x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Top 18 phim trinh thám Trung Quốc hay và gây sốt mọi thời đại

Lam Hi Hi 14:15 - 14/10/2021

Bên cạnh các tác phẩm ngôn tình đốn tim người xem, những bộ phim Trung Quốc về đề tài trinh thám trong thời gian gần đây cũng đang chứng minh được sức hút vượt trội.

Phim trinh thám hiện đại Trung Quốc

1. Evil Night - Tội Ác Lúc Nửa Đêm (2019)

Evil Night khiến khán giả ngồi trước màn ảnh liên tục đứng ngồi không yên bởi loạt tình tiết tung hỏa mù, rồi bất ngờ tạo nên plot twist làm người xem chẳng biết đâu mà lần. Nhờ vậy, dự án điện này đã thành công tạo nên nội dung cuốn hút cho đến tận những giây cuối cùng.

Thượng Hải hoa lệ bỗng chốc chìm trong tang tóc bởi những án mạng kinh hoàng mà cảnh sát chẳng thể tìm ra hung thủ. Thám tử tư Trần Nhất Minh bất đắc dĩ phải tham gia điều tra vụ án. Bên cạnh anh còn có các cộng sự Trương Thiên Tiếu – con trai cục trưởng và cô nàng xinh đẹp Diêu Phi. Liệu bộ ba tài năng này có phá được vụ án và đưa Thượng Hải trở về với dáng vẻ vốn có?

2. The City of Chaos – Hãn Thành (2019)

Tuy không quy tụ dàn sao hạng A sáng giá, The City of Chaos vẫn nhận được đánh giá rất cao từ công chúng bởi cốt truyện chỉn chu, các khung hình được được trau chuốt tỉ mỉ gây ấn tượng mạnh với người xem.

Giữa bối cảnh Trung Quốc đang trở thành địa bàn hoạt động mạnh mẽ của bọn buôn ma túy xuyên quốc gia, chàng cảnh sát Lạc Gia quyết định một thân một mình nằm vùng trà trộn và hang ổ của bọn chúng. Nhưng điều anh không ngờ, thủ đoạn của tên thủ lĩnh lại đáng sợ và hiểm ác hơn nhiều.

3. Medical Examiner Dr. Qin – Pháp Y Tần Minh (2016)

Medical Examiner Dr. Qin là bộ phim trinh thám Trung Quốc đề tài pháp y từng gây bão toàn Châu Á vào năm 2016. Từng chi tiết về thi thể, quá trình giải phẫu hầu hết đều được đặc tả cận cảnh khiến người xem không khỏi rùng mình vì quá ám ảnh.

Tần Minh – một pháp y với bộ não thiên tài, chỉ với vài nhát dao trên bàn giải phẫu, anh đã có thể cung cấp cho cảnh sát những manh mối quan trọng nhằm đẩy nhanh quá trình phá án. Dùng người chết để lật tẩy hoặc giải oan cho người sống, nhưng nếu một ngày chính anh cũng trở thành nghi phạm, ai sẽ là người tháo gỡ giúp anh uẩn khúc này?

4. The Ten Deadly Sins – Thập Tông Tội: Mười Tội Ác (2016)

Những lần bức màn sự thật trong The Ten Deadly Sins, người xem lại một lần nữa nổi da gà bởi sự độc ác, vô nhân tính của con người. Tác phẩm được dựa trên nguyên mẫu những vụ án có thật từng gây chấn động tại Trung Quốc, vì vậy sức hút của tác phẩm này là cực kỳ lớn, vượt ra khỏi khuôn khổ nội địa.

Nhờ diễn xuất đa dạng của Trương Hàn, Tăng Chí Vĩ, Trương Nhã Mai,… bộ phim đã nhanh chóng đạt được lượt xem khủng, trở thành tác phẩm trinh thám Trung Quốc được yêu thích nhất mọi thời đại.

5. Memory Lost – Truy Tìm Ký Ức (2016)

Tuy còn gây tranh cãi về diễn xuất lẫn nhan sắc của nam chính, nhưng không thể phủ nhận Memory Lost vẫn tạo nên được những sức hút nhất định. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám ăn khách của nhà văn Đinh Mặc.

