x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Keys To The Heart: Bản giao hưởng bình dị mà ấm áp về gia đình

Hoài Trinh 11:00 - 11/12/2021

Nếu bạn là người mê phim Hàn và đang tìm kiếm một bộ phim điện ảnh vừa nhẹ nhàng ý nghĩa lại sở hữu dàn diễn viên bảo chứng thực lực thì mình xin được nhiệt tình giới thiệu tác phẩm Keys To The Heart (Xin Chào, Cậu Em Khác Người!)

Bộ phim xoay quanh một cựu vô địch quyền anh tên Kim Jo Ha (Lee Byung Hun) đã qua thời hoàng kim và hiện đang chật vật kiếm sống. Một ngày nọ, anh tình cờ gặp lại người mẹ In Suk (Youn Yuh Jung) đã bỏ rơi anh từ thuở ấu thơ để chạy trốn người chồng vũ phu thường xuyên bạo hành. Trong tình cảnh túng quẫn vẫn chưa có lấy một mái nhà tử tế để ở, Jo Ha quyết định chuyển đến sống với mẹ bất chấp vẫn còn ít nhiều oán trách bà. 

Ở đó anh gặp được cậu em trai cùng mẹ khác cha là Jin Tae (Park Jung Min), một thiên tài piano mắc chứng tự kỷ. Từ đây mở ra cuộc sống chung đầy những tình huống dở khóc dở cười giữa hai anh em, đan xen hành trình chữa lành vết thương cho cả Jo Ha và người mẹ mang trong mình nhiều nỗi đau quá khứ.

 >>> Xem thêm: Money Heist bản Hàn và những siêu phẩm của Netflix trong năm 2022

Phần lớn mọi người có lẽ đã quen thuộc với Lee Byung Hun trong các bom tấn đình đám với những vai diễn gai góc thì hình ảnh chàng võ sĩ đấm bốc chân phương đến lạ trong Keys To The Heart hẳn sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên và thích thú. 

Khoác lên mình dáng vẻ của chàng vận động viên đã hết thời vừa cộc cằn, thô lỗ và đôi khi lại trở nên cực kỳ trẻ con và hiếu thắng đối với em trai, một kiểu nhân vật chẳng hề khó diễn nhưng chắc chắn sẽ là làn gió mới đầy thú vị với những ai yêu mến nam tài tử điển trai này.

Về phía Park Jung Min, không chỉ gây ấn tượng với series Hellbound đình đám gần đây của Netflix mà trên thực tế, anh đã là một gương mặt quen thuộc liên tục khẳng định dấu ấn qua các tác phẩm điện ảnh được đánh giá cao như Bleak Night (2011), Dongju: The Portrait Of A Poet (2015), Deliver Us From Evil (2020),…

Với Keys To The Heart, Park Jung Min tiếp tục cho thấy khả năng hoá thân thuyết phục trong vai chàng trai mắc bệnh tự kỷ cấp độ 2 với những cử chỉ tay chân và biểu cảm gương mặt đầy chân thật. Ngoài ra mặc dù chưa từng chơi piano trước đó nhưng anh đã dành nhiều thời gian luyện tập và nhờ vậy có thể tự mình thực hiện những cảnh quay với nhạc cụ một cách nhuần nhuyễn mà không cần diễn viên đóng thế, góp phần mang đến các màn biểu diễn đầy cuốn hút không lẫn đi đâu được của một thiên tài âm nhạc đích thực. 

Bên cạnh đó, mình không thể không nhắc đến nữ diễn viên gạo cội Youn Yuh Jung, người đã chiến thắng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Oscar với vai bà ngoại trong phim Minari. Và cả ảnh hậu Rồng Xanh Han Ji Min cũng góp mặt trong Keys To The Heart, tuy rằng cô không xuất hiện nhiều nhưng vẫn khiến mình không khỏi ấn tượng với tạo hình xinh đẹp và nét diễn tinh tế của một nghệ sĩ dương cầm nhiều tâm sự. 

Quả thật một bộ phim mà từ chính đến phụ đều từng được xướng tên tại các lễ trao giải danh giá trong nước lẫn quốc tế thì cũng đã đủ phần nào lý do để xem phim rồi phải không? 

 >>> Xem thêm: 10 phim Hàn được xem nhiều nhất trên Netflix: Han So Hee có tận 2 phim

Vậy nên dẫu Keys To The Heart sở hữu một kịch bản có phần dễ đoán với những thông điệp quen thuộc về tình cảm gia đình, mình tin rằng đây vẫn là một lựa chọn lý tưởng để bạn xem cùng gia đình vào ngày cuối tuần, hoặc đơn giản chỉ vì bạn muốn nhấm nháp một chút dư vị vừa hài hước vừa ấm áp của tình anh em, tình mẫu tử sâu sắc và cảm động.

 *Bài viết của Hoài Trinh gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích phim Hàn Quốc, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.