x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Tổng kết Dragon Ball Super: Doanh thu gần 500 tỷ, xứng đáng là bom tấn

Wukong 20:00 - 09/09/2022

Là một trong những thương hiệu làm nên tuổi thơ của nhiều người, mình thấy cái tên Dragon Ball Super: Super Hero vẫn tiếp tục ghi đậm dấu ấn với nhiều khán giả khi sở hữu thành tích ổn, doanh thu lên đến 493 tỷ đồng, trong khi chi phí đầu tư là 416 tỷ đồng.

Dragon Ball Super: Super Hero nói về việc đội quân Ruy Băng Đỏ đã bị Son Goku hạ gục ở phần phim trước, đã được những kẻ kế nghiệp của chúng tạo ra hai chiến binh Android mới là Gamma 1 và Gamma 2 nhằm hồi sinh. Chúng bắt đầu tấn công Piccolo và Gohan. Từ đây cuộc chiến bắt đầu diễn ra và với toàn bộ sức mạnh siêu cấp, Piccolo và Gohan đã có những màn tiến hóa cực kỳ ấn tượng.

Đánh giá doanh thu

Ra mắt tại Việt Nam vào ngày 19/8, bộ phim đã nhanh chóng nhận được nhiều khen từ giới phê bình và đặc biệt những khán giả hâm mộ lâu năm của thương hiệu huyền thoại này. Phim ra mắt với một con số toàn cầu tạm ổn - 21 triệu đô la (tương đương 493 tỷ đồng).

Trong thời điểm tháng 8 vừa qua, theo mình thấy việc Dragon Ball Super: Super Hero ra mắt như một chiếc phao cứu sinh cho phòng vé Việt, đặc biệt những cái tên như Duyên Ma, Beast, Cú Rơi Tử Thần, Nhà Kho Chết Chóc, mình thấy Dragon Ball Super: Super Hero hoàn toàn có thể hạ gục dễ như trở bàn tay.

Thậm chí là một trong những phim được kỳ vọng làm nên tên tuổi của Hollywood trong tháng 8/2022, nhưng Beast kém xa Dragon Ball Super: Super Hero khi chỉ thu về 11,5 triệu đô la (tương đương 270 tỷ đồng).

Ngay sau tuần đầu tiên công chiếu tại Việt Nam (19/8), Dragon Ball Super: Super Hero đã may mắn nằm trong top 3 bảng xếp hạng doanh thu cao nhất tuần khi sở hữu 2,7 tỷ đồng.

Để lý giải điều này, mình nghĩ một phần là do thị hiếu của nhiều khán giả hâm mộ thương hiệu lâu đời. Với mong muốn được xem phiên bản mở rộng của bộ phim, họ đã không ngại bỏ tiền để thưởng thức định dạng cao cấp như Imax, 4DX hay Dolby Cinemas.

Dragon Ball Super: Super Hero do chính Crunchyroll sản xuất. Đây là doanh nghiệp liên doanh giữa Sony Pictures Entertainment (Mỹ) và Aniplex (Nhật Bản). Những bộ phim do Crunchyroll phát hành và quảng bá mình thấy thường đạt thành tích cao cả về doanh thu phòng vé lẫn đánh giá từ giới phê bình.

>>> Xem thêm: Dragon Ball Super - Super Hero: Trận chiến mãn nhãn tái hiện tuổi thơ

Một số giới phê bình nhận định rằng: “Màn ra mắt lần này đánh dấu sự thăng tiến đáng chú ý từ doanh thu mở màn nội địa trị giá 9,8 triệu đô la được thực hiện bởi Dragon Ball Super: Broly năm 2019, phần trước của Dragon Ball Super: Super Hero.”

Có thể thấy tổng về doanh thu, bộ phim đã thắng trên mọi mặt trận, dù là quốc tế hay nội địa thì mình thấy Dragon Ball Super: Super Hero vẫn “đỉnh” so với những phim ra mắt cùng thời điểm.

Điểm tốt

Liên tục được các trang bình luận phim đánh giá tích cực, trong đó đáng kể nhất chính là Rotten Tomatoes chấm phim hẳn 93%. Lý do thật sự là gì?

Thứ nhất, xét về quy mô, có thể thấy rõ sự khác biệt giữa Dragon Ball Super: Super Hero và những tác phẩm ra mắt cùng thời điểm. Bên cạnh đó sự chuyển biến tích cực từ phần phim trước cho đến phần phim hiện tại, các nhà làm phim đã mở rộng không gian, tất tần tật những thứ liên quan đến bối cảnh nhằm tạo sự đa chiều cho câu chuyện.

Không cần là một khán giả trung thành của thương hiệu này, mình nghĩ bạn vẫn sẽ nắm được rõ diễn tiến câu chuyện cũng như vô tình bị kỹ thuật quay dựng, tạo hình nhân vật làm mê man.

Một bài viết trên Điện Ảnh.Net đã đánh giá rằng: “Mình thích Dragon Ball Super: Super Hero ở chỗ là cái tài của nhà làm phim đã biết giữ chân mình bằng những kỹ xảo sống động cộng với dàn âm thanh bắt tai từ những bản nhạc nền hùng dũng được vang lên mỗi khi dàn nhân vật tấn công nhau. Quả thật, trận chiến trong phim khiến mình thấy phần phim cứ như là một hồi kết của thương hiệu này vậy.”

Một bài viết trên Moveek đã nêu cảm nhận về những phân cảnh hành động rằng: “Hình ảnh động xuyên suốt toàn bộ bộ phim đều tuyệt đẹp và nó thật sự được nâng tầm trong các trận chiến ở phần cuối. Những trận chiến rất quy mô và rất thú vị, đặc biệt là nó luôn ập đến bất ngờ, có đoạn vui nhộn, có đoạn tràn trề cảm xúc.”