Bạch Cẩm Hi (Dương Dung) và Hàn Trầm (Bạch Vũ) vì một lý do nào đó luôn có những giấc mơ kỳ lạ và luôn bị ám ảnh bởi một nỗi đau như đã đánh mất điều gì đó. Tình cờ hợp tác với nhau trong những vụ án liên hoàn, thân phận thật và câu chuyện bi thương trong quá khứ của cả hai cũng dần được hé mở.

6. Heartfall Arises – Kinh Thiên Phá (2016)

Heartfall Arises – dự án rất được khán giả kỳ vọng sẽ trở thành bom tấn của màn ảnh khi sở hữu dàn cast chất lượng cao cả về nhan sắc lẫn diễn xuất Tạ Đình Phong, Lưu Thanh Vân, Phạm Hiểu Huyên,…

Khán giả sẽ theo chân nhân vật Mã Tiến (Tạ Đình Phong) – một thần thám tài năng nhưng không được người xung quanh đánh giá cao. Trong một lần bị tên sát thủ ám sát, Mã Tiến đã bất ngờ bặt vô âm tín. Sau khi hồi phục, anh phối hợp với nhà tâm lý học tội phạm Xa Gia Vỹ (Lưu Thanh Vân) đưa vụ án năm xưa ra ánh sáng.

7. Love Me, If You Dare – Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến (2015)

Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Đinh Mặc. Khi lên sóng, tác phẩm nhận được đánh giá rất cao nhờ nội dung hấp dẫn, đồng thời cũng ghi nhận lượt xem khủng trên các nền tảng trực tuyến.

Bạc Cận Ngôn (Hoắc Kiến Hoa) – với vẻ ngoài cao cao tại thượng lại sở hữu IQ cao ngất ngưỡng, chàng chuyên gia tâm lý học tội phạm này luôn tỏ ra khó gần khiến ai cũng e dè khi ở bên cạnh. Khi về nước, cô nàng Giản Dao (Mã Tư Thuần) ngày đêm bên cạnh làm trợ lý cho anh, cùng nhau giải mã những vụ án hóc búa. Từ mối quan hệ cấp trên – cấp dưới, Bạc Cân Ngôn cuối cùng cũng xiêu lòng vì cô gái nhỏ quá đáng đỗi đáng yêu này.

8. Blind Detective – Thám Tử Mù (2013)

Trang Sĩ Đốn (Lưu Đức Hoa) từng là một tài năng phá án nhưng đã bỏ nghề và trở thành một thám tử mù với cuộc sống bất định. Một ngày nọ, nữ cảnh sát Hà Gia Đồng (Trịnh Tú Văn) đã tìm tới anh nhằm hy vọng anh sẽ giúp cô tìm kiếm manh mối về những vụ án mất tích hàng loạt 10 năm về trước. Tuy thị giác có hạn nhưng trí tuệ vẫn như thần, Trang Sĩ Đốn đã từng bước ghép nhặt những mảnh ghép vụn vặt và giải mã thành công sự thật kinh hoàng về vụ án năm xưa.

Blind Detective là tác phẩm đã nhận được rất nhiều lời tán dương từ giới chuyên môn, giúp Lưu Đức Hoa khẳng định ngôi vị ông hoàng phòng vé tại đại lục.

Phim trinh thám cổ trang Trung Quốc

1. The Sleuth of Ming Dynasty – Thành Hóa Thập Tứ Niên (2020)

The Sleuth of Ming Dynasty là bộ phim đam mỹ trinh thám cổ trang Trung Quốc được các fan kỳ vọng rất lớn sẽ là bom tấn phá án khuấy đảo màn ảnh năm 2020. Với nội dung logic, nhịp phim gây cấn, các hình ảnh đều được đầu tư đẹp mắt, tác phẩm nhanh chóng nhận về lượt xem khủng trên các nền tảng trực tuyến.

Cốt truyện xoay quanh hành trình điều tra các nghi phạm, tháo gỡ từng khúc mắc của những vụ án của Đường Phiếm (Quan Hồng) và Tùy Châu (Phó Mạnh Bách). Bên cạnh đó, khán giả còn được chiêu đãi những phân đoạn “tình củm” ngọt xỉu giữa hai chàng trai này.

2. Miss Truth – Đại Đường Nữ Pháp Y (2020)

Miss Truth ghi điểm với người xem bởi dàn cast trẻ trung, đa phần đều là những ngôi trẻ đang nổi tại Hoa ngữ. Vai nữ chính được giao cho Châu Khiết Quỳnh, cô nàng là là cựu thành viên của nhóm nhạc I.O.I.

