog 2 tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.