x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

Tổng kết Giới Hạn Truy Lùng: Mờ nhạt giữa phòng vé dù chất lượng ổn

Wukong 18:00 - 08/10/2022

Với hạn chế trình chiếu cùng những cái tên như Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng hay Truy Sát Tận Cùng, tưởng rằng Giới Hạn Truy Lùng sẽ là một “cứu cánh” kịp thời cho rạp phim trong tuần lễ ngày 9/9. Hóa ra bộ phim cũng không khá khẩm gì hơn khi doanh số mang về chỉ đạt 986 triệu đồng, thua cả Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng.

Giới Hạn Truy Lùng kể lại hành trình tìm đứa con trai của trung sĩ Yoon, một người mẹ đơn thân sống cùng người mẹ già và đứa con trai với công việc cảnh sát phòng An sinh xã hội và làm nghề bán hàng online về đêm. Cô nhận được tin báo về một vụ án liên quan đến trẻ em và cấp trên buộc cô phải đóng giả người mẹ để giao tiền chuộc, nhằm dụ “rắn ra khỏi hang”.

Tuy nhiên kế hoạch dở lở khiến liên lụy đến con trai cô, trung sĩ Yoon buộc phải tự hành động một mình khiến cô bị nghi ngờ là đồng phạm với bọn phản diện. Từ đây hành trình giải cứu con trai của cô trở nên khó nhằn hơn bao giờ hết.

Đánh giá doanh thu

Chính thức khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 9/9, đến nay cái tên Giới Hạn Truy Lùng không còn trụ nổi trên bảng xếp hạng doanh thu của Box Office Việt Nam. Đây cũng chính là lý do khiến bộ phim âm thầm sản xuất và lặng lẽ “lui cung”. 

Được đạo diễn bởi Lee Seung Joon - người đã làm nên thành công của Hậu Duệ Mặt Trời, nhưng bộ phim cũng chỉ dừng lại ở ngưỡng 986 triệu đồng, chưa vượt qua mốc 1 tỷ đồng như Kisaragi: Nhà Gà Nuốt Chửng.

>>> Xem thêm: Cái kết Giới Hạn Truy Lùng: Đừng thách thức giới hạn của một người mẹ

Lý giải về điều này, mình nghĩ phần lớn không đến từ chất lượng của phim mà do cách quảng bá hình ảnh và thông tin có khá chậm trễ và chưa có sự đầu tư rõ ràng. Được ví là Hai Phượng phiên bản Hàn, nhưng đây có thể nói là lần đầu mình thấy một tác phẩm Hàn bị “lép vế” trước phim Việt.

Trong khi Hai Phượng phấn chấn với doanh thu 200 tỷ đồng vào thời điểm ra mắt, thì Giới Hạn Truy Lùng cũng mang chủ đề “mẹ tìm con” nhưng lại đạt chưa đến 1 tỷ đồng.

Xem xét các suất chiếu của phía Hàn Quốc, mình thấy bộ phim cũng chỉ được phân bổ với 687 suất chiếu, tất cả đều nhường lại cho 6/45, Hunt, Thủy Chiến Đảo Hansan. Từ đây có thể thấy, ngay cả phía nội địa Hàn Quốc không thể giúp bộ phim tăng doanh số thì rõ ràng Việt Nam vẫn còn là một cái gì đó khá xa xỉ.

Tính đến thời điểm hiện tại, doanh thu phía Hàn Quốc của Giới Hạn Truy Lùng chỉ đạt mức 431,214 USD (tương đương 10,3 triệu đồng). So với Việt Nam, mình thấy rõ người Việt đã “châm chước” nhiều cho bộ phim, biết đâu Giới Hạn Truy Lùng đã trở thành “bom xịt” mà phía khán giả Hàn không muốn nhắc đến.

Khép lại phần doanh thu, rõ ràng Giới Hạn Truy Lùng chưa sở hữu một con số khiến người ta phải kinh ngạc. Để biết rõ chất lượng ra sao, mọi người đọc tiếp nhé!

Điểm tốt

Nói về điểm tốt, điều đầu tiên mà Giới Hạn Truy Lùng đạt được dựa trên nhiều bài đánh giá khác nhau mà mình tổng hợp được, các ý kiến đều chỉ ra rằng bộ phim có một cốt truyện hành động trải dài xuyên suốt cả thời lượng. Hơn nữa việc sử dụng chất liệu thực tế với những con số đáng báo động trên thời sự mà trẻ em là nạn nhân, cũng đã góp phần giúp bộ phim thực tế hơn bao giờ hết.

Một bài viết từ DienAnh.Net chỉ ra rằng: “Khi chuyển thể thành phim, đạo diễn Lee Seung Joon đã kết hợp thêm những chất liệu được tổng hợp từ các tài liệu về các vụ án liên quan, có thật tại Hàn Quốc để tác phẩm vừa đậm tính điện ảnh, vừa phản ánh đúng các sự kiện diễn ra ngoài đời thật. Giới Hạn Truy Lùng có thể nói là một tác phẩm không chỉ đơn thuần mang tính đấu trí giữa các nhân vật, mà là còn cho mình thấy cách yêu thương con cái giữa những người mẹ.”

