x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tiêu Phương Phương - tình cũ Tạ Hiền xinh đẹp ở tuổi 75

Hóng hớt Cbiz 08:00 - 17/10/2022

Tiêu Phương Phương là một trong những mỹ nhân đình đám của giới giải trí Hong Kong những năm 60-70 với nhiều tác phẩm mang tầm ảnh hưởng. Tuy xinh đẹp, tài năng là thế, nhưng bà cũng phải trải qua rất nhiều khó khăn, lận đận trong tình cảm trước khi nên duyên với người chồng hiện tại. Cụ thể thế nào, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Theo mình được biết, Tiêu Phương Phương sinh ra trong gia đình thư hương, bố từng là du học sinh từ Đức trở về, mẹ là học giả nổi tiếng. Với một người ngậm thìa vàng mà lớn như bà vốn không cần lo nghĩ về cuộc sống. Thế nhưng, “tạo hóa thường trêu ngươi”, năm Tiêu Phương Phương lên hai, bố vì đầu tư thất bại, đả kích liên tiếp ập đến khiến ông không thể chống chọi, ra đi không lâu sau đó.

Bố đột nhiên mất khiến cuộc sống hai mẹ con lâm vào cảnh cơ hàn, Tiêu Phương Phương cũng học cách trưởng thành trong một đêm. Sau này, nhờ ngoại hình xinh đẹp, bà nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các vị đạo diễn, tạo tiếng vang chỉ bằng những tác phẩm đầu tay, trở thành thần tượng của những người trẻ tuổi năm 60. 

Bằng lối diễn xuất tài tình, nữ diễn viên không những xuất sắc giành được giải thưởng Kim Mã; giải Thành tựu trọn đời tại Liên hoan phim Kim Tượng 2009; giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Liên hoan phim Berlin... Tiêu Phương Phương còn được CNN bình chọn là diễn viên vĩ đại nhất Châu Á.

Sự nghiệp thành công bao nhiêu tình tình duyên lại trắc trở bấy nhiêu. Năm 1968, trong quá trình tham gia phim Cửa Sổ của đạo diễn Long Cương, bà gặp và quen biết với mối tình đầu – Tạ Hiền – người đàn ông phong lưu bậc nhất, cũng chính là bố đẻ của nam tài tử Tạ Đình Phong. Lần đầu tiên gặp mặt, Tạ Hiền đã bị thu hút bởi cô gái xinh đẹp và có khí chất độc đáo này. Cô an tĩnh giống như một bức tranh, ai nhìn cũng muốn đến gần, muốn được thưởng thức. Một người là trai tài còn một người là gái sắc, cứ như vậy, họ chính thức hẹn hò cùng nhau.

Nhưng một người với bản chất phong lưu, lãng tử như Tạ Hiền nào thích gò bó. Dù có bạn gái nhưng ông vẫn đắm mình trong những cuộc chơi, trái ngược với một Tiêu Phương Phương luôn sống nghiêm túc và cầu tiến. Nhiều lần khuyên ngăn nhưng Tạ Hiền vẫn chứng nào tật nấy, mâu thuẫn xảy ra liên tục khiến cả hai “tan đàn xẻ nghé” chỉ hơn một năm bên nhau. “Tôi sẽ không để bản thân trầm mê trong ái tình, biến chúng trở thành vật cản cản bước chân tôi” – nữ diễn viên chia sẻ trong một lần phỏng vấn.

Sau khi chia tay Tạ Hiền, Tiêu Phương Phương quen biết và nảy sinh tình cảm với nam diễn viên Tần Tường Lâm. Năm 1975, cả hai nắm tay nhau bước vào lễ đường hôn nhân trong sự chúc phúc của mọi người. Nhưng rồi, cuộc hôn nhân này cũng chẳng duy trì được lâu bởi sự đối lập trong tính cách, chưa kể Tần Tường Lâm còn dính tin đồn “ăn nem” với bạn diễn. 

Sau hai lần thất bại trong tình cảm, vốn tưởng Tiêu Phương Phương sẽ sống khép mình hơn thì bà lại bất ngờ lên xe hoa với tài tử Hong Kong Trương Chính Phủ khi chưa đầy một năm hẹn hò. Nhưng may mắn, lần này bà đã chọn đúng người, hôn nhân họ luôn ngọt ngào, hạnh phúc như thuở ban sơ.

Mình thấy Tiêu Phương Phương của tuổi 75 vẫn xinh đẹp không thua kém gì năm xưa. Mình cũng thấy mừng thay cho bà sau bao thăng trầm trong cuộc sống. Chúc bà luôn vui vẻ và hạnh phúc với những gì mà bản thân đang có!

>>>Xem thêm: Mang danh “bé 3” và cô độc về già, Quan Chi Lâm vẫn là phú bà giàu có

* Bài viết của Hóng hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tiêu Phương Phương? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.