x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim bách hợp, đồng tính nữ hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ

Blue Sea 11:56 - 12/12/2021

Trong khi các dự án đam mỹ nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả, thì những bộ phim bách hợp, đồng tính nữ lại có phần lép vế hơn hẳn. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm về thể loại này đã gây sốt trong thời gian qua nhé!

Phim Hàn Quốc về đồng tính nữ

1. Hello Dracula – Xin Chào Dracula (2020)

Sau hai năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, Seohyun (SNSD) khiến người hâm mộ cực kỳ phấn khích khi xác nhận xuất hiện trong bộ phim bách hợp Hello Dracula, đóng cặp cùng “chị đại” Lee Chung Ah.

Hello Dracula xoay quanh nhân vật An Na (Seo Hyun) – một giáo viên tiểu học luôn khổ sở vì luôn phải chiều theo ý mẹ mình. Sau khi chia tay mối tình nhiều năm, cảm xúc của cô ngày càng trở nên tồi tệ. Cuộc đời tăm tối của An Na chỉ có thể cứu vãn khi cô tự bước ra vùng an toàn của bản thân và đối mặt với sự yếu đuối của chính mình.

2. Between The Seasons – Mùa Ta Giao Nhau (2019)

Tình yêu luôn là một dư vị tuyệt vời khiến mỗi ngày trôi qua của chúng ta đều thật đáng sống và tràn đầy hạnh phúc. Giữa sự xô bồ, ồn ào của xã hội, Hae Soo (Lee Young Jin) đã chọn cách rời khỏi Seoul và mở một tiệm cafe nhỏ tại một vùng hẻo lánh.

Mang trong mình trái tim đầy tổn thương, sự xuất hiện của cô nàng nữ sinh Ye Jin (Yoon Hye Ri) đã giúp Hae Soo tìm lại nụ cười và niềm vui. Từ những lời tâm sự, phút trải lòng, họ dần nhận ra mình đã phải lòng đối phương. Một đoạn nhân duyên không màng tuổi tác, giới tính và sự phán xét của xã hội.

3. The Handmaiden – Người Hầu Gái (2016)

The Handmaiden được đánh là một trong những bộ phim điện ảnh về đồng tính nữ được xếp vào hàng kiệt tác của Châu Á. Tác phẩm ghi dấu mạnh mẽ bởi những góc quay nghệ thuật, ngôn từ đầy chiêm nghiệm và nội dung táo bạo, giàu giá trị.

Cốt truyện kể về mối quan hệ ngang trái giữa nàng hầu Sook Hee (Kim Tae Ri) và tiểu thư Lady Hideko (Kim Min Hee). Ban đầu Sook Hee được xem như con cờ trong âm mưu của Fujuwara (Ha Jung Woo) nhưng mọi thứ dần thay đổi khi tình cảm của Sook Hee dành cho Lady Hideko lại là thật lòng.

4. Lily Fever – Bách Hợp Là Xu Hướng (2015)

Tuy không gây sốt như The Handmaiden, nhưng Lily Fever vẫn tạo nên được sức hút nhất định bởi cốt truyện đầy trẻ trung, lãng mạn, làm những trái tim đam mê thể loại bách hợp phải “quắn quéo”.

Bách Hợp Là Xu Hướng xoay quanh những vấn đề “khó nói” của các cô gái ở độ tuổi đôi mươi phải đối mặt: công việc và xu hướng tình yêu của bản thân. Ngay lần đầu tiên chạm mặt, Kim Kyung Ju và Jang Se Rang đã dành cho nhau những tình cảm đặc biệt. Nhưng những định kiến của xã hội lại không cho phép họ làm theo tiếng gọi của trái tim.

5. A Girl At My Door – Cô Bé Nhà Bên (2014)

A Girl At My Door đã hoàn toàn chinh phục người xem bởi những thước phim cực kỳ chân thực và xúc động về nhân vật Lee Young Nam (Bae Doo Na).

Tại một vùng quê hẻo lánh, Lee Young Nam là nữ cảnh sát duy nhất dám đứng lên chống lại sự bạo hành gia đình và bảo vệ cho cô bé Do Hee (Kim Sae Ron).

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì nếu mọi người không phát hiện Lee Young Nam là một người đồng tính, vì vậy dư luận chẳng cần quan tâm mục đích thực sự của cô là gì đã “chụp mũ” Lee Young Nam là người “bệnh hoạn”. Dù đối mặt với rất nhiều tai tiếng, nhưng Lee Young Nam và Do Hee vẫn nương tựa vào nhau và tìm lại công lý cho bản thân.

