x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

7 trận chiến cuối trong MCU không hay bằng combat phụ

Pa Bích 23:20 - 14/09/2022

Pa Bích thấy trong MCU, không phải lúc nào các trận chiến cuối cùng cũng ấn tượng. Đôi khi, các pha combat phụ trong phim có thể lại gây cấn và hấp dẫn hơn hẳn. Thử điểm qua xem mình nói đúng không nhé!

Thor: Love And Thunder

Theo mình, trận combat cuối giữa Thor và Gorr trong Thor: Love And Thunder không hấp dẫn bằng cảnh bộ 3 Thor - Mighty Thor - Valkyrie đến Thế giới Bóng tối để tìm Gorr.

Rõ ràng cảnh chiến đấu ở sào huyệt của Gorr hồi hộp và gây cấn hơn hẳn pha combat cuối khi mang đến bầu không khí căng thẳng, pha chút kinh dị. Lúc này bộ 3 không chỉ phát hiện ra âm mưu thâu tóm Stormbreaker của Gorr mà còn diễn ra trận đối đầu dài hơi và kết quả không khả quan cho đội siêu anh hùng.

Trong khi đó, trận chiến cuối lại diễn ra gấp rút và kém ấn tượng hơn. Sức mạnh của Thor cũng bị “chìm nghỉm" trước sự xuất hiện của Mighty Thor hay bọn trẻ Asgard. Kết quả là Mighty Thor “gánh team” toàn bộ và là người hi sinh để phá vỡ thanh Hắc kiếm của Gorr.

>> Xem thêm: Celestials - những vị thần tạo nên đa vũ trụ Marvel như hiện tại

Doctor Strange 2

Mọi người có đồng ý với mình rằng cuộc chiến kết thúc của Doctor Strange 2 không thuyết phục bằng các pha combat phụ trước đó không?

Thay vì một cuộc chiến ma thuật hoành tráng, đó chỉ là 1 màn đấu đá mờ nhạt giữa Strange zombie, America Chavez, Wong và Wanda. Wanda không nguy hiểm như lúc cô đối diện với hội Illuminati mà trở nên yếu đuối hơn hẳn. Trong khi đó, Strange cũng không giữ vai trò chính, cũng chẳng thi triển phép thuật nào cao siêu, mà America Chavez mới là người giúp Wanda tỉnh ngộ và chiếm hết tâm điểm.

Xét giữa cuộc tấn công Kamar-Taj của Wanda hay cảnh Wanda đấu với hội Illuminati thì trận combat cuối không hấp dẫn bằng. Thật sự là vậy!

Avengers: Endgame

Endgame là bộ phim hay nhất của MCU, đúng nhưng  pha combat tổng cuối cùng thì chưa hẳn. Rõ ràng là trận chiến cuối khá lộn xộn và hỗn loạn. Mình thích cuộc chiến trước đó giữa Captain America, Thor và Iron Man với Thanos hơn.

Giữa tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”, bộ 3 đứng đầu Avengers phải đối phó với Thanos trong trạng thái căng thẳng. Thanos thiện chiến, liên tục tấn công và ra những đòn hiểm hóc. Chính vì vậy, 3 siêu anh hùng của chúng ta phải tập trung chiến đấu quyết liệt và suýt nữa có thể đã phải hi sinh. Sự khốc liệt đó mang đến cho mình cảm xúc hơn.

Tuy "Avengers Assemble" là câu nói mở ra cảnh phim hào hùng nhất của MCU, nhưng bản thân trận chiến lại có quy mô lớn, từng nhân vật chỉ mang tính chất điểm danh và phục vụ fan là chủ yếu. Do đó, với mình thì pha combat này vẫn không phải là trận chiến hay nhất phim dù ai cũng tung hô nó.

>> Xem thêm: Danh sách những thành viên thuộc biệt đội Thunderbolts của MCU

Avengers: Infinity War

Trận chiến cuối cùng trong Infinity War cũng diễn ra vô cùng kịch liệt nhưng có những trận chiến hay hơn trong phim, chẳng hạn như cuộc chiến trên hành tinh Titan. 

Theo mình, có nhiều yếu tố để trận chiến trên hành tinh Titan trở nên hấp dẫn hơn combat cuối phim. Đó là những cảnh triển khai phép thuật hoành tráng của Doctor Strange, khoảnh khắc Thanos sắp tiễn Tony về chầu trời hay sự kết hợp ăn ý của các siêu anh hùng suýt nữa là thành công trong việc lấy găng tay Vô cực từ Thanos. Sự hồi hộp, kịch tính và căng thẳng gần như bao trùm cả combat này và đây là phân cảnh mà mình xem lại nhiều nhất.

