x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

So kè các bộ phim đầu tuần đáng chú ý của truyền hình Hàn Quốc 2022

Hồng Trà Sữa 08:50 - 10/05/2022

Từ trước đến nay, tôi luôn có suy nghĩ là chỉ có phim chán và nhạt mới bị nhét chiếu trong khung giờ phim Hàn đầu tuần. Lúc trước thì có vẻ là đúng đó nhưng bước sang năm 2022 thì tôi thấy khác rồi. Loạt phim đầu tuần năm nay không chỉ vượt mặt các phim giữa tuần mà còn có thể cạnh tranh sòng phẳng với những tác phẩm chiếu vào cuối tuần luôn. Cùng tôi điểm qua loạt phim đầu tuần đáng chú ý của truyền hình Hàn Quốc năm 2022 và xếp hạng của tôi dành cho chúng nhé. 

Hạng 7: Crazy Love (KBS2) 

Dẫu đã có cú chạy nước rút khá tốt để cán đích với rating cao nhất là 4,6%, nhưng Crazy Love vẫn không để lại mấy ấn tượng trong tôi. Thứ nhất là do kịch bản cũ mà cách phát triển lại không mới, thứ 2 do cặp chính Krystal Jung - Kim Jae Wook hoàn toàn không có “chemistry” và thứ 3 là sức hút của A Business Proposal - một bộ phim có nội dung tương đồng đã chiếm hết sự chú ý của Crazy Love rồi. 

Krystal Jung là một diễn viên có khả năng diễn xuất ổn định của làng phim ảnh Hàn Quốc. Tuy nhiên nếu cô cứ chọn mãi mấy kiểu kịch bản dở dở ương ương như thế này, chắc còn lâu lắm nữa cô mới có cho riêng mình một bộ phim ăn khách đúng nghĩa đó. 

Hạng 6: Ghost Doctor (tvN) 

Lý do tôi hứng thú để xem Ghost Doctor vì nó là một bộ phim có sự tham gia của UEE, chứ không phải là tôi mê hai nam chính Bi Rain và Kim Bum đâu nha. Có lẽ vì vậy mà tôi thất vọng hơi nhiều về diễn biến của bộ phim này, khi đất diễn cũng như nhân vật của UEE không nhiều, không đặc sắc như tôi mong đợi. 

Câu chuyện “song nam chủ” của Bi Rain - Kim Bum cũng không đủ sức để lôi kéo tình cảm của tôi nhiều hơn cho bộ phim này. Thêm diễn xuất sượng trân của Son Na Eun nữa càng làm cho Ghost Doctor mất điểm hơn trong tôi. Chí ít thì nó cũng không bị cũ và nhàm chán như những gì Crazy Love mang lại. 

Hạng 5: Moonshine (KBS2) 

Rating giảm dần đều từ hàng 7% xuống hàng 4% của Moonshine cũng chính là thứ biểu thị cho tình cảm giảm dần của tôi với bộ phim này đó. Cứ tưởng sẽ có được thành công đáng gờm như Royal Secret Agent, nhưng Moonshine để lại trong lòng khán giả một nỗi thất vọng ghê gớm. Xem xong mà tôi còn không nhớ nội dung chính của phim là gì, do cách truyền tải câu chuyện kém của đạo diễn cũng như biên kịch đó. 

Khoản diễn xuất của bộ phim này cũng hơi xu khi có Lee Hyeri thủ vai nữ chính và vẫn là cái nét diễn từ hồi Reply 1988. Yoo Seung Ho ở bộ phim này cũng không diễn hay như tôi chờ đợi, chắc là năng lực của anh cũng bị ảnh hưởng ít nhiều bởi sự kém chất lượng từ kịch bản của Moonshine và sự “một màu” của Lee Hyeri nhỉ. 

>> Bạn có biết: Xếp hạng những bộ phim sở hữu dàn cast "All Stars" của Hàn Quốc

Hạng 4: Our Beloved Summer (SBS) 

Hình như đầu năm nào của truyền hình Hàn Quốc cũng có một vài phim “hẻo trong nước, vượng quốc tế” thì phải và trong năm 2022 chính là Our Beloved Summer. Tuy rating cao nhất chỉ hơn 5% mà thôi nhưng Our Beloved Summer được khán giả quốc tế yêu thích và đánh giá rất cao. Tôi thì không phải là người hâm mộ quá cuồng nhiệt của bộ phim này, cơ mà vẫn đánh giá nó là một bộ phim chỉn chu và ổn áp nha. 

