x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 10 phim kinh dị Hàn Quốc khuyến cáo không nên xem một mình

Khánh Lam 21:30 - 07/07/2021

Phim kinh dị Hàn Quốc là một mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh điện ảnh xứ sở kim chi. Nội dung giật gân, ám ảnh luôn khiến các mọt phim của dòng phim này thích thú.

1. Chuyến Tàu Sinh Tử (2016)

Có lẽ chúng tôi không cần phải nói nhiều về bộ phim quá nổi tiếng này. Công chiếu lần đầu tiên tại Liên hoan phim Cannes 2016, bộ phim đã oanh tạc tất cả các phòng vé lớn nhỏ trên khắp Hàn Quốc và phủ sóng khắp Châu Á như một hiện tượng.

Đây không phải chỉ là một phim kinh dị đơn thuần mà còn là cả một câu chuyện nhân văn về cách đối xử lẫn nhau giữa con người. Khi đứng trước đại dịch zombie, nhiều người đã thể hiện đúng bản chất thực sự của mình. Vì lợi ích bản thân, họ không tiếc đẩy người khác vào con đường chết. Vì lợi nhuận, không tiếc phá hủy thiên nhiên. Cho đến thời điểm hiện tại, Chuyến Tàu Sinh Tử vẫn luôn là niềm tự hào của điện ảnh Hàn Quốc mỗi khi nhắc đến.

2. Hồi Chuông Tử Thần (2008)

Có một thế lực không rõ nào đó đã lần lượt bắt cóc các học sinh trong một lớp. Cứ mỗi hồi chuông trôi qua, nếu họ không giải được câu đố mà kẻ bắt cóc đưa ra, một học sinh sẽ bị giết hại một cách man rợ. Nhưng đằng sau tội ác đó là những sự thật kinh hoàng, những âm mưu bị che đậy không ai ngờ tới. Mỗi người đều có những bí mật của riêng mình, những người vốn hiền lành nhưng có thể lại là quỷ dữ.

Bộ phim phơi bày thực trạng về vấn nạn học đường hay áp lực thi cử của hiện thực xã hội Hàn Quốc. Tuy có nhiều yếu tố ghê rợn đầy máu me nhưng bộ phim kinh dị Hàn Quốc này lại mang đến cho người xem nhiều bài học sâu sắc. 

3. Lời Nguyền Đôi Giày Đỏ (2005)

Một đôi giày đỏ có phải sẽ rất đẹp không? Nhưng một đôi giày đỏ bị nguyền rủa thì sao? Sun Jae (Kim Hye Soo) đã nhặt được một đôi giày đỏ trên đường về nhà, đó là một đôi giày đỏ rất đẹp và thu hút ánh nhìn của người khác. Chính vì vậy, bạn thân của cô không cưỡng lại được vẻ đẹp đó nên đã trộm nó đi. Nhưng đôi giày đó đã bị dính lời nguyền, những ai sở hữu nó đều phải nhận được kết cục bi thảm.

Có thể thấy, những thứ vốn không phải thuộc về mình thì đừng nên cố gắng giành lấy, chúng ta sẽ không thể lường trước được hậu quả cho chuyện đó đâu. Bộ phim được lấy cảm hứng từ truyện cổ cùng tên của nhà văn Andersen nhưng được cải biên theo màu sắc kinh dị và cực kì đáng sợ. 

4. Câu Chuyện Hai Chị Em (2003)

Bi kịch gia đình luôn là một đề tài có nhiều khía cạnh để khai thác trong phim kinh dị. Với màu phim u ám, trầm buồn, bộ phim đã dẫn dắt người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Có thể là một điều gì đó thực sự tồn tại, cũng có thể là ảo giác của con người. Nhưng những cú xoay bất ngờ không khỏi khiến người xem phải há hốc và vỡ lẽ.

Là bộ phim chiếu rạp đầu tiên của Hàn được công chiếu tại Mỹ, chắc chắn Câu Chuyện Hai Chị Em sẽ làm khán giả không phải thất vọng vì cốt truyện đầy kịch tính của mình.

5. Gonjiam: Bệnh Viện Ma Ám (2018)

Gonjiam là một bệnh viện tâm thần ma ám có thật của Hàn Quốc. Lấy chủ đề phim tài liệu, bệnh Viện Ma Ám đã ghi lại cảnh một nhóm bạn trẻ quyết định đi khám phá những hiện tượng kỳ bí bên trong bệnh viện Gonjiam để thu hút người xem livestream của mình. 

Được xem là một bộ phim kinh dị Hàn Quốc chi phí thấp, nhưng Gonjiam đã bật lên trở thành hiện tượng phòng vé 2018 bởi tính chân thật, khiến người xem như cuốn vào từng bước di chuyển của nhân vật, cảm nhận được nỗi sợ hãi và kinh hoàng của các diễn viên.

6. Ngôi Nhà Giữa Rừng (2007)

Lấy cảm hứng từ truyện cổ Grim nổi tiếng, nhưng Ngôi Nhà Giữa Rừng của Hàn Quốc không hề mang yếu tố cổ tích đáng yêu như trong những câu chuyện dành cho trẻ con. 