Còn ở trận chiến cuối, khi Thanos vượt qua tất cả các siêu anh hùng và thu thập đủ 6 viên đá, mọi thứ diễn ra không quá kịch tính. Đoạn Thor bất ngờ vung Stormbreaker về phía Thanos cũng ấn tượng nhưng chưa đủ đã đến mức phải xếp vào vị trí trận combat hấp dẫn nhất phim.

Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân

Mình cảm thấy rằng trận chiến cuối cùng ở Shang-Chi không phải dở nhưng lại không ấn tượng khi so với cảnh chiến đấu trên xe buýt ở đầu phim. Điều khiến cảnh đối đầu trên xe buýt giữa Shang-Chi và Hội Thập Luân trở nên hấp dẫn vì nó đậm chất võ thuật và đấu trí, đúng với tinh thần của bộ phim cũng như câu chuyện về nguồn gốc của Shang-Chi.

Trong khi đó, cuộc chiến giữa Shang-Chi và Dweller in Darkness lại khá “ảo ma” khi khai thác về sức mạnh siêu nhiên, về cuộc chiến giữa con người và sinh vật khổng lồ. Nó hoành tráng, nhưng không cho thấy được năng lực võ thuật đặc trưng của Shang-Chi mà chỉ đang tôn vinh sức mạnh của 10 chiếc vòng không hơn không kém. Với mình thì cảnh combat trên xe buýt vẫn mang đến cảm xúc chân thực và lôi cuốn hơn, đúng nghĩa là hành động võ thuật.

Black Panther

Black Panther là một trong những tác phẩm xuất sắc của MCU nhưng riêng cuộc chiến cuối cùng giữa T'Challa và Killmonger là mình cảm thấy chưa đủ ấn tượng. Cảnh này dường như phụ thuộc vào kĩ xảo quá mức, dẫn đến việc mất đi sự kịch tính và chân thật của một trận đấu tay đôi tầm cỡ. Trận chiến này nói trắng ra là màn phô diễn sức mạnh của 2 bộ giáp thì đúng hơn. Bên cạnh đó, nó chỉ đơn thuần là phân thắng thua chứ không có ý nghĩa sâu xa nào khác và điều này tương phản hoàn toàn với phần trước đó.

Nếu được bình chọn cảnh combat hay nhất Black Panther, mình xin đề cử cuộc đụng độ đầu tiên giữa T'Challa và Killmonger. Nó đơn giản chỉ là trận chiến tay đôi giữa 2 người đàn ông, họ không có sự trợ lực từ bộ giáp tân tiến mà thắng thua lúc này phụ thuộc vào kĩ năng cá nhân. Bên cạnh đó, trận đấu còn thể hiện sự xung đột trong tư tưởng lớn giữa T'Challa và Killmonger.

Captain America: The Winter Soldier

Captain America: The Winter Soldier được cho là một trong những bộ phim hay nhất của MCU nhờ những cảnh chiến đấu chân thật đến đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, đối mình tin rằng cuộc đối đầu cuối cùng giữa Cap và Bucky lẽ ra phải mang đến cảm xúc cao hơn, song lại kém hấp dẫn hơn lần chạm chán đầu tiên trên đường của cả 2. Lúc này, Bucky thật sự đáng gờm khi chiếm thế thượng phong và cho thấy anh cũng là một phản diện không hề tầm thường.

Cao trào của bộ phim thường dồn vào cảnh choảng nhau cuối cùng nhưng đáng tiếc là Winter Soldier lại không làm tốt điều này. Bên cạnh cảnh chiến đầu đầu tiên giữa Cap và Bucky, thì cảnh combat trong thang máy cũng ấn tượng hơn cảnh cuối phim nhiều, ít ra là ai cũng nhớ về nó khi nhắc về bộ phim thứ 2 của Captain America.

Như thường lệ, các cảnh hành động đầu và giữa phim được xem như điểm nhấn để dẫn đến cảnh combat cuối cùng vỡ òa về cảm xúc nhưng đôi khi các bộ phim MCU lại dính phải điều ngược lại. Tức là cảnh chiến đấu phụ lại nổi bật hơn trận chiến cuối cùng.

Không phải là các trận chiến cuối chưa đủ đô mà chẳng qua là các đạo diễn đã xây dựng các trận chiến phụ quá hấp dẫn. Song, cách làm này có thể sẽ khiến khán giả, đặc biệt là mình cảm thấy hụt hẫng vì thật sự là ai cũng trông đợi cảnh cuối thôi, nhưng lại không ấn tượng bằng cảnh trước đó thì chả bực.

Bạn nghĩ sao về chuyện này, hãy chia sẻ cho mình biết ở phần bình luận nha.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

phim Marvel, đặc biệt là các phim từ Phase 4 trở đi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avengers: Infinity War? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.