x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSND Tiến Đạt "Thương Ngày Nắng Về" sở hữu đời thực viên mãn

Đức Nguyên 22:30 - 17/04/2022

Thương Ngày Nắng Về là bộ phim đang nhận được sự yêu mến, quan tâm của đông đảo khán giả. Những tập gần đây tôi bị cuốn vào từng phân đoạn phim khi bà Nhung (NSND Minh Hòa) nhận ra Vân Trang (Phan Minh Huyền) chính là con gái thất lạc của mình. Người khiến cho mối quan hệ hai mẹ con nhà này "căng như dây đàn" chính là chủ tịch Hoàng Long (NSND Tiến Đạt). 

 Qua lối diễn xuất của nam diễn viên gạo cội, tôi thấy đây là người đàn ông vô cùng mưu mô, nhiều toan tính từ ngày xưa đã chia rẽ mẹ con bà Nhung, tìm hiểu thì mới biết đây là dạng vai sở trường của NSND Tiến Đạt, đã làm nên tên tuổi ông nhiều năm nay. 

>>>Xem thêm: Lý Anh Tuấn "Bão Ngầm": Chuyên vai mặt lạnh, ngoài đời tổ ấm viên mãn

 Đóng nhiều vai đểu đến mức thành thương hiệu

NSND Tiến Đạt là “cây đa, cây đề” của Nhà hát Kịch Hà Nội, thế những ông lại rất thường xuyên tham gia đóng phim truyền hình, cả một số bộ phim hài Tết. Những nhân vật ông từng hóa thân phần lớn là phản diện, có nét tính cách mưu mô, đểu và rất nham hiểm.

 Nam diễn viên cũng đã từng chia sẻ rằng trong sự nghiệp làm nghề của ông, số vai tốt ông đóng chỉ đếm trên đầu ngón tay, còn lại là phản diện. Dạng vai này đã làm nên thương hiệu cho ông, dù đểu nhưng lại không bị “đóng khung” mà là đểu đặc sắc, đểu đa dạng. 

 NSND Tiến Đạt từng nói rằng ông không lo ngại mình sẽ bị nhàm chán vì ông luôn nhắc bản thân mình phải thích nhân vật mà mình hóa thân trước đã. Bởi sản phẩm của mình mà mình không mê thì sao khán giả họ yêu được. Chính vì thế cho đến thời điểm hiện tại công chúng ghét đến phát sợ nhưng vẫn yêu thích sự xảo trá ấy của NSND Tiến Đạt trên màn ảnh nhỏ. Những tác phẩm mà nam diễn viên gạo cội này tham gia khiến tôi ấn tượng phải kể đến Chạy Án, Đứng Trước Một Công Trình, Mắc Cạn,… gần đây là Cô Gái Nhà Người Ta và hiện tại đang phủ sóng trong Thương Ngày Nắng Về.

 NSND Tiến Đạt chia sẻ rằng trong mấy chục năm ông theo đuổi nghiệp diễn xuất, đến nay ông đã để lại nhiều dấu ấn với gia tài vai diễn đồ sộ thế nhưng đôi khi vẫn phải tiết chế lại chứ không phải dự án nào cũng nhận, lên hình liên tục khiến khán giả phát chán.

>>>Xem thêm: Đọ sắc mỹ nhân 9x trong ACPĐÔK: Quỳnh Kool - Mù Tạt ai cũng xinh xắn

 Hạnh phúc viên mãn bên “3 người vợ”

Chủ tịch công ty thời trang Hoàng Kim cũng có chút điểm tương đồng với NSND Tiến Đạt bởi ngoài đời ông cũng hành nghề vải, may mặc. Từ bé cuộc sống của ông đã gắn liền với cuộn vải, cây thước, chiếc kéo vì bố ông là nghệ nhân may mặc nổi tiếng - Tiến Thành, nổi tiếng đất thủ đô từ thập niên 40-50. Bố nam nghệ sĩ cũng hướng cho ông theo nghề truyền thống của gia đình nhưng ông lại đam mê với nghệ thuật.

 Sau này, có khoảng thời gian việc diễn xuất chững lại, cuộc sống khó khăn nên ông đã quay lại hành nghề truyền thống của gia đình và cũng chính công việc này đã khiến cho cuộc sống của gia đình ông được sung túc hơn, có điều kiện để hoạt động nghệ thuật song song.

 NSND Tiến Đạt lúc nào cũng tự nhận với truyền thông và khán giả rằng mình có tới “3 người vợ”. Vợ cả chính là người kí giấy trên tờ đăng kí kết hôn, cô chính là nghệ sĩ Hồng Loan, lớp trưởng lớp diễn viên trường Sân khấu khóa 1968-1971. Cuộc hôn nhân của họ khá bình yên, bền chặt và hành phúc sau ngần ấy năm. 

 Người vợ hai được NSND Tiến Đạt nhắc đến đó chính là nghề may được thừa hưởng từ người bố, cũng chính là công việc giúp ông nuôi sống của gia đình và vợ ba chính là “nghề âm thanh” mà ông theo đuổi nhiều năm.

Ở thời điểm hiện tại khi đã ở độ tuổi U70, NSND Tiến Đạt cảm thấy hài lòng với những gì ông đã và đang có. Hằng ngày rèn luyện sức khỏe và có hứng thú thì tham gia một số dự án phim. Ông chỉ có một người con trai duy nhất đã lập gia đình và định cư ở nước ngoài.

 Với lỗi diễn xuất đỉnh cao, “cây đa cây đề” NSND Tiến Đạt dù chỉ đóng vai phụ nhưng đã góp phần quan trọng làm nên thành công của bộ phim, đẩy cho phim thêm kịch tính, đặc sắc. Chúc cho ông luôn mạnh khỏe, tiếp tục truyền lửa nghề cho thế hệ tiếp nối và mang đến nhiều vai diễn hay hơn nữa cho khán giả.

>>>Xem thêm: Quang Hòa "Bão Ngầm" chia sẻ khó khăn khi đóng một lúc hai vai diễn

Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.