Hỏng xe đã khó, nhưng hỏng xe ngay giữa rừng thì càng đáng sợ hơn. Nhưng nhân vật chính Eun Soo của chúng ta may mắn gặp được một đứa bé và được giúp đỡ bằng cách dẫn về một ngôi nhà trong rừng để nghỉ ngơi. Hình ảnh gia đình ấm cúng và hạnh phúc đã giúp Eun Soo cảm thấy ấm lòng hơn giữa cơn hoạn nạn, nhưng sáng hôm sau khi tạm biệt gia đình nhỏ và rời đi, cô không thể nào tìm được đường về mà cứ quay quẩn quanh ngôi nhà bí ẩn. Nghe thôi đã cảm thấy kỳ quái và sởn gai óc rồi đúng không?

7. Kẻ Nhại Tiếng (2017)

Sau sự biến mất bí ẩn của đứa con trai xấu số, vì quá đau buồn, Hee Yeon đã cùng chồng và con gái đã quyết định chuyển về một vùng quê hẻo lánh để quên đi nỗi đau. Nhưng đến một ngày, cô nhìn thấy một đứa bé đi lạc có ngoại hình rất giống đứa con đã mất của mình, cô quyết định mang đứa bé về nuôi và xem nó như con ruột.

Nhưng sự xuất hiện của đứa bé đã làm cuộc sống gia đình cô đảo lộn. Nó bắt chước mọi thứ về đứa con của cô từ quần áo, hành xử và giọng nói. Có lẽ, kể từ khi quyết định nuôi đứa bé, cô đã mang một thế lực hung bạo nào đó về trong chính ngôi nhà của mình. Kẻ Nhại Tiếng được xem là một trong những bộ phim kinh dị Hàn Quốc đáng sợ nhất trên màn ảnh, sau khi xem xong bộ phim này, có lẽ bạn sẽ bị ám ảnh một thời gian đối với những đứa bé lạ mặt.

8. Kỳ Án Truyện Tranh (2013)

Kang Ji Yoon là một tác giả vẽ truyện tranh vô cùng tài năng trên mạng, những tác phẩm của cô thường xoay quanh những vụ án ghê rợn đầy tối tăm. Thu hút cho mình một lượng lớn fan hâm mộ, nhưng nhiều người không biết cô có khả năng giao tiếp với người cõi âm, và họ cũng chính là người đã giúp Ji Yoon thực hiện những bộ truyện tranh của mình.

Tuy nhiên, cô phát hiện ra, những vụ án trong truyện tranh của mình đều sẽ trở thành sự thật sau khi tập truyện được công bố và tất cả các tình tiết đều trùng khớp đến một trăm phần trăm. Vậy nguyên nhân của sự việc này do đâu, ai đã tạo ra những cái chết này, là người nào cố tình hay một thế lực siêu nhiên nào đó? 

Cùng đạo diễn với bộ phim kinh dị Lời Nguyền Đôi Giày Đỏ cực thành công trước đó, Kỳ Án Truyện Tranh chắc chắn sẽ không làm người hâm mộ thất vọng với nội dung của mình.

9. Giai Điệu Lời Nguyền (2011)

Giai Điệu Lời Nguyền là bộ phim kinh dị Hàn Quốc sẽ khiến bạn có cái góc nhìn khác về showbiz Hàn Quốc. Nhóm nhạc Pink Dolls đang đứng trước bờ vực tan rã bởi sự ghẻ lạnh của khán giả. Eun Ju (Eun Jung) vô tình phát hiện ra một cuộn băng đã cũ có chứa một MV với giai điệu cực kì bắt tai. Cũng nhờ bài hát này, nhóm dần trở nên nổi tiếng. Nhưng từ đây, mâu thuẫn giữa các thành viên bắt đầu xuất hiện. Đáng sợ nhất là khi ai tranh giành thành công vị trí hát chính, kẻ đó chắn chắn sẽ chết, nhưng các cô gái trong tác phẩm đã bị tham vọng làm lu mờ lí trí và lần lượt từng người một phải bỏ mạng. Bộ phim khán giả sởn gai óc với hình ảnh bóng ma mờ ảo đội tóc trắng cùng lời cảnh tỉnh đừng bao giờ sử dụng bài hát của người khác mà chưa mua bản quyền. 

 10. Sống Sót (2020)

Bạn sẽ làm gì khi một buổi sáng tỉnh giấc mọi người xung quanh bạn đều biến thành zombie? Bạn bè, gia đình, hàng xóm đều muốn xông vào để xé xác và ăn tươi nuốt sống bạn. Nghe qua thì thật là đáng sợ nhưng đó lại là tình huống trớ trêu mà anh chàng Joon Woo (Yoo Ah In) phải hứng chịu.

Anh và nữ chính Yoo Bin (Park Shin Hye) phải trở thành cộng sự để sống sót qua cơn ác mộng đáng sợ giữa bầy thây ma. Sử dụng bối cảnh nhỏ hẹp, chủ yếu xoay quanh những căn hộ chung cư, đạo diễn đã khiến khán giả sởn gai óc với những pha rượt đuổi và những màn giải cứu nghẹt thở. 

Phim kinh dị Hàn Quốc luôn là thể loại khiến điện ảnh thế giới ngả đầu khâm phục. Không chỉ khai thác cốt truyện đầy ám ảnh, ghê rợn, các biên kịch xứ kim chi còn khéo léo lồng ghép những bài học nhân sinh khiến khán giả không ngừng suy ngẫm. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.