Đặc biệt là bình luận của một khán giả trên Rachel Wagner trên Rotten Tomatoes cho rằng: “Cốt truyện của phim tương đối dễ hiểu, dành cho những ai là chiếu mới như tôi thì tôi chỉ có thể nói rằng bạn nên xem ngay bộ này vì nó thật sự rất hay, khung cảnh sống động và giàu tình cảm.”

Cuối cùng điểm mấu chốt làm nên thành công của thương hiệu này nói chung, Dragon Ball Super: Super Hero nói riêng chính là tính kế thừa và việc lưu truyền sức mạnh, ý chí qua mỗi thế hệ trong gia tộc Saiyan, đặc biệt là Goku - Gohan.

Dragon Ball Super: Super Hero không tập trung xây dựng nhân vật Goku, thay vào đó là đất diễn dành cho Piccolo và Gohan tỏa sáng. Điều đó không hề khiến bộ phim bị vượt khỏi ranh giới mà thương hiệu này xây dựng từ ban đầu, mọi thứ chung quy vẫn làm rõ tính cách và khai phá sức mạnh nội tại của Gohan. Hơn nữa là tình thầy trò, tình bằng hữu, anh em của những nhân vật trong phim.

Mình thấy Dragon Ball Super: Super Hero đã biết cách “hoài niệm” nhiều người bằng việc sử dụng lại những chất liệu quen thuộc, khác hẳn với phần Dragon Ball Super: Broly trước đó, đem lại cảm giác tri ân những ai đã từng có tuổi thơ với thương hiệu này. 

Ngay cả việc cho Goten và Trunks hợp sức với dáng Lưỡng Long Nhất Thể, một chiêu thức nổi tiếng của Dragon Ball, cũng là cách tái ngộ với khán giả màn ảnh rộng.

Điểm hạn chế

Theo những gì mình tổng hợp được, nhiều kênh đã đánh giá rằng Dragon Ball Super: Super Hero có thể xem là một cốt truyện hoàn chỉnh và cực kỳ an toàn. Chính vì vậy đây là điểm “chí mạng” của bộ phim bởi diễn biến hầu như đều đi trên một đường thẳng.

Trong phim có một số phân đoạn Piccolo giả dạng để đột nhập vào căn cứ của đội Ruy Băng Đỏ, tuy nhiên anh vẫn thản nhiên đi vào và đi ra, không có bất kỳ một thử thách nào đặt ra cho nhân vật này.

Thêm nữa là Gohan là người được trao cho một cốt truyện tiềm năng nhất, là một ông bố đam mê công việc, không màng đến con gái. Đó cũng chính là cái cớ để thúc đẩy những diễn biến của câu chuyện và khiến Gohan có thể phát huy “chế độ quái thú” ở cuối phim. Phim lại không đưa ra một hậu quả hay nguyên nhân nào rõ ràng cho sự vô tâm của Gohan, khiến nhiều người tuyệt nhiên quên đi sự góp mặt của bé Pan, mà chỉ tập trung vào Piccolo và cậu.

>>> Xem thêm: Giải mã cái kết Dragon Ball Super - Super Hero: Vegeta đánh bại Goku

Một bài viết trên Thế Giới Điện Ảnh cho rằng: “Bộ phim vẫn giữ nguyên công thức cũ, đó là các chiến binh siêu Saiyan sẽ luôn tăng "ngùn ngụt" chỉ số sức mạnh khi trở nên tức giận, và Gohan không khỏi làm những fan cuồng nhiệt của mình phấn khích với trạng thái mới đạt được. 

Kể cả vậy, trận chiến giữa Gohan và kẻ phản diện sau cùng của phim diễn ra khá chóng vánh, phải chăng nếu được kéo dài hơn 1 chút, mọi thứ sẽ hoàn hảo hơn với Dragon Ball Super: Super Hero.”

Có thể do thời lượng phim không cho phép khi diễn biến trận chiến đã kéo dài quá thể, nên quá trình biến đổi nhằm hạ gục Cell Max của Gohan diễn ra khá nhanh. Hơn nữa Dragon Ball Super: Super Hero vẫn tuân thủ mô típ quen thuộc của một cốt truyện siêu anh hùng lỗi thời, đó là để cho các nhân vật tự động “hóa chaos” vào những thời khắc cuối cùng của phim.

Một khán giả tên Richard Whittaker đã chia sẻ trên Rotten Tomatoes rằng: “Tôi mong một cốt truyện tinh tế và đặc sắc hơn. Cách mà bộ phim đưa ra những diễn biến hầu như tôi có thể đoán trước được, bởi tôi từng là một khán giả của Dragon Ball mà”.

Và đó là tất cả những gì mà mình tổng hợp được về những điểm khen - chê dành cho Dragon Ball Super: Super Hero. Quả thật “chín người mười ý”, bộ phim có thể đạt hiệu quả ở khía cạnh chất lượng nghe - nhìn, song cũng không thể cứu vãn một cốt truyện đơn giản quá mức.

Tổng kết

Tóm lại, dù thế nào đi nữa, mình thấy Dragon Ball Super: Super Hero cũng không đến nỗi tệ như những gì chúng ta tưởng tượng. Bộ phim vẫn tạo được sức hút ở thương trường quốc tế, doanh thu vượt ngưỡng hòa vốn, đạt đến 493 tỷ đồng là một con số đáng tự hào.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Phim khác

Những bộ phim về thương hiệu Dragon Ball , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dragon Ball Super: Super Hero? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.