x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Cái kết Mười 2: Cú twist bất ngờ, Mười chính thức siêu thoát

Wukong 21:00 - 04/10/2022

Trở lại màn ảnh rộng sau 15 năm, Mười: Lời Nguyền Trở Lại chính thức mang đến một hồi kết có hậu cho lời nguyền đầy ám ảnh, kể từ phần phim đầu tiên. Theo mình thấy tuy rằng bộ phim chưa thể gọi là chất lượng hoàn toàn, nhưng với cái kết về lòng thù hận, ghen tuông cho bi kịch của Mười, đã mang đến sự chấm dứt hoàn toàn cho lời nguyền ấy và Mười đã được siêu thoát.

Cốt truyện

Mười: Lời Nguyền Trở Lại nối tiếp diễn biến về lời nguyền kinh dị ở Mười (2017). Nếu câu chuyện năm ấy xoay quanh vào hai nhân vật nữ người Hàn, thì với bộ phim do đạo diễn Hằng Trịnh thực hiện, Mười: Lời Nguyền Trở Lại tập trung vào câu chuyện của hai cô bạn trẻ người Việt: Linh (Chi Pu) và Hằng (Rima Thanh Vy).

Chuyện bắt đầu khi Linh nhận được tin Kiệt (Tôn Kinh Lâm) đã qua đời một cách bí ẩn do bị đuối nước. Sau khi đến viếng, cô vô tình gặp lại Hằng, người bạn thân trước đó đã biệt tăm biệt tích không lý do. Cả hai ngồi ôn lại chuyện cũ tại bến xe buýt và Hằng ngỏ ý mời Linh về nhà mình chơi, ban đầu Linh do dự nhưng thấy sức khỏe bạn yếu nên cô đành đưa bạn về và ở chơi vài hôm.

Căn nhà Hằng ở là một căn biệt thự cũ thời Pháp thuộc những năm 40, đó là nơi ở của họa sĩ Lê Chánh với vô vàn các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày. Tại đây Hằng ở cùng với cô Diệu (Đinh Y Nhung), chủ căn biệt thự cũng là một trong hai cô con gái của ông Lê Chánh (Khôi Trần).

Sau khi đưa Hằng lên phòng nghỉ ngơi, Linh nhận ra mọi thứ trong nhà đều đã quá cũ và có phần hư tổn, kể cả thức ăn cũng bị mốc. Đêm đó, Hằng kể cho Linh nghe về câu chuyện của Mười sau khi thấy cô tò mò về một bức ảnh, lúc này Linh có những giấc mơ rất kỳ lạ về Kiệt.

Sáng hôm sau tỉnh dậy, Linh nhận ra Hằng bị sốt và vội đi mua thuốc cho bạn mình tại một khu chợ gần đó, Linh được bà Tư (NSƯT Phi Điểu) mách bảo rằng hãy rời khỏi căn nhà đó, vì lời nguyền của Mười (Anh Thư) sẽ trở lại bất cứ lúc nào. 

Về nhà, Linh thấy Hằng có những hành động kỳ lạ, thậm chí nhiều lần Hằng cố tình đuổi Linh ra khỏi nhà và tức giận vô cớ với cô. Tuy nhiên vì thương bạn, nên Linh vẫn nhất quyết ở lại. Cho đến một đêm, cô tò mò vào một căn phòng, tại đây bức chân dung về người con gái mặc áo dài trắng, được một tấm khăn che phủ, đã bị Linh lấy ra.

>>> Xem thêm: Mười 2: Thoát khỏi cái bóng phần 1, cú twist cuối phim khét lẹt

Bỗng dưng mọi thứ xung quanh trở nên sợ hãi kỳ lạ, bất thình lình Linh bị một người phụ nữ với bộ dạng ghê gớm tấn công, và khi nghe tiếng la hét của Hằng, cô chạy lên lầu và thấy bạn mình đang giãy giụa, cơ thể nổi những đường gân xanh trông ghê gớm. Lúc này cô Diệu xuất hiện và kiểm soát được Hằng, cô trách Linh vì sao lại tháo tấm màn ra, điều này sẽ khiến Mười thoát ra ngoài.

Sáng hôm sau, Linh quyết định gói đồ về thành phố, tuy nhiên cô gặp Hằng đang vẽ tranh trong rừng cao su. Cả hai đã nói rõ với nhau về mọi chuyện và Hằng biết được từ lâu Linh đã phản bội mình, qua lại với Kiệt. Chính điều này đã khiến Hằng âm thầm rời xa Linh suốt nhiều năm qua, và chờ cơ hội trả thù. May mắn thay, thứ đang kiểm soát Hằng chính là thế lực bóng tối, bản tính Hằng trỗi dậy và dặn Linh phải chạy thật xa.

Nghi ngờ về những gì mình gặp, Linh quyết định gặp bà Tư hỏi cho ra nhẽ mọi chuyện và được biết mọi chuyện về Mười, Nguyên, Hồng và cả căn nhà mà Hằng đang ở. Vì thế để cứu bạn mình, Linh quay lại tìm cách giúp cô.

