x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Con cái là lý do để cha mẹ vượt qua khó khăn

Lindo 12:14 - 19/04/2022

Trong tập 7 của Thương Ngày Nắng Về phần hai, một lần nữa Vân Khánh (Lan Phương) lại phải bật khóc vì những vất vả mà cô đang phải trải qua, đó còn là những mệt mỏi khi bị bà Hiền (NSND Lan Hương) – mẹ chồng đay nghiến mỗi khi gặp mặt. Tôi không biết đến bao giờ thì cuộc sống của Khánh mới khá hơn, nhưng chí ít thì cô cũng đã có Sam (Bảo Linh) và So (Tuấn Phong) là niềm an ủi, là lý do để người mẹ này tiếp tục cố gắng.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Bà Nga, Bà Nhung - Ai cũng có lí do giữ con lại

Quay ngược lại quá khứ, khi bà Nga (NSƯT Thanh Quý - Lương Ngọc Dung) và ông Mậu (Thế Nguyên) về chung một nhà thì hai người đã không nhận được sự chúc phúc của gia đình nhà chồng, do gia đình ông Mậu không đồng ý cho ông lấy bà Nga, nhưng hai người đã cố chấp “ăn cơm trước kẻng”. Từ đó thì bà Nga bị mẹ chồng ghét ra mặt, là con dâu tôi nghĩ bà Nga lúc đó cũng buồn và tức lắm, nhưng có thể làm gì thì là phận con, không thể hỗn láo với cha mẹ được.

Ông Mậu ngoài ưu điểm là một người thương vợ, thương con ra thì gần như ông không còn một điểm nào tốt trong mắt vợ. Xuất thân là một họa sĩ nên ông luôn bị bà Nga nói là “người trời”, lúc nào cũng để đầu óc, tâm hồn bay bổng trên mây, không đỡ đần gì được cho vợ. Hơn nửa cuộc đời trôi qua, chưa ngày nào là bà Nga được thảnh thơi, xưa thì buôn gánh bán bưng gồng gánh cả đình trên vai, nay cũng chẳng khá hơn là bao khi vẫn luôn phải lo lắng cho các con, nhất là gia đình của cô con gái lớn Vân Khánh.

Mọi chuyện trong quá khứ còn tệ hơn, khi ông Mậu bất ngờ gặp chuyện rồi hết vai, cuộc sống vốn đã không dễ dàng, nay lại càng khó khăn hơn, một mình bà Nga chăm lo cho ba cô con gái nhỏ. Tôi chắc chắn là người phụ nữ ấy dù có kiên cường đến đâu thì cũng đã có lúc bật khóc, thế nhưng vượt qua tất tả mọi chuyện thì bà Nga vẫn cho các con một cuộc sống tốt, được học hành đến nơi đến chốn.

Hẳn là đã có không ít lần bà Nga muốn buông bỏ hết tất cả, nhưng vì nghĩ tương lai của các con nên bà lại thêm một lần gắng gượng để hôm nay có một gia đình hạnh phúc quây quần bên các con và cậu em trai.

Nhưng cái quá khứ đen tối kia đang gần như lặp lại với đứa con gái lớn Vân Khánh, Khánh cũng bị cuộc đời xô đẩy vào cảnh bị mẹ chồng khinh miệt vì đã “ăn cơm trước kẻng”. Bà Nga đến bây giờ cũng chẳng thể nào quên được cái cảm giác xí hổ ngày đó, lâu lâu bà lại nhắc chuyện xưa làm Khánh không hài lòng với mẹ.

Xét về hai ông chồng thì ông Mậu dù không cùng san sẻ gánh nặng kinh tế gia đình với vợ, nhưng ít ra thì ông cũng không có những thói hư giống như con rể của mình. Đức (Hồng Đăng) đi làm về thì chỉ biết lao vào những thú vui cá nhân vô bổ, bênh mẹ ruột trước mặt vợ, dù bà Hiền rõ ràng là đã sai. Đức làm ra tiền thật đó, nhưng tôi không biết nó có đủ để đắp vào những cái sở thích nuôi chim và xe đạp của anh không nữa.

Trong khi vợ cố gắng vun vén gia đình thì Đức có phần thờ ơ, vì tính anh quá trẻ con nên không để tâm chăng? Mọi thứ áp lực như đổ dồn hết vào Vân Khánh và đây cũng chẳng phải là lần đầu tiên cô phải khóc. Những lúc như vậy thì tôi nghĩ người phụ nữ có chịu đựng tài giỏi đến đâu thì chắc cũng từng nghĩ đến chuyện ly hôn để hai người có thể sớm giải thoát cho nhau. Đâu cứ phải là một ông chồng suốt ngày gây chuyện thì chị em mới nghĩ đến chia tay, gặp một ông chồng như Đức cũng là quá đủ rồi, đã thế còn bị mẹ chồng suốt ngày gây áp lực.

Nhưng trong cái giây phút tệ hại đó thì những đứa con như So lại xuất hiện để người mẹ như Khánh có lý do để tiếp tục cố gắng, để các cặp cha mẹ có lý do để làm lành, hòa thuận với nhau. Ngay cả một đứa trẻ như So cũng đã nhận thức được nỗi sợ khi cha mẹ ly hôn, gia đình bị đẩy đến bờ vực tan vỡ, chỉ một câu nói của So: “Con sẽ nuôi mẹ Khánh” cũng đã làm tôi phải rưng rưng nước mắt. Lời nói tưởng chừng là ngây thơ của một đứa trẻ lại ẩn chứa bên trong là nỗi sợ, là sự trưởng thành và hơn hết đó là lời an ủi để người mẹ như Khánh được yên lòng.

Tôi tin lời hứa của Khánh với con trai sẽ không chỉ là một lời hứa suông, cô sẽ tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn để các con có gia đình yên ấm, hạnh phúc. Cũng mong là Khánh sớm làm hòa được với mẹ, chứ không có bà Nga là nhà cô lại rối như canh hẹ. Nhưng bà Nga cũng thương các cháu lắm, nên chắc sẽ không giận con gái lâu nữa đâu. Hãy đón xem những tập tiếp theo của Thương Ngày Nắng Về phần hai để tiếp tục theo dõi những câu chuyện hấp dẫn, phim đang bước đến giai đoạn cao trào nên mọi người đừng bỏ lỡ nha.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Ekip tung nhật ký bí ẩn của bà Nhung gửi Trang

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.