x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

10 bộ phim chiến thắng Daesang truyền hình ở Baeksang trong thế kỷ 21

Hồng Trà Sữa 11:50 - 09/05/2022

Sự cạnh tranh cho giải thưởng cao quý nhất Grand Prize - Daesang mảng truyền hình ở Baeksang Arts Awards chưa bao giờ là dễ thở. Muốn nhận được giải thưởng này thì cái tên chiến thắng phải vượt qua nhiều bộ phim, diễn viên hay nghệ sĩ truyền hình xuất sắc khác của năm đó. Vừa qua, Squid Game đã vinh dự trở thành bộ phim thứ 10 trong thế kỷ 21 tính đến lúc này có được giải thưởng cao quý Daesang tại Baeksang. Hãy cùng tôi xem lại danh sách 10 bộ phim xuất sắc này là những tác phẩm nào nhé. 

Năm 2002: Emperor Wang Gun

Được chiếu gần 1 năm với tổng độ dài là 200 tập trên kênh KBS1, Emperor Wang Gun đã trở thành bộ phim đầu tiên trong thế kỷ 21 chiến thắng Grand Prize - Daesang truyền hình tại Baeksang Arts Awards. Bộ phim này xoay quanh cuộc đời của Vua Cao Ly Thái Tổ - người thành lập nên triều đại Cao Ly kéo dài từ thế kỷ 10 đến thế kỷ 14. Danh tiếng của Emperor Wang Gun đạt đỉnh sau tập 120 với rating cao nhất lên tới 60,4% ở khu vực đô thị. Emperor Wang Gun được xem là một trong những bộ phim cổ trang xuất sắc và đáng để theo dõi nhất của lịch sử truyền hình Hàn Quốc. 

Năm 2003: All In 

Miniseries dài 24 tập của nhà đài SBS này đối với tôi là một bộ phim melodrama kinh điển của màn ảnh nhỏ xứ Hàn. Câu chuyện về tình yêu, tiền bạc, sự thành công và thất bại của những nhân vật trong phim khiến tôi nhớ mãi không thôi. Diễn xuất của bộ sậu chính gồm Lee Byung Hun, Song Hye Kyo, Ji Sung và Park Sol Mi cũng là yếu tố quan trọng tạo nên thành công ở cả mặt thương mại lẫn chuyên môn của All In. Tác phẩm này có chỉ số rating cao nhất là 47,7% và chiến thắng Grand Prize - Daesang của Baeksang Arts Awards 2003

Năm 2005: Lovers In Paris 

Dù có cái kết bị đại đa số khán giả chê là ba chấm, tuy nhiên, tôi nghĩ chắc không ai có thể chối bỏ sức ảnh hưởng của Lovers In Paris đối với khán giả châu Á vào thập niên 2000s. Có được rating cao nhất lên đến 56,3% là đủ thấy sức hút khó cưỡng của bộ phim này trong lúc lên sóng rồi. Lovers In Paris được đề cử tới 7 giải thưởng tại Baeksang Arts Awards 2004 và thắng 3, trong đó có Thị hậu, “Kịch bản xuất sắc nhất” cùng Grand Prize - Daesang truyền hình. Đây có thể được xem là bước tiến giúp biên kịch Kim Eun Sook trở nên đình đám hơn ở làng phim Hàn sau này. 

Năm 2006: My Lovely Sam Soon 

Nếu All In của năm 2003 là bộ phim melodrama kinh điển thì My Lovely Sam Soon đối với tôi chính là tác phẩm rom com mà ai cũng nên xem qua một lần nếu yêu thích phim ảnh xứ sở kim chi đấy. Sự mới lạ trong kịch bản và cách kể chuyện của bộ phim này khiến người xem cứ bị cuốn vào không thể nào mà dứt ra được. My Lovely Sam Soon trở thành bom tấn ăn khách với rating cao nhất lên đến 49,1% và rating trung bình cũng đạt tới mức 36,9%. Chứng kiến sự càn quét của bộ phim này tại MBC Drama Awards thì ai cũng dễ đoán được nó sẽ có thành tích cao ở Baeksang Arts Awards 2006 và điều đó cũng đã thật sự xảy ra luôn. 

>> Bạn có biết: Thành tích khác nhau một trời một vực của loạt phim thể thao Hàn Quốc

Năm 2007: Jumong 

Những khán giả yêu thích phim truyền hình Hàn Quốc ở thập niên 2000s chắc chắn ai cũng phải biết tới danh tiếng của bộ phim cổ trang đình đám này. Jumong được đánh giá là một trong những bộ phim quan trọng giúp làn sóng Hallyu trở nên phổ biến mạnh mẽ hơn tại khu vực châu Á. Dài tới 81 tập nhưng Jumong vẫn có được lượng người xem cực đông với chỉ số rating cao nhất là 51,9%. Lúc công bố Seoul 1945 thắng “Phim truyền hình xuất sắc nhất” tại Baeksang Arts Awards 2007 là tôi biết ngay Jumong sau đó sẽ được xướng tên ở giải thưởng Grand Prize - Daesang truyền hình rồi. Đài MBC quả nhiên là đã có một thời cực huy hoàng trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc trong giai đoạn này.