Nếu có thời gian rảnh thì vẫn xem lại và tôi nghĩ cảm xúc của tôi cũng sẽ bồi hồi như lần đầu biết tới Our Beloved Summer thôi.  

Hạng 3: Bloody Heart (KBS2) 

Lẽ ra bộ phim của cặp đôi Kim Da Mi - Choi Woo Sik đã đứng hạng 3 rồi cho đến khi bộ phim này lên sóng nè. Nhìn mức rating mở màn ổn áp trên 6% và phản ứng tích cực của khán giả, tôi nghĩ Bloody Heart sẽ là bộ phim giúp đài KBS2 chiến với SBS trong khung giờ đầu tuần. Đọc sơ qua nội dung tóm tắt thì tôi có linh cảm là Bloody Heart sẽ có một cái kết dạng như The Red Sleeve nha. Thế nên ai muốn xem thì chuẩn bị tinh thần trước đi à. 

Qua những tập mở màn thì ngoài nội dung hay diễn xuất ra thì góc quay và màu phim của Bloody Heart cực xịn, cực đỉnh luôn, nằm ngoài cả sự mong đợi của tôi. Sau hai cú xịt với MoonshineCrazy Love thì tốt hơn hết là Bloody Heart nên giúp KBS2 khẳng định ưu thế ở khung giờ này đi nhé.

>> Có thể bạn quan tâm: Những bộ ba anh chị em để lại ấn tượng sâu đậm trên truyền hình Hàn

Hạng 2: Military Prosecutor Doberman (tvN) 

Bộ phim với sự tham gia đóng chính của Jo Bo Ah - Ahn Bo Hyun lại có tình hình ngược lại với Our Beloved Summer, đó là ăn khách ở quê nhà mà ra nước ngoài thì bị thờ ơ. Rating của Military Prosecutor Doberman vượt qua được mốc hai con số và là một thành tích đáng ngưỡng mộ cho khung giờ này, đặc biệt là với một nội dung khó cảm. 

Xem Military Prosecutor Doberman thì không được vui vẻ và thoải mái tinh thần cho lắm, nhưng được cái cuốn cực kỳ nên xem xong tập này là muốn xem tập tiếp theo liền. Jo Bo Ah - Ahn Bo Hyun cũng hợp nhau hơn tôi tưởng từ ngoại hình đến tương tác luôn. Military Prosecutor Doberman quả là một sự bất ngờ của màn ảnh nhỏ Hàn thời gian qua. 

Hạng 1: A Business Proposal (SBS) 

Sở hữu chỉ số rating cao nhất là 11,6% thì A Business Proposal hiện là một trong những miniseries ăn khách nhất xứ sở kim chi trong năm nay. Thật sự thì lúc đầu tôi chẳng kỳ vọng gì vào thành tích của A Business Proposal đâu, vì nó không có gì đảm bảo cả từ kịch bản, khung giờ chiếu tới diễn viên. 

Cơ mà đúng kiểu trên đời này chuyện quái gì cũng xảy ra được, A Business Proposal càng chiếu càng được yêu thích ở cả trong và ngoài nước, nâng tầm hẳn cho dàn diễn viên trong phim luôn. Dù 2 tập cuối xem hơi chán nha nhưng tổng thể thì A Business Proposal vẫn là một bộ phim vui vẻ, chỉn chu và là lựa chọn số dách cho việc giải trí bằng phim ảnh.

>> Xem thêm: Hẹn Hò Chốn Công Sở và loạt phim Hàn có tình tiết gây tranh cãi

Nếu mà có sự trùng hợp giữa thứ tự xếp hạng của tôi với thứ tự rating cao nhất của 7 bộ phim này thì cũng chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên thôi nha. Mong rằng các bộ phim chiếu vào khung giờ đầu tuần còn lại của năm 2022 sẽ có được chất lượng tốt như những bộ phim đứng đầu trong bảng xếp hạng này. Xin vía của A Business Proposal Military Prosecutor Doberman mau mau để các tác phẩm sau cũng được khởi sắc như vậy nha.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về A Business Proposal, Military Prosecutor Doberman, Bloody Heart… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.