x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

10 phim Hàn làm từ webtoon hay nhất 2021

SEIZEDIX 11:00 - 18/12/2021

Vậy là chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là đến năm 2022 rồi mọi người ơi! Trong lúc mong chờ những “siêu phẩm” sắp trình làng trong năm tới, mình chợt nghĩ đến thể loại chuyển thể phim từ webtoon đang làm mưa làm gió trong làng giải trí Hàn Quốc trong suốt những năm gần đây, đặc biệt là trong năm 2021 vừa qua. 

Đặc biệt với sự “góp gạo thổi chung cơm” của Netflix và các nền tảng online khác, phim Hàn càng có cơ hội để vươn ra tầm quốc tế và đạt được những sự thành công vang dội. Vì vậy, mình đã chọn ra 10 bộ phim Hàn chuyển từ webtoon hay nhất trong năm qua, cùng mình tìm hiểu qua nhé!

1. Yumi’s Cell (Tế Bào Của Yumi)

Đây là một bộ phim nói về một cô nhân viên văn phòng tên là Yumi, điều kì lạ là cô ấy luôn được các tế bào tâm trí khác nhau “tư vấn” trong đầu, họ điều khiển từng suy nghĩ, cảm giác và chuyển động của cô ấy. Thế nhưng rồi sau khi trải qua nhiều đau khổ, tế bào tình yêu của cô ấy rơi vào hôn mê và chỉ được đánh thức một khi chàng trai tên Goo Woong xuất hiện trong cuộc sống của cô. 

Thú thực với các bạn, mình chưa từng thấy kịch bản nào dễ thương và thú vị như vậy luôn đó. Màn trình diễn tuyệt vời đầy sắc thái của Kim Go Eun, Ahn Bo Hyun, JinYoung của GOT7, Park Ji Hyun, MinHo của SHINee và dàn diễn viên cực xịn còn lại đã giúp mình trải nghiệm những gì tuyệt nhất, tươi mới và sống động nhất từ bản webtoon đình đám đó. 

Ngoài ra, việc xây dựng phim kết hợp cả hoạt hình và người thật cũng khiến câu chuyện trở nên thú vị theo một cách chẳng ở đâu làm được nữa!

2. My Roomate Is A Gumiho (Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho)

Bộ phim kể về cô sinh viên Lee Dam vô tình “nuốt” phải ngọc bảo của anh chàng Hồ Ly Tinh Shin Woo Yeo. Vì để tìm cách lấy viên ngọc ra, cô buộc phải chuyển tới sống cùng cậu ấy. Thế nhưng, lối sống trái ngược giữa "lão hồ ly" và cô sinh viên 22 tuổi đã mang đến cho cả hai vô số rắc rối.

 Trong khi, Shin Woo Yeo có lối sống lành mạnh, trầm tĩnh và khá cô độc thì Lee Dam lại đầy nhiệt huyết, thích vui chơi với bạn bè. Nam châm trái dấu thì hút nhau, hai người dần dần nảy sinh tình cảm với đối phương… 

Ngoài phản ứng hóa học xuất sắc giữa dàn diễn viên, diễn xuất độc đáo, mình đánh giá bộ phim còn được coi là tuyệt phẩm vì sự đồng bộ đến bất ngờ với phiên bản webtoon gốc cùng tên.  Cả Hye RiJang Ki Yong đều thành công trong việc truyền tải “màu” của phiên bản truyện gốc, đồng thời cũng khéo léo lồng ghép những nét độc đáo, sáng tạo mà chỉ có họ mới có thể truyền tải vào mạch phim.

3. Navillera (Như Cánh Bướm)

Với nội dung chủ đề xoay quanh câu chuyện về nghề múa ba lê, Navillera khắc họa họa câu chuyện về ước mơ và bài học cuộc sống. Nhân vật trung tâm của bộ phim là một ông cụ 70 tuổi Shim Deok Chul (Park In Hwan), người đã có niềm đam mê với bộ môn ba lê từ khi còn là thiếu niên. 

Tuy nhiên, việc sinh ra trong thời loạn lạc chiến tranh khiến ông không thể theo đuổi ước mơ của mình. Khi gặp chàng trai trẻ Lee Chae Eok (Song Kang), ông đã nhờ anh dạy ba lê cho mình bất chấp sự phản đối của gia đình.