Năm 2012: Deep Rooted Tree

5 năm sau chiến thắng của Jumong thì phim truyền hình mới lên ngôi trở lại cùng với Deep Rooted Tree của đài SBS. Là một bộ phim làm sát sử nên Deep Rooted Tree không hề dễ xem chút nào, nhưng một khi đã xem rồi hiểu được ý nghĩa của nó thì mọi người sẽ khó lòng nào mà dứt ra được. Shin Se Kyung cũng đã có một màn thể hiện bớt đơ hơn bình thường khi diễn cạnh hai tiền bối là Jang Hyuk và Han Suk Kyu. 23,6% là rating cao nhất của Deep Rooted Tree và nó cũng đã thắng “Phim xuất sắc nhất” tại SBS Drama Awards trước khi có được chiếc cúp Grand Prize - Daesang truyền hình ở Baeksang Arts Awards 2012

Năm 2016: Descendants Of The Sun

Tôi nghĩ sẽ không quá chút nào khi nói Descendants Of The Sun đã làm cho truyền hình Hàn Quốc trở nên rực rỡ trở lại như giai đoạn thập niên 2000s với rating trong nước khủng và độ ảnh hưởng ở nước ngoài thì mạnh đến nỗi không tưởng tượng được luôn. Sau này nhiều người cứ tỏ ra hiểu biết, chê Descendants Of The Sun thiếu chiều sâu như này, kịch bản ảo tung chảo như nọ. Thế nhưng đâu phải dĩ nhiên mà vào năm 2016 khi phát sóng nó lại gây sốt rần rần đến thế. Song Hye Kyo tuy chưa bao giờ thắng giải diễn xuất nào ở Baeksang Arts Awards nhưng lại có tới 2 bộ phim từng thắng Grand Prize - Daesang truyền hình. Bao nhiêu đó thôi cũng đủ để tôi thán phục trước sự nghiệp huy hoàng của đại mỹ nhân này rồi.

>> Có thể bạn quan tâm: Màn ảnh nhỏ Hàn rơi vào "trầm tư" vì loạt phim quý 2 kém nhiệt

Năm 2018: Stranger 

Chỉ cần nhìn vào bộ sậu chính có Cho Seung Woo, Bae Doo Na, Yoo Jae Myung, Lee Joon Hyuk và Shin Hye Sun thôi là tôi đã thấy bộ phim này đáng xem rồi. Chỉ số rating của Stranger có thể thấp hơn nhiều so với các bộ phim đã thắng Grand Prize - Daesang truyền hình khác. Thế nhưng kịch bản chặt chẽ, nội dung thu hút và tình tiết không hề có một lỗ hổng nào đã mang về chiến thắng xứng đáng cho tác phẩm của đài tvN. Stranger cũng vinh dự trở thành bộ phim của đài cáp đầu tiên thắng giải thưởng cao quý nhất của Baeksang Arts Awards

Năm 2020: When The Camellia Blooms 

10 chính là con số đề cử mà When The Camellia Blooms đã có được tại Baeksang Arts Awards 2020. Cuối cùng thì bộ phim của nhà đài KBS2 đã thắng được 4, trong đó có giải thưởng quan trọng nhất Grand Prize - Daesang truyền hình. Khởi đầu với chỉ số rating hơn 6%, When The Camellia Blooms đã kết thúc với chỉ số cao nhất đạt 23,8%. Cứ ngỡ là bộ phim này sẽ không được vinh danh khi Hot Stove League đã thắng giải “Phim truyền hình xuất sắc nhất”. Thế nhưng đến khi được công bố thắng Grand Prize - Daesang truyền hình thì tôi cũng vỡ òa trong cảm xúc giống dàn diễn viên của bộ phim này luôn. 

Năm 2022: Squid Game 

Tôi thấy có nhiều bình luận không biết bất ngờ thật hay giả vờ bất ngờ khi thấy Squid Game thắng Grand Prize - Daesang truyền hình tại Baeksang Arts Awards 2022 nữa. Với những thành tích cực khủng trên thị trường quốc tế và sức ảnh hưởng lớn thì Squid Game không thắng giải này mới là điều bất ngờ đó nha. Có thể những lùm xùm xung quanh kịch bản khiến Squid Game bị chê khi có được chiếc cúp ở hạng mục quan trọng nhất này. Tuy nhiên nếu Squid Game có không thắng thì tôi nghĩ Grand Prize - Daesang của lễ trao giải năm nay cũng trao cho một người trong bộ phim này thôi, ví dụ như nam chính Lee Jung Jae chẳng hạn. 

>> Xem thêm: Xếp hạng những bộ phim sở hữu dàn cast "All Stars" của Hàn Quốc

Ở hạng mục quan trọng nhất của mảng truyền hình tại Baeksang Arts Awards thì các đài trung ương vẫn chiếm ưu thế hơn hẳn, khi KBS và SBS hòa nhau với mỗi nhà đài 3 phim. MBC thì có 2 phim chiến thắng liên tiếp còn 2 suất còn lại là của đài cáp tvN và phim thuộc thể loại web drama - tác phẩm gốc của Netflix. Tôi biết là không phải ai cũng sẽ thích tất cả các bộ phim trong danh sách này, nhưng sự thành công và sức ảnh hưởng của nó đến với công chúng là điều không thể nào mà phủ nhận được. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Squid Game, Descendants Of The Sun, When The Camellia Blooms… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.