x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Điểm số trên IMDb của loạt web drama đình đám năm 2022

Hồng Trà Sữa 11:20 - 15/05/2022

Với sự phát triển của các nền tảng xem phim trực tuyến, người lời nhất chính là khán giả chúng ta khi ngày càng có nhiều lựa chọn hơn, từ các tác phẩm trên truyền hình đến những bộ phim được gọi là web drama. Không chỉ là sân chơi của các diễn viên trẻ mà nhiều ngôi sao đình đám của làng phim Hàn cũng dần chịu khó tham gia web drama hơn. 

Tuy nhiên, web drama có sao đình đám tham gia là một lợi thế, nhưng nếu nội dung không đáp ứng được mong chờ của khán giả thì cũng có khả năng flop như thường. Cùng tôi khám phá xem, loạt web drama có sự tham gia của những ngôi sao nổi tiếng có điểm số trên IMDb ra sao nhé. 

Hạng 5: Monstrous - 6,6

Được quảng bá khá là rầm rộ nhưng bộ phim kinh dị dài 6 tập phát sóng trên TVING này đã không có được chất lượng như người hâm mộ kỳ vọng. Diễn xuất ổn áp của Koo Kyo Hwan, Shin Hyun Been, Kwak Dong Yeon hay vẻ đẹp trai của Nam Da Reum cũng không thể cứu vãn nổi kịch bản thiếu tính nhất quán, ôm đồm quá nhiều thứ mà đến cuối cùng chẳng đâu vào đâu cả. 

Vấn đề của Monstrous được đặt ra từ đầu tạo cảm giác rất ghê sợ và kỳ bí cho người xem. Thế nhưng những gì mà khán giả nhận lại chỉ là một cái kết như cho kịp chạy deadline và nhiều chuyện còn chưa được giải thích do thời lượng phim không cho phép. Điểm số trên IMDb mà Monstrous có được là 6,6 và tôi nghĩ nó còn hơi cao so với chất lượng thật sự của sản phẩm này. 

>> Bạn có biết: So kè các bộ phim đầu tuần đáng chú ý của truyền hình Hàn Quốc 2022

Hạng 4: Sountrack #1 - 7,9

Là một bộ phim tình cảm hường phấn đơn thuần và chỉ có độ dài 4 tập, mỗi tập khoảng 45 phút, nên tôi cũng không hy vọng vào một điểm số quá cao cho Sountrack #1. Thế nên khi biết tác phẩm gốc của Disney+ được khán giả trên IMDb chấm tới 7,9 thì đó hoàn toàn là một kết quả ngoài mong đợi của tôi rồi. 

Cách triển khai câu chuyện, vấn đề, tình tiết và giải quyết chúng của Sountrack #1 chính là những thứ mà Monstrous cần phải học hỏi khi làm phim có thời lượng ngắn như thế này. Ngoài chuyện kịch bản được triển khai rất mượt ra thì diễn xuất và tương tác của cặp đôi chính Han So Hee - Park Hyung Sik cũng chính là yếu tố trọng điểm giúp bộ phim này trở nên đáng xem. Khoảng 45 phút x 4 tập thì cũng bằng thời lượng của nhiều bộ phim điện ảnh dài nên tôi xem một lèo là xong cái tác phẩm này luôn. 

Hạng 3: Juvenile Justice - 8

Vừa đủ đạt điểm 8 để trở thành “học sinh giỏi” là bộ phim đã thắng giải “Kịch bản xuất sắc nhất” tại Baeksang Arts Awards 2022 vừa qua - Juvenile Justice của huyền thoại Kim Hye Soo. Thú thật là khi theo dõi Juvenile Justice, tôi không thấy nó xuất sắc như tôi đã tưởng. Juvenile Justice không hay đến như vậy thôi chứ xem xét một cách cẩn thận, đây vẫn là một bộ phim chất lượng với câu chuyện có chiều sâu, kịch bản chặt chẽ và diễn xuất đạt chuẩn điểm 10. 

Mà nói chung nhìn vào bộ sậu chính có Kim Hye Soo, Kim Mu Yeol, Lee Sung Min và Lee Jung Eun là đủ thấy được sự bảo chứng chất lượng cho tác phẩm gốc của Netflix rồi, xứng đáng là “học sinh giỏi” trong danh sách này nha. 

>> Có thể bạn quan tâm: Số phận khác biệt của các phim Hàn về giới nghệ sĩ

Hạng 3: The Sound Of Magic - 8 

Trước khi bàn đến nội dung của The Sound Of Magic thì tôi nghĩ mọi người nên dành tặng một lời khen cho âm nhạc, quay phim cũng như kỹ xảo của bộ phim này. Những yếu tố đó của The Sound Of Magic ở trên cái mức tốt và đạt tới cái tầm tuyệt vời luôn đấy nha, xem mà cứ bị gọi là đắm chìm ở trong đó. 

Câu chuyện phim về việc con người có thể tìm đến phép thuật để vượt qua những thời khắc u tối trong cuộc sống được truyền tải khá nhẹ nhàng, thú vị và quan trọng là không hề mang tính dạy đời một chút nào. Nữ chính Choi Sung Eun là một bất ngờ về diễn xuất mới với tôi, bên cạnh màn thể hiện trọn vẹn của Ji Chang Wook và Hwang In Yeop. Tưởng không hay mà cuối cùng The Sound Of Magic lại hay không tưởng luôn ấy trời ơi. 

Hạng 1: Pachinko - 8,5

Từ lúc dự án được công bố thì tôi đã nghĩ Pachinko là một bộ phim khá khó xem và ẩn chứa nhiều ý nghĩa trong từng tập phim. Đến khi tất cả các tập được lên sóng hết rồi thì tôi thấy nó không đến nỗi khó xem như vậy, nhưng sự ý nghĩa và các bài học nhân sinh lại xuất sắc ngoài sự tưởng tượng của tôi. 

Mọi thứ của Pachinko đều được đầu tư một cách chỉn chu và hoành tráng, không hổ danh là tác phẩm được sản xuất bởi Apple TV. Nam thần Lee Min Ho cũng có được màn “lột xác” khá ấn tượng bên cạnh huyền thoại Youn Yuh Jung hay nữ chính Kim Min Ha. Điểm số 8,5 trên IMDb của Pachinko thực sự xứng đáng với những gì mà phim đã mang lại cho người xem. Pachinko mà không nhất thì không ai nhất được đâu nha. 

>> Xem thêm: 10 bộ phim chiến thắng Daesang truyền hình ở Baeksang trong thế kỷ 21

Trừ Monstrous ra thì các bộ phim còn lại đều xứng đáng để tôi và mọi người xem đi xem lại nhiều lần đó. Để chọn xem đi xem lại hoài thì tôi sẽ lựa Soundtrack #1, đơn giản do nội dung nó giải trí, hường phấn và thời lượng thì cực kỳ ngắn nữa. Pachinko cũng xứng đáng để theo dõi lại, nhưng tôi sẽ làm điều đó trước khi mùa 2 của nó được lên sóng trong tương lai nha. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về The Sound Of Magic, Soundtrack #1, Pachinko… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.