x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Thích Mỹ Trân: Đại mỹ nhân số hưởng, hốt cả Ảnh đế lẫn trai đẹp TVB

Tiểu Hạnh Thảo 02:35 - 28/07/2021

Thời kỳ hoàng kim, làng giải trí Hồng Kông không chỉ là nơi ra đời của những tác phẩm điện ảnh kinh điển, mà đây còn được coi là cái nôi sản sinh ra biết bao đại mỹ nhân tài sắc vẹn toàn. Cách đây vài ngày, Tiểu Hạnh Thảo thấy nhiều người nhắc tới Lam Khiết Anh và Lê Mỹ Nhàn. Thế nhưng, hôm nay, mình muốn nhắc tới một minh tinh khác, người này không chỉ tài năng mà còn có cuộc đời vô cùng đặc biệt. Đó là chính là Thích Mỹ Trân. 

>>>Xem thêm: Ngũ đại tiểu sinh TVB sau 20 năm: Trần Kiện Phong sa sút, Huỳnh Tông Trạch vẫn phong độ

Thích Mỹ Trân sinh năm 1962 trong một gia đình khá giả ở Hồng Kông. Từ nhỏ, cô đã được cha mẹ hết mực yêu thương, chăm sóc như một nàng công chúa. Dù được hướng theo nghiệp kinh doanh của gia đình nhưng cô lại có hứng thú với nghệ thuật hơn.

Vì thế mà vào năm 1980, khi vừa tròn 18 tuổi, Thích Mỹ Trân đã tham gia vào lớp đào tạo nghệ sĩ khóa 10 của TVB. Góp mặt trong lớp này còn có những cái tên tiêu biểu như Lưu Đức Hoa, Lương Gia Huy, Trương Mạn Ngọc, Trần Ngọc Liên... Một điều đáng nói là hầu hết các bạn cùng lớp luôn đặt kỳ vọng rất cao về nghề, thậm chí coi đây là bước đệm để họ đổi đời. Còn người đẹp lại bước vào nghề với tâm thế rất thoải mái, chẳng cần lo nghĩ tới chuyện cơm áo gạo tiền. 

Nhưng cũng không vì vậy mà Thích Mỹ Trân chịu lép vế, khả năng diễn xuất và vẻ đẹp đậm chất điện ảnh của cô được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Năm 1981, cô liền lúc có tới 4 bộ phim được ra mắt là Số Phận Của Người Chiến Binh Nhà Hát Mới, Đột Phá, Cấp Độ Không Gian Thứ 8 Bay Qua 18 Lớp. Nữ diễn viên cũng từng hợp tác với Châu Nhuận Phát trong bộ phim Anh Hùng Phật Sơn. 

Dù Thích Mỹ Trân không ngại thử sức với nhiều tạo hình, song, Tiểu Hạnh Thảo vẫn thích xem cô đóng phim cổ trang nhất. Mình từng được xem cô trong Tiếu Ngạo Giang Hồ với vai Nhạc Linh San, Ngụy Ánh Tuyết trong Tuyết Sơn Phi Hồ hay Ngọc Như Ý trong Thư Kiếm Ân Cừu Lục. Và một vai diễn quan trọng đưa cô lên hàng đệ nhất mỹ nhân cổ trang của TVB là Lý Sư Sư trong Lâm Xung, sản xuất năm 1986. 

Mỹ nhân họ Thích được khán giả yêu mến và bình chọn góp mặt trong danh sách Ngũ Long Nữ của TVB, ngang hàng với Trần Ngọc Liên, Lam Khiết Anh, Tăng Hoa Thiên và Lê Mỹ Nhàn. 

>>>Xem thêm: Thiệu Mỹ Kỳ từ ngọc nữ TVB đến người phụ nữ 3 lần yêu đương thất bại

Không chỉ sự nghiệp mà đường tình duyên của Thích Mỹ Trân cũng tương đối thuận lợi. Được biết, người đẹp và Châu Tinh Trì, Lương Triều Vỹ cùng lớn lên trên một khu phố, có thể coi họ là thanh mai trúc mã với nhau. Sau này, cô cũng chính là người đã giúp đỡ 2 người bạn gia nhập TVB, hỗ trợ họ khi chân ướt chân ráo trong sự nghiệp diễn xuất. 