Phim Âu Mỹ về đồng tính nữ

1. Gentleman Jack – Quý Ngài Jack (2019)

Gentleman Jack được đánh giá là một trong những bộ phim về đồng tính nữ hay nhất trong thời gian gần đây. Đây là tác phẩm được chuyển thể từ quyển nhật ký của Anne Lister – nữ doanh nhân sống tại Anh vào thế kỉ 19.

Không cần quan tâm sự phán xét của người ngoài, Anne Lister (Suranne Jones) đã sớm công khai giới tính thật của bản thân và mặc những trang phục nam tính. Một ngày nọ, định mệnh của “anh” đã xuất hiện, đấy là nữ quý tộc Ann Walker (Sophie Rundle).

Bộ phim mang đến nguồn động lực rất lớn để những người thuộc cộng đồng LGBT come out và sống đúng với cảm xúc thật của mình.

2. Portrait Of A Lady On Fire – Bức Chân Dung Bị Thiêu Cháy (2019)

Vào thế kỉ 18 tại nước Pháp, khi định kiến về tình yêu đồng giới vẫn còn quá khắc nghiệt và đáng sợ, liệu đâu là cái kết cho nhân duyên nghiệt ngã giữa Marrianne (Noemie Merlant) và Heloise (Adele Haenel).

Từ một nữ quý tộc cô độc và khó chiều, Heloise dần thay đổi tính cách khi gặp gỡ nữ họa sĩ Marrianne. Dành thời gian tâm sự, chia sẻ với nhau mọi thứ, trái tim hai người phụ nữ dần xích lại gần nhau, nhưng cuối cùng họ vẫn phải trả giá cho quyết định đầy nước mắt của mình.

3. Season Of Love – Mùa Tình Yêu (2019)

Nếu Portrait Of A Lady On Fire là một tác phẩm khiến người xem xót xa với những tấn bi kịch thì Season Of Love lại là một bản tình ca ngọt ngào, hài hước làm ta muốn yêu ai đó ngay lập tức.

Chẳng biết trời xui đất khiến thế nào, cứ vào mỗi dịp giáng sinh, cả ba cặp đôi bách hợp trong tác phẩm lại xảy ra những mâu thuẫn, tranh cãi nảy lửa. Sau bao nhiêu sóng gió, họ nhận ra nửa kia chính là định mệnh đời mình và tìm cách hàn gắn lại tình cảm.

4. Carol – Chuyện Tình Carol (2015)

Tuy bị gắn mác giới hạn độ tuổi, nhưng bộ phim bách hợp này vẫn oanh tạc phòng vé và nhận về kỷ lục doanh thu bùng nổ. Dự án điện ảnh này được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách Price Of Salt của nữ tác giả Patricia Highsmith.

Cốt truyện xoay quanh cuộc đời của người phụ nữ quý tộc Carol – người đang chuẩn bị ly hôn sau những chuỗi ngày sống không hạnh phúc. Chưa thể quyết xong chuyện gia đình, trái tim của Carol lại lỡ nhịp vì Therese Belivet. Nhưng tình yêu này đã được định trước là sai trái, oan nghiệt làm cả hai đánh đổi rất nhiều thứ.

5. Blue Is the Warmest Colour – Màu Xanh Nồng Ấm (2013)

Dù rất chua xót và đầy bi kịch, Màu Xanh Nồng Ấm vẫn là một bộ phim đồng tính nữ, bách hợp đáng xem truyền động lực rất lớn cho những cặp đôi nữ - nữ.

Trải qua mối tình tan vỡ cùng bạn trai, Adele (Adele Exarchopoulos) nhận ra bản thân trước đó chưa từng rung động với phái nam, ngược lại cô lại dành tình cảm sâu đậm cho người bạn tóc xanh Emma. Khi cả trường biết tin này đã xa lánh và cho rằng cả hai là những người “bệnh hoạn”, nhưng họ vẫn không từ bỏ nhau. Thời gian dần trôi, họ đã vượt qua tất cả định kiến và có một cái kết hạnh phúc.

Tuy chưa được ưa chuộng như những thể loại khác, nhưng những bộ phim về đồng tính nữ, bách hợp đang dần tạo được chỗ đứng riêng bởi nội dung giàu ý nghĩa, ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người xem.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.