x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Tôm La Cà - TikToker "thị phi": Review 50 quán thì chê hết 49

Hoa Le 11:30 - 11/03/2021

Thời gian gần đây, tự nhiên tôi thấy TikToker Tôm La Cà bỗng trở thành cái tên nổi như cồn trên mạng xã hội. Không rõ nguồn cơn nào khiến bạn trẻ này trở thành tâm điểm “cõi mạng”, nên tôi đã kịp lướt 1 vòng “hít hà” drama để tóm tắt cho mọi người.

Tôm La Cà là ai mà hot thế?

Tôm La Cà (Tên thật Nguyễn Thị Ngoan, SN 1997) là chủ sở hữu kênh YouTube, TikTok nhiều follow, là gương mặt mới nổi trên mạng xã hội với những đoạn video hài ngắn, nhạc chế và review đồ ăn, địa điểm du lịch. Không chỉ gây tranh cãi với loạt video có nội dung “nhảm nhí”, bạn trẻ này còn gây tranh cãi khi review 50 quán ăn thì chê hết 49.

Từ khi ngồi trên ghế nhà trường, Tôm đã được khen có khả năng diễn xuất và tham gia các phong trào văn nghệ của trường lớp. Sau đó, Tôm đăng ký theo học khóa diễn xuất ở Hà Nội. Đến tháng 2/2020, bạn trẻ thành lập kênh YouTube chuyên sản xuất các video hài, nhạc chế. Nhiều sản phẩm của kênh này nhận được hàng triệu view cùng sự quan tâm của khán giả trẻ. Một số video nổi bật của Tôm La Cà như: Biệt Đội Phá Xóm, Thiên Tài Học Đường, Biệt Đội Phá Đám Cưới, Bốc Bát Họ, Kỳ Nghỉ Hè Bão Táp, Lớp Trưởng Bất Đắc Dĩ...

Màn lấn sân sang lĩnh vực ẩm thực đầy tai tiếng

Mặc dù làm nhạc chế, một dạng nội dung đang khá hot trên mạng xã hội, nhưng xem ra chưa đủ để giúp Tôm nổi tiếng, cho đến khi 9X Bắc Giang lấn sân sang lĩnh vực ẩm thực. Ngay lập tức, bạn trẻ nhận về lượng quan tâm và theo dõi khủng, lý do là bởi những clip review đồ ăn “chuyên chê” với lời lẽ vô lý như chê bánh giò không nóng nhưng food reviewer này lại phải thổi phù phù trong lúc ăn, nói nhân bánh nhiều mỡ nhưng câu sau lại chê cứng...

Trong một đoạn clip khác, khi chưa ăn hết nửa tô bún, Tôm La Cà đã bỏ lại và tính tiền. Khi bị dân tình nói lãng phí đồ ăn thì TikToker này không ngại đáp trả đầy thách thức: “Thích ăn thế”.

 >>> Xem thêm: ViruSs chê Sơn Tùng rap dở, Bình Gold đáp trả gay gắt

Trước sức ép dư luận, Tôm La Cà đã phải tạm khóa tài khoản TikTok của mình. Không được tranh luận cho ra lẽ mà nhân vật chính đã “bốc hơi”, nên cư dân mạng đành đào lại clip bạn trẻ này review món ăn vặt của shop nhà Độ Mixi. Đoạn video được đăng tải lên YouTube từ tháng 10/2020 và hiện đang có 3 triệu lượt xem.

Sau khi thử 4 món từ shop của streamer nổi tiếng, Tôm La Cà chốt lại: “Sợi bò rất vụn vặt, không ngọt và lại còn bết và nhau. Vị bò thì bở, không cay lắm. Vừa mở túi ra đã có mùi mỡ rất nồng, được cái tỏi giòn và thơm. Còn khô heo thì hơi ướt. Thịt gà bình thường, ớt không có vị cay xíu nào". Bạn trẻ cho biết đồ ăn của cửa hàng nhà Độ Mixi bán giá khá cao nhưng không có gì đặc biệt. 

Có thể thấy rằng những video review của Tôm La Cà tưởng bình thường nhưng chẳng bình thường chút nào. Vẫn là những món ăn “xưa như Trái Đất”, bao nhiêu người ăn chẳng ý kiến gì nhưng đến lượt bạn trẻ này thì ngay lập tức chúng bị chê dở. Chính nhận xét trái chiều về 1 vấn đề quen thuộc đã kích thích dân mạng tranh luận và phản biện. Chưa kể, những món ăn food reviewer này đưa vào clip của mình đều là thương hiệu có tiếng hoặc của người nổi tiếng (như trường hợp của Độ Mixi), nên khi chê sẽ lập tức vấp phải sự phản bác từ những khách hàng trung thành.

 >>> Xem thêm: ViruSs và Bình Gold khẩu chiến trên mạng xã hội

Hoàn toàn đồng ý rằng mỗi người 1 quan điểm và cách thưởng thức riêng, nếu Tôm La Cà bỏ tiền ra để thưởng thức thì bạn ấy có quyền nêu ý kiến của mình. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, chất lượng của món ăn bao lâu nay chưa bị phàn nàn thì lý do gì để khi nó được đặt trong sự nhận xét của bạn trẻ này, lại trở nên khó nuốt đến vậy. 

Nếu sự chê đó là đúng thì có lẽ TikToker này nợ dân tình 1 lời giải thích hợp tình, hợp lý. Nếu chỉ vì đi ngược lại số đông, thoải mái buông lời chê bai để tạo được sự chú ý, mà không nghĩ đến chuyện có thể phá “chén cơm” của người khác, thì mình nghĩ sự nổi tiếng đó cũng chỉ là hão huyền và chẳng được bao lâu.

Nói tóm lại, khen hay chê đều phải được tạo nên từ cơ sở tôn trọng sự thật và những người xung quanh, phát ngôn bừa bãi để kiếm chút danh tiếng đã xưa rồi, dân tình giờ không dễ dãi chút nào đâu. Bạn nghĩ sao về TikToker Tôm La Cà này, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé!

*Bài viết do độc giả gửi về cho DienAnh.Net

 Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí Việt tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".