Mình từng đọc không ít bài báo, cho rằng, Tinh gia là mối tình đầu của mỹ nhân Lâm Xung. Thế nhưng, hai bên chưa từng lên tiếng giải thích về điều này. Suốt bao năm qua, họ luôn duy trì mối quan hệ bạn tốt của nhau. 

Mối tình nổi tiếng nhất của Thích Mỹ Trân là Miêu Kiều Vỹ. Cả hai biết tới nhau từ những ngày đầu cô theo học lớp đào tạo diễn viên, mà Miêu Kiều Vỹ lúc ấy cũng thuộc nhóm nổi bật bởi ngoại hình và tài ăn nói. Tuy nhiên, mỹ nhân họ Thích lại chẳng mảy may để ý đến anh. 

Đến năm 1982, sau khi có cơ hội đóng chung ở You Only Live Twice, cô mới bắt đầu trò chuyện rồi dần dần hiểu thêm về Miêu Kiều Vỹ. Lúc này, Thích Mỹ Trân nhận ra rằng, đằng sau vẻ ngoài hào hoa phong nhã, là một chàng trai sống tình cảm, chu đáo và đặc biệt rất tinh tế. Cả hai cứ thế rồi dành tình cảm cho nhau từ lúc nào không hay. Suốt một khoảng thời gian dài, họ bí mật hẹn hò và cùng giúp đỡ, chia sẻ với nhau niềm vui, nỗi buồn trong sự nghiệp. 

Tuy nhiên, vì cả hai ở bên nhau khi còn quá trẻ nên không tránh khỏi những xích mích, cãi vã. Có một khoảng thời gian, họ chia tay và sau đó Miêu Kiều Vỹ qua lại với Mai Diễm Phương. Thế nhưng, chỉ được một thời gian thì tài tử Anh Hùng Xạ Điêu nhận ra không ai có thể thay thế Thích Mỹ Trân trong lòng anh, họ nối lại tình xưa.  

Đến 1990, sau 8 năm bên nhau, Thích Mỹ Trân và Miêu Kiều Vỹ quyết định kết hôn. Đám cưới hoành tráng của cặp trai tài gái sắc diễn ra trong sự chứng kiến của cả làng giải trí xứ Cảng. Lưu Đức Hoa khi đó cũng làm phù rể ở đám cưới này. 

>>>Xem thêm: Trần Ngọc Liên từng khiến Châu Nhuận Phát si mê nhưng cuối đời cô độc

Sau khi về chung nhà, mỹ nhân Lâm Xung lựa chọn bỏ dở sự nghiệp đang trên đỉnh cao, trở về chăm sóc gia đình và kinh doanh. Từ đó đến nay, đã gần 3 thập kỷ bên nhau, cùng trải qua nhiều lần tan hợp và cả những thăng trầm trong cuộc sống, tổ ấm viên mãn của Thích Mỹ Trân và Miêu Kiều Vỹ chính là mơ ước của bao người. 

Chính mỹ nhân Tiếu Ngạo Giang Hồ từng chia sẻ, trên thế giới này, chỉ có tài tử họ Miêu mới có thể hiểu và yêu chiều được cô. Bởi, nữ diễn viên có tính cách bốc đồng, thiếu kiên nhẫn, còn chồng cô là người khá lý trí và điềm tĩnh. Cũng vì vậy mà Tiểu Hạnh Thảo rất ghen tỵ với Thích Mỹ Trân vì cuộc đời cô suôn sẻ và viên mãn hệt như nhân vật chính trong các cuốn tiểu thuyết ngôn tình ngọt sủng vậy. 

*Bài viết của Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net

Hãy chia sẻ và cập nhật nhưng tin tức mới nhất về làng giải trí xứ Trung tại fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay để hóng đủ loại “dưa” nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.