x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Có con gái như Trang thì chẳng cần con trai

Lindo 16:12 - 18/07/2022

Quan niệm lạc hậu “trọng nam khinh nữ” hiện vẫn còn tồn tại trong tư tưởng của một số người, nhưng liệu chúng ta có sẵn sàng đánh đổi một cô con gái giỏi giang, tháo vát lấy một cậu con trai bất tài, vô dụng? 

Ai trả lời có chứ tôi chắc chắn là không, cứ nhìn vào Vân Trang (Huyền Lizzie) của Thương Ngày Nắng Về là chúng ta đã có một cái nhìn trực quan nhất. Con nào cũng là con, quan trọng người con đó sống và đối xử với mọi người như thế nào thôi.

>>>Xem thêm: Đấu Trí tập 1: Doãn Quốc Đam biếu “rượu chống dịch" cho sếp lớn

Như chúng ta đã biết, Vân Trang còn chẳng phải con ruột của bà Nga (NSƯT Thanh Quý), hai mẹ con gặp được nhau trong lúc khó khăn nhất của cuộc đời, Trang bị mẹ ruột bỏ lại. Lúc ấy mẹ Nga cũng chẳng khá khẩm hơn khi cuộc sống khó khăn chồng chất khó khăn. Nhưng bằng một phép màu, bằng lòng bao dung của một người mẹ, bà Nga đã giúp Vân Trang có một gia đình trọn vẹn có bố, có mẹ, và có cả chị em.

Thế đó, hai người đã đến với nhau trong một ngày giông bão, che chở nhau qua những sóng gió. Hơn hết, mẹ Nga chưa từng phân biệt đối xử giữa con ruột và con nuôi, thậm chí tôi thấy bà còn ưu ái Vân Trang hơn vài phần, vì biết con bé phải mang những vết thương trong quá khứ. Quá khứ làm cho đứa trẻ hiểu chuyện, trưởng thành tới mức người ta phải xót xa ít nhiều.

Thời gian thấm thoát trôi qua, Vân Trang của hiện tại đã là một cô gái ngoài 30 tuổi với công việc ổn định, đã có thể đường hoàng chăm lo cho mẹ và cả gia đình. Trang biết mình mang ơn của mẹ Nga nhiều lắm, bà như đã sinh ra Trang lần thứ hai trên cuộc đời này, nuôi dưỡng mình nên người, bằng bạn bằng bè dù gia đình ngày ấy còn rất nhiều khó khăn. Với Trang thì dù có bù đắp cả đời cũng không thể nào so được với công ơn biển trời của mẹ Nga.

Nói không quá khi ở hiện tại, Vân Trang chính là trụ cột của đại gia đình, chị Khánh (Lan Phương) lập gia đình thì Trang giúp chị tiền mua nhà, cùng mẹ san sẻ chuyện học hành của Vân Vân (Ngọc Huyền) và cả cậu Vượng (Bá Anh) nữa vì tính ra căn nhà cậu đang ở là do Trang mua mà. Đến cậu cũng phải nói với cô Mơ (Lưu Huyền Trang): “Không phải là ruột, nhưng nó còn hơn cả ruột thịt ấy. Cháu nó lo cho cả cái gia đình này đấy”. Chỉ một câu nói đó cũng hiểu cậu Vượng coi trọng Trang như thế nào.

Bà Nga và Vân Trang đã chứng minh con nuôi, con ruột hay mẹ nuôi, mẹ ruột cũng chỉ đơn giản là cái tên gọi để người ta nói về một mối quan hệ. Còn điều quan trọng luôn nằm ở bên trong tấm lòng và cách suy nghĩ của mỗi người, đứa con nào của mẹ Nga cũng từng làm cho mẹ phải buồn, nhưng mặc nhiên Vân Trang chưa từng to tiếng với mẹ như Vân Khánh và Vân Vân.

Lại nói đến chuyện con gái và con trai, nhà bà Nga không có một cậu con trai nào, nhưng đến giờ vẫn hạnh phúc đó thôi. Vân Trang thì còn hơn cả một người con trai, cô giờ đã có thể làm trụ cột gia đình chứ không bất tài muôn phần như Đức (Hồng Đăng) hay Phong (Lý Chí Huy) con trai bác Thành (NSND Bùi Bài Bình) trong Lối Nhỏ Vào Đời.

Đầu tiên là Phong - đứa con trai độc nhất của bác Thành, biết con phải xa mẹ từ nhỏ nên bác thương con lắm, việc gì bác cũng làm thay cho Phong cả. Cậu con vì được bố chiều chuộng, dần dần lớn lên với cái tính cách ngỗ ngược, lúc này người bố nhận ra mình dạy con sai cách thì cũng đã quá trễ. Phong của hiện tại đã lấy vợ, nhưng vẫn bám bố, vơ vét đến cả miếng ăn cũng chẳng còn. Thậm chí, bác Thành còn phải bán nhà trả nợ cho đứa con bất hảo, như bác nói con cái là cái nợ đồng lần, tôi không biết đến khi nào bác mới trả xong.

Hay tôi cứ lấy Đức làm ví dụ cho gần gũi thì mọi người cứ nhìn mà xem, cứ tưởng nhà bà Nga sẽ tốt hơn khi có thêm chàng rể, dù gì thì cũng mong nó đỡ đần mẹ vợ được vài việc. Nhưng cuộc sống từ ngày có Đức, bà Nga như nặng gánh hơn, vừa lo quán xá, vừa phải vun vén cho gia đình của con với đủ thứ chuyện như từ trên trời rơi xuống, làm mẹ thêm phần lo âu.

Và một người nữa là cậu Vượng, cũng là con trai trong gia đình đó nhưng sao con trai này lạ quá, sở hữu một khuôn mặt nhìn vào là muốn “xí gạt” đến chuyện yêu đương bị người ta bỏ rơi thất thần đến nửa tỉnh nửa mê. U50 rồi vẫn lẽo đẽo theo chân chị gái và coi như mới yên bề gia thất được mấy hôm khi cô Mơ bất ngờ trở về. Tôi coi như là cậu gặp vận may vào phút chót, chứ cứ trong tình trạng kia thì đến bản thân cũng không thể lo nữa là làm trụ cột gánh vác gia đình.

Cuộc đời là thế đó, con cái là lộc trời cho, con nào rồi cũng là con mình mang nặng, đẻ đau, chăm bẵm nuôi nó khôn lớn và hơn hết không đứa trẻ nào được chọ ngiới tính của mình khi sinh ra. Vậy nên dù có là gái hay trai, hãy luôn yêu thương các con hết lòng, lo cho tròn bổn phận cha mẹ thì sẽ có ngày chúng ta hái được trái ngọt, như cái cách mẹ Nga đã nuôi nấng Vân Trang và được con gái nhớ ơn suốt đời.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Mai mua chuộc bác sĩ, bà Hiền xin lỗi con dâu

Mọi người đừng quên đón xem những tập tiếp theo của Thương Ngày Nắng Về phần 2, phim đang bước vào hồi kết với những diễn biến bất ngờ, cực kỳ hấp dẫn và đáng để chúng ta mong đợi đó nha.

* Bài viết của Lindo chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.