x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Thỏ Gà Rà Kho Báu: Sự khác biệt là điều tạo nên sức mạnh

Xì Bàng 14:30 - 01/05/2022

Thỏ Gà Rà Kho Báu mang đến một câu chuyện đậm tính đương đại về sự khác biệt của cá nhân trong xã hội. Đây cũng là điều khiến mình khá ngạc nhiên từ nWave khi lồng ghép thông điệp rất khéo léo vào bộ phim tưởng chừng như chỉ dành cho trẻ con này. 

Câu chuyện phim kể về chú bé gà lai thỏ đáng yêu tên là Chickenhare. Cậu là con trai nuôi của vua thỏ Peter, người hùng trong lĩnh vực phiêu lưu khám phá. Tuy là con vua nhưng Chickenhare luôn tự ti vì bộ dạng “nửa này nửa kia” của mình. Cậu cũng thường xuyên bị bạn bè trêu chọc vì sự khác biệt này. 

Khi nhận được tin người chú Lapin hắc ám vừa trốn khỏi song sắt, Hare lên đường cùng hai người bạn là rùa Abe và chồn Meg để tìm kiếm vương trượng từ Chuột lang Hắc ám. Vương trượng này chứa đựng sức mạnh không giới hạn, ai có được nó sẽ bình thiên hạ. Hare sẽ phải tìm ra trước Lapin để bảo vệ ngai vàng cho cha mình. 

Lấy cảm hứng từ loạt truyện tranh Chickenhare của Chris Grine, Thỏ Gà Rà Kho Báu là phần phim mới hoàn toàn khi được chấp bút bởi David Collard. Ý tưởng về người hùng dị biệt khiến mình vô cùng ấn tượng. Khác với hình ảnh về các siêu anh hùng lành lặn, vạm vỡ, Hare là một sự đối nghịch tạo nên những bất ngờ. 

Sức mạnh của Hare không đến từ thể lực nhiều mà đến từ chính lòng tốt bụng và ý chí của cậu. Tấm lòng nhân hậu của người cha Peter và sự sát cánh của hai đồng đội là nguồn động lực lớn nhất cho chú thỏ này. 

>>> Xem thêm: Thỏ Gà Rà Kho Báu: Câu chuyện về tình cha con không cùng huyết thống

Câu chuyện bị trêu chọc vì vẻ bề ngoài hẳn là khá quen thuộc với các em nhỏ và mình cũng làm nhớ lại thời còn đi học. Ở độ tuổi chưa trưởng thành, người ta dễ chịu tổn thương bởi những lời phán xét dù chưa rõ đó là đúng hay sai. Câu chuyện của Hare là động lực về việc đừng nên để bất kì ai đánh giá mình bằng cách thiếu thiện chí. 

Và như đã nói, sức mạnh lớn nhất của Hare lại nằm ở điều khiến cậu khác biệt đó chính là đôi chân. Kịch bản đặt ra câu hỏi khiến mình suy nghĩ nhiều vì sao lại chỉ có Hare mới đi tìm vương trượng để cứu cha mình. Là một vị vua, ông có rất nhiều thần dân và bản thân ông cũng là một nhà thám hiểm nữa. 

Tuy không phải là con ruột nhưng Hare luôn trân quý và yêu thương cha Peter của mình. Chính cậu cũng quan niệm rằng mình phải là người trực tiếp giúp đỡ những khó khăn của cha chứ không phải một ai khác. 

Câu chuyện đi tìm vương trượng cũng là hành trình phiêu lưu thử thách để trưởng thành của mỗi người. Hare đã không còn mất niềm tin vào đôi chân của mình nữa. Sự khác biệt là số mệnh nhưng cũng là cơ hội với những ai biết sử dụng nó. 

Một điều hay ho nữa mình phát hiện được là nhà nWave thường xuyên khai thác những đôi bàn chân đặc biệt và những đôi chân này đều gắn với những chuyến hành trình phi thường. Nếu trong Gia Đình Chân To Phiêu Lưu Ký, đó là vũ khí để họ bảo vệ vùng đất Alaska thì với Hare cũng mang sứ mệnh đặc biệt. 

Với Hare, đôi chân luôn nhắc nhở cậu về người cha không cùng huyết thống nhưng rất đỗi thương yêu mình và cũng là nguồn sức mạnh lớn nhất cho cậu. Đôi chân khiếm khuyết nhưng Hare đã dùng nó chinh phục vạn dặm đường. 

Hành trình đó cũng là hành trình chấp nhận và nhìn nhận sự khác biệt của mình. Chúng ta thường hay cảm thông với sự khác biệt của người khác mà quên đi mất sự bao dung dành cho chính bản thân mình. Nếu bạn ra rạp, thông điệp này chắc chắn sẽ làm chạm đến trái tim bạn như mình bởi câu chuyện dẫn dắt rất tài tình. 

>>> Xem thêm: Thỏ Gà Rà Kho Báu: Phim hoạt hình dễ thương về “anh hùng lai” quả cảm

 Không chỉ là câu chuyện về loài vật, Thỏ Gà Rà Kho Báu còn là câu chuyện xuất sắc được kể bằng âm nhạc. Thực sự từ trước đến nay nWave chưa từng khiến mình thất vọng về phần âm nhạc cho phim. Chất nhạc phim mang hơi hướng cổ điển có lúc đưa mình về với những chuyến thám hiểm xa xưa, lúc lại dạt dào tình cảm như vua cha Peter ấm áp. 

Với những thông điệp tích cực trên, Thỏ Gà Rà Kho Báu là một phim chất lượng để cả nhà ra rạp. Những câu chuyện được lồng ghép khéo léo nhưng khá dễ hiểu và đồng cảm giữa các thành viên trong gia đình. 

*Bài viết của Xì Bàng gửi về DienAnh.Net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Thỏ Gà Rà Kho Báu tại Thư Viện PhimPhim Hay Sắp Chiếu nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.