x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Yến rời xa con, đáng thương hay đáng trách?

Chloe Nguyen 15:30 - 17/11/2021

Thương Ngày Nắng Về là một bộ phim mới được phát sóng trong khung giờ vàng tiếp nối 11 Tháng 5 Ngày. Bộ phim là bức tranh về tình mẫu tử, tình yêu thương gia đình và cuộc sống của họ. Và Yến (Kim Oanh), một người phụ nữ, một người mẹ vì để có tiền trả nợ cho anh trai mà quyết định phải rời xa con gái, chấp nhận bản hợp đồng để đi theo người đàn ông vào Sài Gòn. Câu hỏi của rất nhiều người, rằng Yến thật sự đáng thương hay đáng trách, đã khiến tôi trăn trở rất nhiều.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Vân Khánh ích kỷ khi san sẻ tình thương với Hoa

Lấy bối cảnh những năm 95, thân phận người phụ nữ giờ đây vẫn còn long đong, bạc bẽo. Người mẹ trẻ Yến lại đứng trước những sự lựa chọn khó khăn, anh trai Yến là Trọng (Việt Bắc) lại bị kẻ đòi nợ cho một trận. Biết Yến có liên quan đến ông nhà giàu, Trọng và mẹ Yến đã cùng nhau gây áp lực để buộc Yến phải chấp nhận lời đề nghị của người đàn ông kia, ký hợp đồng dọn vào Nam, nếu không Hoa (Chu Diệp Anh) sẽ không thể sống yên ổn.

Chả là người đàn ông này muốn Yến cưới người em trai ngồi xe lăn của ông và hứa sẽ chu cấp cho cô mọi thứ kể cả về những khoản nợ của gia đình, sẽ cho Yến có một danh phận mới, không phải đi bán máu nữa tuy nhiên điều kiện chính là cô không được mang theo con gái mình. Người mẹ trẻ giờ đây như đứng giữa hai lựa chọn khó khăn, tuy nhiên cuối cùng cô vẫn chọn cách theo người đàn ông lạ mặt và cậy nhờ bà Nga (Ngọc Dung) nuôi con giùm mình.

Vậy theo bạn Yến đáng thương hay đáng trách? Theo mình, nếu xét theo hướng tích cực, Yến thật sự đáng thương. Thân là một người phụ nữ lại phải là trụ cột trong gia đình, làm lụng vất vả bất kì công việc gì kể cả bán máu, không có được một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Vì cuộc sống, vì tình nghĩa mẹ con mà Yến đã không nghĩ đến bản thân, chấp nhận rời xa con gái để đổi lấy sự tự do cho anh trai, coi như trả xong nợ thì tình nghĩa cũng tuyệt giao như lời cô nói với mẹ và anh trai.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Làng quê Bắc Bộ những năm 95 bình yên mà buồn

Như bao người mẹ khác, Yến thương Hoa, bởi vậy nên cô quyết định ký vào bản hợp đồng kia để có một khoản tiền có thể giúp cho Hoa sống tốt, có lẽ Yến nghĩ thế, nếu cô ở lại thì Hoa vẫn phải sống trong sự căm ghét của bà hay thi thoảng lại phải chứng kiến những cảnh không mong muốn. Cô nghĩ rằng, nếu Hoa ở với một gia đình khác thì Hoa sẽ có tương lai hơn còn hơn là ở với cô mà suốt ngày khổ cực.

Có lẽ nhiều người nghĩ việc rời xa con gái mình thì Yến thật đáng trách, còn đáng trách hơn ở chỗ cô đã lừa dối con gái mình, nói rằng “Mẹ sẽ không bao giờ xa con” ấy vậy mà giờ đây cô lại thất hứa. Nghe thì cũng có phần đúng nhưng mà khi người ta đã không còn sự lựa chọn nào khác thì cũng buộc lòng phải làm như cô ấy. Vì hoàn cảnh mà mẫu tử rời xa nhau, đó là sự đáng thương chứ sao lại đáng trách được nhỉ. 

Nếu Yến không đồng ý làm theo yêu cầu đó, đưa Hoa lặng lẽ đi trốn thì cuộc đời của cô và con gái cũng khó lòng sáng sủa. Yến không có công việc ổn định, kiếm sống qua ngày bằng may vá, nếu có khách thì có tiền trang trải, không có khách thì lại phải bán máu. Cũng vì thế, tương lai của mẹ con nhà cô lại rất mù mịt. Bằng việc nghe theo sắp đặt của người đàn ông kia, ít nhất cô có một số tiền để gửi gắm con gái mình cho một người tốt, và ở câu chuyện tương lai, Yến có thể gửi tiền về để nuôi con. Nhìn xa thì, xa cách bây giờ nhưng có khi lại mang đến hy vọng khác cho hai mẹ con của bé Hoa.

Mình nghĩ rằng trong tương lai, khi cả hai đã sống với nhau dưới một danh phận khác họ sẽ tương phùng giống như lời Yến đã nói với Hoa “Những người thương nhau sẽ trở về với nhau” như một lời hứa hẹn trong tương lai. Mình chỉ mong rằng, Hoa sẽ hiểu cho hoàn cảnh của mẹ, không oán trách Yến khi họ gặp lại nhau. Dẫu sao thì cô cũng buộc lòng phải làm như thế chứ trong lòng cũng buồn lắm chứ. 

Hình ảnh Yến dứt áo ra đi, không dám quay lại nhìn bé Hoa cũng là vì biết, cô sẽ không đành lòng nhìn con gái khóc. Giờ thì đã ký bản hợp đồng kia rồi, trốn tránh chỉ làm khổ cả hai mẹ con. Hy vọng rằng, Hoa sẽ luôn nghĩ tốt về mẹ, hoàn cảnh bất đắc dĩ lắm mới phải làm như thế. Những diễn biến của Thương Ngày Nắng Về cũng đang dần được hé mở, cùng mình ủng hộ bộ phim nha.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Yến bỏ con gái giữa trời mưa tìm cuộc sống mới

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.