Cái kết

Sau khi quay lại, Linh nhận ra cô Diệu đang làm lễ trục vong cho Hằng trước cửa biệt thự. Cô Diệu muốn mượn tay Linh để kết liễu Hằng bằng một cây trâm đã được phong ấn. Không nỡ ra tay, Linh quyết định xé bức tranh của Mười bằng cây trâm đó. Lúc này linh hồn của Hồng (Hồng Ánh) hiện ra và cho Linh thấy toàn bộ sự thật.

Hồng là vợ của Nguyên (Bình Minh) nhưng lại không được chồng mình yêu thương, đổi lại anh luôn đối xử lạnh nhạt với cô, bởi chính Hồng là nguyên nhân khiến Mười “toi mạng”. Đau đớn và không chấp nhận chịu thua Mười, trong lúc nóng giận Hồng đã kết liễu của Nguyên và bản thân mình, linh hồn cô suốt bao năm qua cứ lảng vảng trong căn nhà.

Lúc này cô Diệu chạy lên tấn công Linh và ép Linh phải hạ thủ với Hằng để bà Hồng có thể lấy đi thân thể của Hằng, vì bị trượt tay nên Diệu đã ngã cầu thang và “ét ô ét”. Còn về phía Linh bị Hằng tấn công vì cơ thể Hằng giờ đây do bà Hồng kiểm soát. Trong khi bức tranh của Mười đang bốc cháy, linh hồn cô thoát ra ngoài, cả Hồng và Mười đã có một màn “combat”. 

Kết quả là Hồng đã “bay màu” vì rơi từ trên cao và bị những linh hồn khác kéo xuống địa ngục, ngoài ra Hằng cũng đã bị Linh dùng cây trâm tấn công vào ngực trái và ngã từ trên cao.

Sáng hôm sau, Linh tỉnh dậy và rời khỏi căn nhà, khi cô bước ra cửa thì gặp Linh, cả hai cùng đi ra khỏi căn biệt thự ấy.

Ý nghĩa cái kết

Theo những gì cái kết bộ phim đưa ra, mình nghĩ rằng người mà Linh gặp được vào sáng hôm sau, chính là linh hồn của Hằng. Vì trước đó, Linh đã dùng cây trâm do Diệu phong ấn, tấn công vào Hằng, kết quả là Hằng ngã từ trên cao và “đưa về trời”. Điều đó cho thấy người Linh gặp ở cuối phim là linh hồn của bạn mình.

Mình nghĩ có thể linh hồn của Hằng dẫn lối cho Linh ra khỏi khu rừng ấy để cô trở về nhà an toàn, còn Hằng sau khi hoàn thành nhiệm vụ có thể sẽ siêu thoát.

Ngoài ra điều khiến Hồng bay màu chính là lòng hận thù và tình yêu mù quáng, cũng vì điều này đã tạo nên lời nguyền trong suốt 15 năm qua. Mình nghĩ thực chất, Mười chỉ là nạn nhân, kẻ đứng sau mọi việc chính là bà Hồng. Ngay từ phần 1 có thể thấy, Hồng là nguyên nhân khiến Mười phải hy sinh vì cô đã tấn công thể xác, lẫn tinh thần của Mười.

>>> Xem thêm: Dàn cast Mười 2: Chi Pu tiến bộ, Rima ấn tượng, dàn gạo cội miễn chê

Tuy nhiên sau khi hại Mười, Hồng vẫn không được Nguyên để mắt tới, nên cô căm phẫn và kết liễu cả chồng mình, quyết định trở thành một linh hồn như Mười để có thể cạnh tranh với cô. Vì vậy mình nghĩ mọi thứ trong căn biệt thự Hằng ở không phải do Mười làm, mà do Hồng tác động. Sự trở lại của Mười cũng chỉ là yếu tố để khiến Hồng phải bước ra ánh sáng, làm rõ mọi chuyện sau bao nhiêu năm.

Và để giúp Hồng, mình nghĩ không ai khác hoàn hảo hơn là Diệu, vì Diệu chính là một trong 2 đứa con gái của Lê Chánh, được Hồng hết mực yêu thương, nên rất có thể Diệu đã giúp Hồng chiếm được thân thể của Hằng.

Cuối phim có phân đoạn Hằng nói với linh hồn bà Hồng rằng: “Bà đã chọn sai người để hy sinh”, theo mình nghĩ ý nghĩa câu nói này ám chỉ việc dù bất cứ tình huống nào, Hằng vẫn xem Linh là bạn thân, Hồng chọn Hằng để là cái cớ cho Linh trả giá, thì cũng trở nên vô nghĩa.

Hơn nữa chính sự hận thù tăm tối của Hồng đã đẩy bà vào bước đường cùng, những linh hồn khác chiếm lấy bà và đưa xuống địa ngục, mình thấy đây như một cách ám chỉ cho những gì bà Hồng đã làm. Và tất nhiên, khi Hồng mất, thì mọi hận thù cũng đã tan biến, lời nguyền của Mười cũng đã chấm dứt, cô giờ đây đã có thể siêu thoát.

Như vậy, Mười: Lời Nguyền Trở Lại đã chính thức kết thúc lời nguyền của Mười sau 15 năm. Mình thấy cái giá mà Hồng phải trả khá xứng đáng với cô, và việc nhà làm phim mang đến một cái kết cho Mười siêu thoát cũng hoàn toàn có hậu.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Những bộ phim điện ảnh kinh dị của Việt Nam sản xuất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.