x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trần Ngọc Liên từng khiến Châu Nhuận Phát si mê nhưng cuối đời cô độc

AQ Lão Thái Bà 07:35 - 29/04/2021

Nhắc đến Tiểu Long Nữ, ngoài Lý Nhược Đồng hay Lưu Diệc Phi, AQ Lão Thái Bà còn nghĩ đến Trần Ngọc Liên. Bà từng được Kim Dung ca tụng là Tiểu Long Nữ giống với nguyên tác nhất và là nữ thần trong mộng của rất nhiều tài tử hàng đầu Hồng Kông. Nổi danh, xinh đẹp lại được nhiều người săn đón, nhưng chẳng ai đoán được nữ diễn viên lại chọn cuộc sống cô độc cuối đời.

Trần Ngọc Liên cũng từng là ngọc nữ nổi danh của điện ảnh Hồng Kông. Bà thi đậu vào lớp diễn xuất của TVB vào năm 1997. Vào nghề chưa bao lâu, Trần Ngọc Liên đã thành danh và hợp tác với hàng loạt mỹ nam hàng đầu trong giới. Từ Trịnh Thiếu Thu cho đến Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa... đều từng nên duyên với Trần Ngọc Liên và được khán giả ca tụng là "kim đồng ngọc nữ".

Trần Ngọc Liên từng đảm nhận rất nhiều vai diễn kinh điển trên màn ảnh. Ngoài Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp, Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ, bà còn tham gia hàng loạt dự án lớn của TVB như Vua Trùm, Thập Tam Thái Bảo, Tứ Hải Một Nhà, Hán Sở Tranh Hùng, Cứu Vãn Cơ Đồ, Nhân Vật Phong Vân...

>>> Xem têm: So kè 2 Tiểu Long Nữ kinh điển nhất màn ảnh: Nhược Đồng đỉnh cao, Diệc Phi tuột dốc

Trần Ngọc Liên có tính cách hiền lành dịu dàng, ngoại hình xinh đẹp nên bất cứ sao nam nào từng hợp tác với nữ diễn viên đều dễ dàng nảy sinh tình cảm với bà. Người yêu đầu tiên của bà là Châu Nhuận Phát. Sau khi hợp tác trong Vua Trùm, cả 2 nhanh chóng "phim giả tình thật". Khi đó, Châu Nhuận Phát mới chỉ 23 mà thôi, còn Trần Ngọc Liên vẫn chưa 20. Tuy nhiên, mối tình của cặp kim đồng ngọc nữ chỉ kéo dài 5 năm rồi tan vỡ.

Nguyên nhân được cho là vì mẹ Châu Nhuận Phát không thích Trần Ngọc Liên. Nữ diễn viên là người hiền lành ít nói, trong khi bà Châu lại thích những cô gái giỏi ăn nói, biết nịnh nọt mình. Áp lực từ phía mẹ bạn trai cộng với công việc bận rộn, chung đụng thì ít, xa cách lại nhiều, đã khiến Trần Ngọc Liên chủ động nói lời chia tay.

Quyết định đột ngột của người đẹp này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến Châu Nhuận Phát. Níu kéo bạn gái không thành, "vua bài" từng suy sụp đến mức phải nhập viện.

Trong thời gian hẹn hò với Châu Nhuận Phát, Trần Ngọc Liên hợp tác với Lưu Đức Hoa trong bộ phim kinh điển Thần Điêu Đại Hiệp. Tính cách dịu dàng cùng dung nhan xinh đẹp của cô đã khiến chàng Thiên vương si mê và yêu đơn phương suốt thời gian dài. Biết rõ nàng Tiểu Long Nữ đang hẹn hò với thần tượng, mỹ nam họ Lưu không dám thổ lộ và giấu kín tấm chân tình. Mãi đến sau này, Lưu Đức Hoa mới công khai hé lộ tình cảm đầu đời dành cho "cô cô" của mình.

Sau khi Trần Ngọc Liên chia tay Châu Nhuận Phát, Thẩm Điện Hà đã làm mai cô cho Trần Siêu Võ, ông trùm sòng bài khét tiếng. Năm 1984, Trần Ngọc Liên kết hôn với Trần Siêu Võ tại Mỹ và quyết định rời khỏi làng giải trí để an phận làm bà nội trợ, chăm lo cho gia đình. Tuy nhiên, Trần Ngọc Liên và chồng không tìm thấy điểm chung hay sự đồng điệu nào trong tâm hồn. Sau 8 năm cố gắng không thành, Trần Ngọc Liên quyết định ly hôn và tái xuất làng giải trí.

Bà từng chia sẻ với phóng viên: "Tiền quay phim trước đây do tôi kiếm được đã đủ tiêu xài. Cưới chồng nhưng tôi lại chẳng xài đồng nào của anh ấy. Kết hôn mà cứ như không. Người khác cưới chồng thì có người nuôi, còn tôi lại chẳng có ai nuôi".

Trần Ngọc Liên cũng khẳng định mình không còn mặn mà với chuyện xây dựng gia đình: "Tôi sẽ không kết hôn nữa, cũng sẽ không sinh con cái. Để chúng không cần phải bước vô trần thế, chịu khổ cực".

>>> Xem thêm: Nhìn lại 11 nàng Tiểu Long Nữ trên màn ảnh 60 năm qua: Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi đẹp lấn át

Năm 1993, Trần Ngọc Liên tuyên bố rời khỏi làng giải trí. Bà đổ dồn tâm trí vào công việc từ thiện, đóng góp nhiều công sức cho các tổ chức xã hội, chăm lo cho những em nhỏ có vấn đề về giao tiếp, giúp đỡ họ có công ăn việc làm ổn định. Bất cứ nơi nào xảy ra thiên tai, nàng Tiểu Long Nữ đều đăng ký làm tình nguyện viên để hỗ trợ người gặp nạn.

Không chỉ dừng lại ở đó, Trần Ngọc Liên còn quyết định xuất gia, bế quan tu hành suốt nhiều năm liền. Thậm chí, bà còn quyết định cắt đứt liên lạc với người thân. Nàng Tiểu Long Nữ từng tuyên bố: "Nếu đã muốn bế quan tu hành, thì phải làm được nghiêm túc, trọn vẹn".

Truyền thông Hồng Kông từng nhận xét: "Trần Ngọc Liên rất giống Tiểu Long Nữ, xem nhẹ thế sự, không tranh không giành và luôn muốn có được thế giới nhỏ của riêng mình. Cho nên Trần Ngọc Liên mới có thể rời bỏ làng giải trí, đi theo con đường tu hành". AQ Lão Thái Bà rất đồng tình với suy nghĩ của họ. Có lẽ, Trần Ngọc Liên chính là Tiểu Long Nữ đời thật, nên bà mới có thể sống tiêu sái, phóng khoáng như vậy.

* Bài đóng góp của AQ Lão Thái Bà gửi cho DienAnh.Net

Hãy chia sẻ ý kiến và theo dõi Hóng Dưa Bở Cbiz để cập nhật những tin tức mới nhất về phim ảnh, hậu trường Cbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.