x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Số phận khác biệt của các phim Hàn về giới nghệ sĩ

Hồng Trà Sữa 12:50 - 09/05/2022

Từng là một đề tài rất hot tại Hàn Quốc, nhưng trong những năm trở lại đây, phim về giới nghệ sĩ đã không còn được mọi người chuộng nữa rồi. Thậm chí một vài tác phẩm có chỉ số rating vô cùng đáng xấu hổ. Nhìn vào những bộ phim ăn khách và các tác phẩm thất bại của đề tài này, tôi nghĩ thật sự khán giả Hàn Quốc đã có sự thay đổi đáng kể trong gu xem phim rồi đấy. 

Những bộ phim thành công, ăn khách và được yêu thích nồng nhiệt 

My Love From The Star của Jun Ji Hyun - Kim Soo Hyun ra mắt năm 2014 có thể được xem là bộ phim huyền thoại về giới nghệ sĩ của xứ sở kim chi. Những tâm sự không thể nói ra hay định kiến của công chúng dành cho các ngôi sao nổi tiếng đã được thể hiện một cách chân thực và khá rõ nét trong bộ phim này. Với rating cao nhất đạt 28,1%, My Love From The Star trở thành một trong những miniseries ăn khách nhất nhất thập niên 2010s. 

Các xu hướng thời trang hay làm đẹp trong phim cũng gây sốt với mức độ kinh khủng khiếp trên toàn châu Á. Nữ chính Jun Ji Hyun nhẹ nhàng gom về 2 Grand Prize - Daesang tại Baeksang Arts Awards SBS Drama Awards, trong khi nam chính Kim Soo Hyun cũng thắng 1 cúp ở Korea Drama Awards. My Love From The Star có lẽ là bộ phim hiếm hoi mà cả nam nữ chính đều sở hữu Grand Prize - Daesang riêng cho mình. 

>> Bạn có biết: Dàn nữ diễn viên quyền lực nhất Hàn Quốc 10 năm qua theo Forbes Korea

Một bộ phim về giới nghệ sĩ và giải trí khác có sự tham gia của Kim Soo Hyun là The Producers lên sóng năm 2015 trên KBS2 cũng có thể xem là tác phẩm nổi bật. Có được rating hai con số ngay từ đầu và The Producers kết thúc với chỉ số cao nhất đạt 17,7%. 

Tuy vẫn bị nhận xét là chưa đáp ứng được đúng kỳ vọng của khán giả, nhưng The Producers đối với tôi vẫn là một bộ phim về giới nghệ sĩ - giải trí xem được. Xuất sắc thì chưa, tuy nhiên đánh giá công bằng thì cũng dừng ở mức khá đó chứ. Kim Soo Hyun cũng nhờ bộ phim này mà thắng sương sương Grand Prize - Daesang tại 3 lễ trao giải là Korea Drama Awards, APAN Star Awards KBS Drama Awards

2 mùa của Dream High hay You're Beautiful trước đó là những bộ phim hấp dẫn và thành công khác của màn ảnh nhỏ xứ Hàn có nội dung đề cập tới giới giải trí. Điểm chung của những bộ phim này là sở hữu rating ổn áp và nếu chỉ số đó không ổn lắm thì vẫn gây được tiếng vang tại nước ngoài, như mùa 2 của Dream High hoặc You're Beautiful chẳng hạn. 

Những bộ phim này mà xem lại vào thời điểm hiện nay, tôi nghĩ vẫn sẽ là một lựa chọn hay ho đó, do tình tiết mà đội ngũ biên kịch đề cập trong phim cũng không thật sự quá cũ hay lỗi thời đâu. Mà giờ tôi mới nhận ra là Kim Soo Hyun có duyên với phim đề tài về giới nghệ sĩ quá nè, sương sương mà xuất hiện trong cả 3 bộ luôn. 

Loạt phim thất bại, thành tích thấp và chất lượng bị đánh giá là kém 

Kể từ sau The Producers thì không còn một bộ phim về giới nghệ sĩ - giải trí nào đủ sức hút để lôi kéo khán giả theo dõi nữa. Một minh chứng nóng hổi nhất phải kể đến Shooting Stars của Lee Sung Kyung - Kim Young Dae nè. Được chiếu vào khung giờ khá đẹp thứ 6 - thứ 7, nhưng thành tích mà Shooting Stars có được đang vô cùng bết bát, khi rating chỉ vọn vẻn ở mức 1%. 

Thành tích kém đã đành mà bộ phim này còn bị khán giả chỉ trích vì sai thông tin hay xuất hiện những phân cảnh không đáng có. Tôi đã khá kỳ vọng vào Shooting Stars trước khi nó lên sóng, cơ mà kỳ vọng càng nhiều thì thất vọng lại càng lớn rồi. Nếu không có gì cải thiện thì Shooting Stars sẽ trở thành bộ phim flop nhất nhì năm 2022 của đài tvN mất. 

>> Có thể bạn quan tâm: Sao nữ làng phim Hàn "người lên, kẻ xuống" với hình tượng công sở

Cơ mà thành tích của Shooting Stars vẫn còn cao chán so với Imitation IDOL: The Coup - hai bộ phim với chỉ số rating đáng xấu hổ nhất thời gian vừa qua. Cả hai bộ phim nói về những câu chuyện của giới thần tượng Kpop này đều kết thúc với rating trung bình ở hàng 0%. Với Imitation là 0,885% còn IDOL: The Coup là 0,601%. 

Dẫu biết phim về thần tượng sẽ khá kén gu người xem tại đất nước củ sâm, nhưng thành tích mất mặt đến thế này thì tôi chưa bao giờ nghĩ đến luôn đó. Đây có thể xem là hai bộ phim cho thấy rõ nhất sự thờ ơ của công chúng Hàn Quốc với đề tài trong làng giải trí, bất kể là diễn viên, ca sĩ, người mẫu hay thần tượng đi chăng nữa. 

>> Xem thêm: Xếp hạng những bộ phim sở hữu dàn cast "All Stars" của Hàn Quốc

Ngay cả Entertainer ra mắt năm 2016 có Ji Sung là diễn viên thực lực và Lee Hyeri vừa bật lên với Reply 1988 cũng trở thành bom xịt cùng nội dung bị chê tơi chê tả, thì thật khó để phim truyền hình Hàn Quốc về đề tài này có thể lấy lại được ánh hào quang như xưa. 

Tôi thấy sự thất bại nặng nề liên tiếp từ Imitation đến Shooting Stars thật sự là “hồi chuông cảnh báo” cho những nhà làm phim có ý định xây dựng câu chuyện từ làng giải trí nha. Nếu không có yếu tố nào quá đặc biệt hay đột phá thì việc đi vào “vết xe đổ” thất bại là điều rất dễ sẽ xảy ra.  

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Shooting Stars, My Love From The Star, Dream High… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.