x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim kinh dị Thái Lan đáng xem nhất mọi thời đại

Khánh Lam 11:30 - 10/07/2021

Công thức để tạo nên dấu ấn riêng cho phim kinh dị Thái Lan đó là gì? Đấy là họ sở hữu những kịch bản hù dọa vô cùng sáng tạo và quy tụ dàn diễn viên cực phẩm.

1. Tình Người Duyên Ma (2013)

Đứng đầu danh sách những bộ phim kinh dị Thái Lan nhất định phải xem chắc chắn là cái tên Tình Người Duyên Ma. Năm 2013, siêu phẩm điện ảnh này đã làm mưa làm gió khắp Châu Á bởi câu chuyện tình người – ma hài hước nhưng cũng không kém phần bi kịch. Những màn hù dọa duyên dáng, nghi kỵ lẫn nhau được lồng ghép khéo léo khiến tác phẩm trở thành một gia vị điện ảnh dễ thưởng thức nhưng không hề dễ quên. Lấy cảm hứng từ câu chuyện dân gian về hồn ma Nak – người vợ đáng thương chết khi chồng vẫn còn ở ngoài chiến trường, nhưng đạo diễn Banjong Pisanthanakun lại khai thác chất liệu ấy theo cảm hứng của những người trẻ, đầy nhiệt huyết và sự hy sinh. Nếu bạn sợ ma nhưng vẫn muốn xem một tác phẩm kinh dị giàu nhân văn, Tình Người Duyên Ma nhất định sẽ khiến bạn có những giây phút thăng hoa cùng cảm xúc. 

2. Krasue: Nụ Hôn Ma Quái (2019)

Krasue: Nụ Hôn Ma Quái là bộ phim kinh dị Thái Lan từng nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của các fan yêu điện ảnh. Tuy nhiên, nếu bạn đã quá quen với những màn hù dọa của Hollywood thì nên cân nhắc trước khi thưởng thức Krasue: Nụ Hôn Ma Quái. Tác phẩm không khai thác quá sâu vào yếu tố kinh dị mà đan xen nó vào câu chuyện tình tay ba của những người trẻ. Sai (Phantira Pipityakorn) mắc phải lời nguyền của một hồn ma kì dị, và Noi (Oabnithi Wiwattanawarang) vì yêu Sai mà luôn tìm cách giúp người thương chạy trốn khỏi sự truy bắt ráo riết của người dân trong làng. Theo logic thông thường của các bộ phim kinh dị, con người hầu như đều bất lực trước thế lực siêu nhiên, Krasue: Nụ Hôn Ma Quái lại xây dựng hình tượng hồn ma tìm cách thoát khỏi con người. Điều này khiến khán giả ngồi trước màn ảnh có những trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn hơn. 

Xem thêm: Top 15 phim kinh dị Việt Nam đáng sợ và gây ám ảnh nhất

3. Giao Ước Chết (2017)

Đừng dại dốt hứa với ai bất kì điều gì nếu bạn không thể thực hiện được nó! Đừng trở thành kẻ bội tín và sống nhởn nhơ như thế! Vì chắc chắn sẽ có một ngày bạn sẽ phải trả giá. Boum (Namthip Jongrachatawiboon) đã không thực hiện lời hứa chết cùng Ib (Panisara Rikulsurakan) khiến linh hồn Ib căm hận mà không thể siêu thoát. Hai mươi năm sau, vào ngày sinh nhật thứ mười lăm của Bell (con gái Boum), hồn ma của người bạn năm xưa lại tìm đến và luôn lẩn quẩn, ám ảnh cuộc sống gia đình cô. Tác phẩm không đơn thuần chỉ là những màn thót tim, hù dọa, Giao Ước Chết còn là tác phẩm khiến người xem xúc động về tình mẫu tử, ân oán giữa những người bạn và suy ngẫm về triết lý nhân – quả. Bên cạnh đó, bộ phim còn khiến khán giả tò mò về những bí ẩn xung quanh Sathorn Unique – một tòa tháp ma ám có thật ở thủ đô Bangkok được sử dụng làm bối cảnh trong phim.

4. Trò Chơi Chết Chóc (2020)

Trò Chơi Chết Chóc là bộ phim kinh dị Thái Lan phơi bày những mặt tối của những gameshow giải trí thực tế. Ở đó, luôn có những con người sẵn sàng tạo nội dung bẩn để câu kéo rating và trở nên nổi tiếng. Nhưng tâm linh không đùa được đâu! Tác phẩm sẽ đưa khán giả theo chân một nhóm sinh viên khám phá những bí ẩn tại một bệnh viện bị bỏ hoang, nơi có những linh hồn vất vưởng, vì uất hận chuyện trần gian mà không thể siêu thoát. Những hiệu ứng hù dọa từ, âm thanh, ánh sáng trong phim được khai thác triệt để làm khán giả khóc thét bởi tính chân thực, và “xoắn não” theo các nhân vật vì không thể phân biệt đâu là chiêu trò của nhà sản xuất, đâu là những hồn ma thật sự. 

5. Ký Ức Chết (2017)

Bộ phim kinh dị Thái Lan Ký Ức Chết không quá đặt nặng yếu tố kinh dị nên các khán giả “sợ ma” có thể yên tâm khi thưởng thức. Bạn thậm chí có thể cười banh rạp, sảng khoái vì những màn tung hứng đầy duyên dáng giữa các nhân vật đấy! Cốt truyện xoay quanh những tình huống “dở khóc dở cười” của cô nàng xinh đẹp Daranee – một nhân viên bán bảo hiểm mới vào nghề. Tưởng chừng có thể êm ả thành công “chốt deal” đầu tiên với bạn cũ, ai ngờ Yo lại khiến cô hoang mang vì những hiện tượng kỳ lạ cứ liên tục xảy ra. Vậy rốt cục vấn đề đấy là gì? Bộ phim còn khéo léo lồng ghép những thực trạng đau đầu mà giới trẻ ngày nay hay mắc phải như đa cấp, làm thêm, xem mắt,… Bạn có thể giật mình khi thấy những chuyện mình từng trải qua trong bộ phim này.