Ngoài ra một số đánh giá từ những khán giả xem phim này, dù không được phân bổ suất chiếu dày đặc như những phim khác, nhưng nhìn chung có lẽ Giới Hạn Truy Lùng không quá “xịt khói” với những ai có đam mê những tác phẩm điều tra chuyên án. Một bài đánh giá từ bạn Nhung Tran rằng: “Phim này khá là ổn áp so với nhiều phim ở thời điểm này, nhưng vì ít người đi coi nên không có nhiều bài review cho mình tham khảo. Nói chung là phim rất hay, kịch tính không thua gì Hạ Cánh Khẩn Cấp”.

Điểm tốt thứ hai, chính là Giới Hạn Truy Lùng sở hữu thông điệp mang tính thời đại và cực kỳ hiện đại dành cho phụ nữ. Điều này khiến mình nhớ đến Hạ Cánh Khẩn Cấp, một bộ phim được làm ra với những thông điệp vừa nhân văn vừa thời đại khi đẩy con người vào tình huống buộc họ phải lựa chọn hy sinh hay đấu tranh cho sự sống.

Với Giới Hạn Truy Lùng, tuy rằng tính sống còn không được tô điểm rõ như Hạ Cánh Khẩn Cấp, nhưng cái hay là bộ phim đã nêu cao sức mạnh của phụ nữ, cụ thể là những người mẹ. Dù ở phe phản diện hay chính diện, thì những người phụ nữ ấy cũng đều yêu thương gia đình hết mực. Bên cạnh đó, không thể không kể đến ý tưởng từ những vụ án 48 giờ liên quan đến trẻ em.

Cuối cùng là diễn xuất của nữ chính - Lee Jung Hyun, dù rằng mới hoàn thành vai diễn trong Quyết Tâm Chia Tay, nhưng mình thấy vai người vợ “mờ nhạt” ấy như cái đà giúp diễn xuất của cô được đẩy cao hơn. Trong Giới Hạn Truy Lùng, cô vào vai trung sĩ Yoon, người phải tìm mọi cách cứu bằng được con trai mình, thậm chí quỳ gối cầu xin và làm theo những gì bọn phản diện yêu cầu.

Một bài viết từ DienAnh.Net chỉ ra rằng: “Mình thấy hình tượng nhân vật trung sĩ Yoon được xây dựng không phải là một “bánh bèo” yếu đuối mà là một bà mẹ mạnh mẽ với ý chí kiên cường, luôn biết đứng dậy đấu tranh cho bản thân và vì con cái, dù bị cấp trên dè bỉu và đày đọa nhưng không hề buông xuôi, đầu hàng trước số phận. 

Những màn “ăn miếng trả miếng” của cô ở màn “combat” cuối phim với chị đại Moon Jeong Hee đủ cho mình thấy được “Đụng đến chị thì được, chứ đụng vào con chị là tới công chuyện”.”

Ngoài ra cũng có nhiều ý kiến cho rằng: “Hơn nửa thời lượng phim, spotlight của Giới Hạn Truy Lùng là những màn rượt đuổi. Ở đây không phải cuộc rượt đuổi bằng phương tiện giao thông như Fast & Furious, mà mình đánh giá là cuộc đua marathon về trí tuệ và tinh thần của những người phụ nữ, ở hai phe chính - tà.”

Điểm hạn chế

Nếu nói về điểm hạn chế, mình nghĩ sẽ không có gì đáng chê hơn ngoài việc nhà làm phim phân bổ thời lượng cũng như dàn trải các tình tiết chưa thật sự đồng đều. Vì chỉ trong 45 phút đầu, mọi tình tiết gay cấn đã đổ dồn vào đó, màn phá án cũng như cú twist lật mở, cũng vô tình bị nhà làm phim tiết lộ qua một số chi tiết.

>>> Xem thêm: Cái kết Mười 2: Cú twist bất ngờ, Mười chính thức siêu thoát

Mình nghĩ có lẽ nếu không vì tài diễn xuất bất ngờ của Lee Jung Hyun, bộ phim sẽ thiếu đi độ “mặn” của phim. Một bài viết từ DienAnh.Net chỉ ra rằng: “Nói chung xét về tổng thể, mình khá thích ý tưởng của Giới Hạn Truy Lùng, mặc dù cách sắp xếp tình tiết chưa thật sự đồng đều. Bởi mình thấy nửa thời lượng đầu phim, mọi thứ diễn ra rất “bánh cuốn”, song từ giữa phim trở đi, mình lại thấy mọi thứ đơn giản và không còn đặc sắc nhiều.”

Ngoài ra, một khán giả tên Diem Ngoc cũng cho rằng: “Điểm khiến mình khá tiếc nuối là phim có twist nhưng lại để lộ nó sớm quá. Thậm chí phản diện giấu mặt khi không lại tự ra mặt ở giữa phim khiến mình cảm thấy chưng hửng. Chính vì vậy từ đó đến cuối phim, mình thấy mọi thứ đều được diễn ra một cách hiển nhiên.”

Tóm lại, với những đánh giá cùng với doanh thu của bộ phim, mình thấy Giới Hạn Truy Lùng dù rằng không đến nỗi quá tệ đối với thị trường Việt Nam khi kịch bản và cốt truyện có thừa của một bộ phim bom tấn. Tuy nhiên vì chưa thể tạo hiệu ứng truyền thông mạnh như những tác phẩm hành động khác, bộ phim của đạo diễn Lee Seung Joon chỉ dừng lại ở con số 986 triệu đồng.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn quan tâm những thông tin về doanh thu, đánh giá chất lượng của phim , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Giới Hạn Truy Lùng? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.