x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Thị đế TVB Trần Triển Bằng phơi bày nỗi cay đắng trong giới giải trí

Hóng hớt Cbiz 07:45 - 14/07/2021

Bộ phim Nghịch Thiên Kỳ Án khép lại cách đây không lâu đã giúp nam diễn viên TVB Trần Triển Bằng nổi tiếng trở lại sau suốt 3 năm dài không có tác phẩm lên sóng. Vốn là một cái tên nổi như cồn ở xứ Cảng Thơm, nhưng ít ai biết rằng, con đường thành công của Trần Triển Bằng không hề trải đầy hoa hồng. Và vì sao Hóng Hớt Cbiz lại nói như thế, mời các bạn hãy cùng tụi mình điểm qua cuộc đời và sự nghiệp của nam diễn viên này nhé!

Trần Triển Bằng được biết đến qua những bộ phim ăn khách trên màn ảnh TVB như Chân Tướng (2011), Anh Hùng Thành Trại (2016), Thiên Mệnh (2018), Nghịch Thiên Kỳ Án (2021)… Đồng thời, nam diễn viên cũng từng được vinh danh Thị đế (Nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất) của TVB qua bộ phim Anh Hùng Thành Trại.

Trần Triển Bằng từng được chọn vào vai nam chính trong bộ phim Chiến Đội Ẩn Hình. Nhưng chẳng hiểu thế nào, vai chính này sau đó lại được đổi thành Mã Quốc Minh. Sự việc này khiến dân mạng bật cười và chỉ ra rằng, Trần Triển Bằng là một tiểu sinh hạng A gặp nhiều trắc trở nhất trong làng giải trí. Tuy nhiên, Trần Triển Bằng lại là một nam diễn viên vô cùng lạc quan, anh cho rằng, chỉ khi xuất phát từ điểm thấp nhất mới có thể hưởng thụ sự vui sướng trọn vẹn khi lên đỉnh cao.

>>>Xem thêm: Mã Quốc Minh thay Trần Triển Bằng đóng nam chính Ẩn Hình Chiến Đội

1. Vào nghề với rất nhiều cơ hội, nhưng vẫn chuyển sang làm công việc trang trí

Sau khi tốt nghiệp, nhờ giọng ca hay, Trần Triển Bằng may mắn được giới thiệu ký hợp đồng với Công ty ca nhạc nổi tiếng PolyGram. Ngoài ra, anh còn có những lời mời tham gia đóng phim điện ảnh. Trần Triển Bằng bắt đầu con đường sự nghiệp theo cả 3 mảng: ca nhạc, điện ảnh và truyền hình. Mọi việc tưởng như đang vô cùng phát triển thì chẳng ngờ sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, anh lại bị đưa về vạch xuất phát.

Sự nghiệp của nam diễn viên bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Dù Trần Triển Bằng đã thu âm xong ca khúc mới nhưng lại không thể thực hiện ước mơ đoạt giải trên sân khấu. 

Nhìn sự nghiệp “giậm chân tại chỗ”, số tiền tiết kiệm ngày một cạn kiệt, Trần Triển Bằng không còn cách nào khác. Anh đành phải chuyển qua công việc trang trí tạm thời để kiếm sống qua ngày. Thật sự rất khó tưởng tượng một nghệ sĩ có quá nhiều cơ hội trong ngành lại chuyển sang làm một nhân viên trang trí. Trong giai đoạn này, anh đã phải rất vất vả để điều chỉnh những khó khăn về tâm lý.

2. “Biến mất” sau khi giành giải Thị đế

Dù chuyển sang làm nghề trang trí, nhưng Trần Triển Bằng chưa bao giờ từ bỏ ước mơ trở thành một nghệ sĩ. Sau khi trở lại TVB vào năm 2008, Trần Triển Bằng tham gia rất nhiều phim truyền hình. Nhờ vai nam chính trong Anh Hùng Thành Trại, Trần Triển Bằng được vinh danh Thị đế TVB năm 2016.

Hóng Hớt Cbiz nghĩ rằng sau khi giành được giải thưởng danh giá, con đường sự nghiệp của Trần Triển Bằng sẽ trở nên rộng thênh thang với hàng loạt dự án mới. Nhưng nào ngờ, nam diễn viên lại cố ý giảm thiểu công việc. Lý do là bởi anh phải dành thời gian chăm sóc sức khoẻ cho mẹ già sau cơn đột quỵ. Được biết, trong lúc sự nghiệp của Trần Triển Bằng trắc trở, mẹ anh đã phải làm hai công việc cùng lúc để ủng hộ giấc mơ của anh. Nam diễn viên từng chia sẻ rằng, với anh sự nghiệp không thể quan trọng bằng sức khoẻ của mẹ.

>>>Xem thêm: Bằng Chứng Thép và những bộ phim TVB xem mãi không chán

3. Tái xuất thành công sau 3 năm

Sau 3 năm vắng bóng kể từ bộ phim Thiên Mệnh (2018), Trần Triển Bằng tái xuất màn ảnh nhỏ với vai nam chính trong Nghịch Thiên Kỳ Án. Sở hữu kịch bản ăn khách cùng dàn diễn viên thực lực, bộ phim nhanh chóng được đông đảo khán giả yêu thích. Phim không chỉ nhận được những “cơn mưa” lời khen mà còn phá vỡ kỷ lục rating của nhà đài trong tuần phát sóng đầu tiên.

Thành công này đã khiến Trần Triển Bằng nổi tiếng trở lại, dân mạng còn dự đoán rằng, rất có thể, Trần Triển Bằng sẽ trở thành Thị đế TVB năm nay. Hóng Hớt Cbiz cũng đã xem bộ phim này rồi và cảm thấy nó rất xuất sắc, giống như nhận định của khán giả xứ Trung, tụi mình cũng nghĩ rằng Trần Triển Bằng sẽ tiếp tục giật giải Thị đế TVB và quay trở lại thời huy hoàng của sự nghiệp diễn xuất.

>>>Xem thêm: Sao TVB đổi nghề vì đóng phim không đủ sống: Trần Kiện Phong dạy bơi

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.