Theo mình, mặc dù phải đảm nhận một vai diễn độc lạ như vậy, nhưng Song Kang không hề bị lép vế mà còn củng cố được diễn xuất của mình trong làng giải trí Hàn Quốc. Webtoon gốc của Navillera mang một vẻ đẹp bình yên, trầm lắng và nhẹ nhàng đến khó tả. Tuy nhiên, Park In Hwan và Song Kang đã hoàn thành nó, cho phép câu chuyện này gây được tiếng vang trên toàn thế giới.

4. True Beauty (Vẻ Đẹp Đích Thực)

Được cho là bộ phim chuyển thể từ webtoon phổ biến nhất năm 2021, True Beauty là bộ phim với nội dung chính kể về một cô nàng tự ti vào vẻ ngoài của mình tới nỗi luôn phải “khoác một lớp trang điểm” mỗi khi đến trường học, và rồi vô tình rơi vào mối tình tay ba với hai anh chàng hot nhất trường trung học.

Mặc dù mình thấy câu chuyện không có nội dung quá mới mẻ, nhưng Cha Eun Woo, Moon Ga YoungHwang In Youp đã tạo nên bộ ba cực kì hòa hợp, cùng với tạo hình học sinh tinh nghịch, nhưng rất hồn nhiên, khiến cho mình cảm nhận rõ được cảm giác về tuổi trẻ và trường học trong đôi mắt của họ. 

5. The King’s Affection (Luyến Mộ)

The King’s Affection xoay quanh thái tử Lee Hwi, một cô gái giả làm anh trai song sinh để lên ngôi thái tử và chuẩn bị nối ngôi Hoàng đế. Năm xưa, khi mẹ cô sinh đôi, bà phải đưa bé gái ra khỏi cung để tránh chuyện không hay, nhưng sau đó, vì cậu con trai mất nên cô phải trở lại cung điện và đóng giả bé trai, lên ngôi thái tử. Cô không còn được là chính mình, không được sống với tư cách một thiếu nữ đơn thuần mà phải văn ôn võ luyện, tham gia nghị sự để sẵn sàng nối ngôi.

Thống trị bảng xếp hạng 10 chương trình truyền hình được yêu thích nhất trên Netflix trên toàn thế giới, đây là một bộ phim hài lãng mạn với tạo hình nghệ thuật cổ trang hoàn hảo được tái hiện lại tuyệt đẹp từ webtoon gốc, mình chẳng có gì để chê về bối cảnh phim và trang phục cả! Dàn diễn viên gồm Park Eun Bin, Nam Yoon Su, Byung Chan, Bae Yoon KyungJung Chae Yeon cũng đã tô thêm những màu sắc rực rỡ nhưng không kém phần lãng mạn cho câu chuyện đáng yêu này.

6. D.P. (Truy Bắt Lính Đào Ngũ)

An Joon Ho (Jung Hae In) là một quân nhân bị chuyển đến đội DP (Deserter Pursuit). Nhiệm vụ của họ là điều tra, theo vết và truy bắt những kẻ đã đào ngũ khỏi quân đội. Nhưng trong quá trình đó, họ cũng hiểu được lý do những người này phải bỏ trốn. Có lẽ là bởi vì họ là những kẻ yếu thế, phải trải qua những việc kinh hoàng dưới tay cấp trên của họ.

Trong khi những bộ phim chuyển thể khác thường rất tươi sáng, rực rỡ và tràn ngập tình yêu, thì D.P. lại khắc họa một bức tranh đen tối của cuộc sống trong quân đội. Những chi tiết hài hước tinh tế đan xen với thực tế đau thương tạo nên một bộ phim hoàn hảo. Thú thực, khi nghe tin webtoon này sẽ được chuyển thể, mình đã không đặt kì vọng quá cao, nhưng đâu ai có thể ngờ bộ phim này lại tuyệt vời và sâu sắc đến vậy.

7. Hellbound (Bản Án Từ Địa Ngục)

Bộ phim kể về một đám quái vật chuyên “đem những người xấu” đi nơi khác. Có thể chỉ vài giây kể từ khi đưa ra thông báo  hoặc nhiều năm sau, nhưng một khi ấn định thì ba con quái vật xuất hiện từ hư vô sẽ ra tay với người đó.

Giữa những hỗn loạn này, có một giáo phái đã tuyên truyền rằng đây là một hành động trừng phạt đến từ Chúa trời và khiến cho tất cả người dân phải biết nhận ra lỗi lầm của mình từ quá khứ đến hiện tại và cảnh tỉnh mọi người hướng đến một cuộc sống tốt đẹp, không gây thêm một sai lầm nào nữa.