Khám phá ngay: Top 10 phim kinh dị Trung Quốc dọa khán giả sợ khiếp vía

6. Bí Ẩn Tại Hồ Bơi (2014)

Từng làm mưa làm gió với Tuổi Nổi Loạn, dàn trai xinh gái đẹp của xứ chùa vàng đã dắt tay nhau cùng xuất hiện trong bộ phim kinh dị Thái Lan Bí Ẩn Tại Hồ Bơi. Trước khi chết một cách bí ẩn, mối tình tay ba giữa Ice, Tan và Perth cũng đã nảy sinh những đố kỵ và căm ghét. Chính vì vậy, cái chết của Ice tại hồ bơi như “đổ dầu vào lửa” khiến sự nghi kỵ lẫn nhau của hai anh chàng lên đến đỉnh điểm. Nhưng những chuyện kì lạ cứ liên tục xảy ra cứ như Ice đang quay về và trêu đùa họ. Rốt cuộc đáp án cho vấn đề này là gì? Chưa cần biết nội dung phim ra sao, các fan đã ùn ùn kéo nhau ra rạp để ngắm dàn diễn viên cực phẩm Chutavuth Pattarakampol, Supassra Thanachat, Thanapob Leeratanakajorn. Thật may mắn khi cốt truyện và những chiêu trò dọa của tác phẩm cũng khá mãn nhãn và ấn tượng! 

7. Người Vợ Ma (2018)

Nếu bạn muốn thưởng thức một bộ phim kinh dị Thái Lan “nặng đô”, gây mất ăn mất ngủ thì phải xem ngay Người Vợ Ma. Vẫn lấy nguồn cảm hứng quen thuộc là giai thoại dân gian về nàng ma Mae Nak Phra Khanong, nhưng đạo diễn Mate Yimsomboon lại chọn xây dựng nó theo bối cảnh hiện đại. Một nữ sinh tên Nard đã chết trên bàn phẫu thuật vì phá thai, sự uất hận khiến cô trở thành linh hồn lởn vởn trần gian đợi Mac quay về. Sự ám ảnh rợn người, âm thanh giật nảy mình có thể làm lung lay tâm trí cả những fan cứng của dòng phim kinh dị đấy! Nếu tinh ý bạn sẽ nhận ra rằng tác phẩm đang vạch trần những mặt tối của học đường hiện nay. Hãy xem và cùng suy ngẫm nhé!

8. Chuyến Bay Định Mệnh (2012)

Nếu điện ảnh Hàn Quốc từng bùng nổ với Train To Busan, thì điện ảnh xứ chùa vàng cũng có bom tấn Chuyến Bay Định Mệnh. Những con người với xuất thân và tính cách khác nhau bị nhốt vào một khoang máy bay. Họ phải cùng nhau hợp sức đánh bại thế lực ma quỷ bí ẩn đang tồn tại. Nhưng có một bí mật mà hầu như không ai biết đây chính là chuyến bay đã được sơn sửa lại sau tai nạn định mệnh làm thiệt mạng tất cả hành khách vào 10 năm trước, và người duy nhất sống sót trong ngày hôm đó đang có mặt tại nơi này. Điều đáng sợ khiến khán giả khiếp vía trong tác phẩm chính là những màn tra tấn man rợ, từng người một trở thành con mồi của một thứ siêu nhiên nào đó. 

 9. Tiền Bối Tôi Là Ma (2015)

Tiền Bối Tôi Là Ma là bộ phim kinh dị Thái Lan được ví như một bản tình ca trong trẻo về tình yêu của những người trẻ. Chuyện tình người – ma dẫu biết sẽ không có kết quả nhưng khán giả “vì yêu cứ đâm đầu” mà săn vé ra rạp vì nam chính quá ư đẹp trai! Cô gái Adhiti sở hữu siêu năng lực có thể ngửi thấy hồn ma nhưng không thấy được họ. Cô và tiền bối ma phải cùng nhau giải mã một vụ án bí ẩn mà trong đó nam chính cũng là một nạn nhân. Tất nhiên bộ phim không thiếu những màn hù dọa jumpscare, nhưng sau tất cả đọng lại đều là những ám ảnh, tiếc nuối cho mối tình “đúng người – sai thời điểm”. 

10. Quảng Trường Ma (2017)

Những bộ phim học đường kinh dị Thái Lan quả thực luôn tạo nên sức hút mãnh liệt đối với khán giả Châu Á. Tác phẩm xoay quanh những bí ẩn xung quanh quảng trường Siam – nơi giới trẻ hay lui tới, mà ở đó có lời đồn về một hồn ma nữ đeo sợi chỉ đỏ hay đi dạo vào mỗi tối. Những âm thanh, bàn tay đầy máu, tiếng gió hú không chỉ khiến nhân vật trong phim sợ hãi mà khán giả cũng phải lạnh sống lưng. Việc kết hợp khéo léo giữa yếu tố kinh dị - tình cảm nhằm giúp khán giả có những trải nghiệm điện ảnh “dễ thở” và “dễ xem” hơn.  

 Điều đặc biệt hội tụ trong các phim kinh dị Thái Lan đấy chính là sự đan xen giữa hài hước – sợ hãi – tình cảm. Theo bạn, đâu mới thực sự là siêu phẩm chạm đến trái tim người xem?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.