Hellbound là bản chuyển thể hoàn hảo của webtoon gốc khi đã thành công tái hiện được bầu không khí kỳ quái và đáng sợ đến nỗi sợ hãi của từng nhân vật. Từ trưởng nhóm đình đám Jung Jin Su (Yoo Ah In) lạnh lùng cho đến Min Hye Jin (Kim Hyun Joo) kiên quyết, mỗi khoảnh khắc của bộ phim này đều khiến mình phải sững sờ. Chẳng phải nghi ngờ gì nữa, Hellbound là một màn trình diễn mãn nhãn khiến mình phải trầm trồ “hóng dài cổ” phần 2.

8. Dr. Brain (Tiến Sĩ Não Bộ)

Dr. Brain là một bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng, nói về một nhà khoa học về não xuất sắc, Se Won, đã trải qua một bi kịch kinh hoàng khiến anh ta phải thực hiện “đồng bộ hóa não” để khám phá những gì đã xảy ra với gia đình mình. 

Với những khán giả thích chủ đề đen tối, ly kỳ, bí ẩn, đây sẽ là một bộ phim cực hoàn hảo với chất lượng vượt trội hơn hẳn so với webtoon, mình xin hứa bạn sẽ không phải thất vọng với tạo hình của phim và các nhân vật đâu!

Mỗi tập phim đều đầy ắp những pha hành động gay cấn, cả về tâm lý lẫn thể chất khiến bạn khó có thể rời mắt khỏi màn hình và gần như phải nín thở mỗi khi xem. Với dàn diễn viên gạo cội gồm Lee Sun Kyun, Lee Yoo Young, Park Hee Soon, bạn sẽ được trải nghiệm bộ phim thực tế đến mức như thể chính bạn là nhân vật chính vậy.

9. So I Married An Anti-fan (Tôi Và Antifan Kết Hôn)

Đây là một bộ phim hài lãng mạn về ngôi sao K-pop toàn cầu Who Joon và anti-fan của anh ấy là cô Lee Geun Young đang phải tham gia một chương trình tạp kỹ về hôn nhân ảo. 

Mình cho rằng, bộ phim trong sáng như một món tráng miệng vào mùa hè vậy, với năng lượng tích cực mà các diễn viên tỏa ra, bạn nhất định sẽ được “sạc pin” sau một ngày vất vả.

So I Married The Anti Fan đã nhận được sự yêu thích từ khắp nơi trên thế giới và gây sốt trong hơn 2 tháng liền. Khi được nghe về dàn diễn viên sẽ tham gia bộ phim, mình không thể kìm nén được sự phấn khích bởi vì dàn cast quá trời đỉnh! Choi TaeJoon và Choi SooYoung với phản ứng hóa học siêu yêu và lối diễn xuất hài hước, mình thực sự đã thức thâu đêm để cày phim chỉ vì không rời mắt nổi đó.

10. Taxi Driver (Tài Xế Taxi)

Taxi Driver được sản xuất dựa trên webtoon cùng tên với nội dung chính xoay quanh hãng taxi Cầu Vồng, tuy nhiên đây không phải là hãng taxi bình thường. Họ chuyên cung cấp dịch vụ đòi lại công đạo cho khách hàng khi cán cân công lý không thể giải quyết. 

Bộ phim đã thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả vì đề cập đến các sự kiện như tệ nạn xã hội, công lý,, anh hùng bóng tối và các tội ác có thật xảy ra ở Hàn Quốc. 

Mặc dù theo như mình biết, có một số tranh luận sôi nổi về cái kết của bộ phim, và người xem vẫn mong muốn một cái kết hợp lí hơn và tốt đẹp hơn. Thế nhưng dù thế nào đi nữa, việc bộ phim được xếp hạng là một trong những bộ phim truyền hình hay nhất năm 2021 thực sự không thể phủ nhận, chắc chắn là nhờ diễn xuất của Lee Je Hoon, Pyo Ye Jin cùng dàn diễn viên tài năng. 

 >>> Xem thêm: 4 điều đáng mong đợi ở The Red Sleeve trong những tập còn lại

Để lập ra bảng xếp hạng này, mình đã đánh giá cả về sản xuất phim, dàn diễn viên, độ giống giữa phim với webtoon, và quan trọng nhất phản ứng của người xem. Đối với mình, những bộ phim trên thật sự rất tuyệt, đã hoàn hảo tái hiện lại được nội dung gốc trong webtoon, cũng như mang lại cho khán giả những cảm xúc độc nhất mà không thể tìm ở đâu khác. Nếu bạn cũng thích những bộ phim trên, hãy chia sẻ với mình ngay nhé!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.