Trong tác phẩm này, nữ diễn viên vào vai Nhiễm Nhan, một nữ pháp y xinh đẹp, tài giỏi. Nhờ kiến thức cô tích lũy được trong quá trình trưởng thành, Nhiễm Nhan đã cứu sống và hỗ trợ phá được rất nhiều vụ án bí ẩn. Nhưng cô chưa bao giờ nguôi ngoai ý định tìm kiếm sự thật về cái chết của mẹ mình. Bên cạnh cô còn có sự giúp đỡ của ba anh chàng Tiêu Tụng (Lý Trình Bân), Tô Phục (Bùi Tử Thêm) và Nhiễm Vân Sinh (Tôn Đào).

3. My Roommate is a Detective – Dân Quốc Kỳ Thám (2020)

Năm 2020 quả là năm của Hồ Nhất Thiên khi nam diễn viên liên tục tái xuất màn ảnh thông qua những vai diễn thú vị. Thay vì đóng khung mãi trong hình tượng “nam thần thanh xuân”, vai diễn Lộ Nghiêu trong My Roommate is a Detective được xem là nỗ lực rất lớn của anh chàng với hy vọng lột xác với hình ảnh mới.

Công tử Lộ Nghêu khi chỉ vừa mới về nước sau những ngày dài du học tại Anh, đã bị Sở Kiều Sinh (Trương Vân Long) “triệu hồi” trở thành cố vấn đắc lực của cảnh sát. Với IQ cao ngất ngưỡng cùng tư duy thiên tài, không có bất kỳ vụ án nào có thể làm khó được anh. Thời gian sau đó, nữ phóng viên Bạch Ấu Ninh (Tiêu Yến) cũng gia nhập, tạo nên bộ ba thám tử đình đám của dân quốc.

4. Under The Power – Cẩm Y Chi Hạ (2019)

Năm 2019, Cẩm Y Chi Hạ đã trở thành bộ phim trinh thám cổ trang Trung Quốc gây bão toàn Châu Á. Bên cạnh nội dung hấp dẫn, hồi hộp, dự án truyền hình này còn đốn tim người xem bởi chemistry quá ngọt ngão giữa bộ đôi diễn viên Nhậm Gia Luân và Đàm Tùng Vận.

Tác phẩm được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lam Sắc Sư Phân. Cẩm Y Vệ Lục Dịch (Nhậm Gia Luân) và Bổ Khoái của Lục Phiến Môn Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận) ban đầu vốn không ưa nhau lắm, nhưng vì bất đắc dĩ phải liên thủ với nhau nhằm giải mã các vụ án bí ẩn. “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, chẳng biết từ lúc nào, cả hai lại dần phải lòng đối phương.

5. The Big Dipper of Song Dynasty – Đại Tổng Bắc Đẩu Tư (2019)

Tuy ban đầu không nhận được nhiều sự chú ý, bất ngờ thay The Big Dipper of Song Dynasty lại “làm nên chuyện” khi liên tục dẫn đầu lượt xem trực tuyến vào tháng 03/2019, trở thành siêu phẩm mới về thể loại webdrama điều tra phá án của Trung Quốc.

Cốt truyện xoay quanh nhân vật Thái Tuế (Từ Khả) từ nhỏ chẳng biết cha mẹ, người thân mình là ai. Một ngày nọ, dòng đời “đưa đẩy” Thái Tuế đến với tổ chức bí mật tên Bắc Đẩu. Quyết định gia nhập hội đã giúp anh tìm lại được thân phận thực sự, đồng thời cũng trở thành bộ não giúp tổ chức phá được vụ án hóc búa.

6. The Dark Lord – Dạ Thiên Tử (2018)

Dạ Thiên Tử khiến khán giả không thể ngừng cười bởi tình tiết hài hước, đáng yêu, những tranh cãi “tóe lửa” giữa dàn nhân vật chính. Diệp Tiểu Thiên (Từ Hải Kiều) vốn chỉ là một tên quản ngục chẳng có quyền thế nhưng lại “cả gan” bỏ việc dấn thân vào giang hồ.

Nhưng đời nào ai biết trước chữ ngờ, Diệp Tiểu Thiên lại “lạc trôi” đến quan trường Đại Minh, gặp gỡ nàng tiểu thư xinh đẹp, hiền lành Hạ Oánh Oánh (Tống Tổ Nhi). Từ những lần hợp tác chung, cùng vượt qua muôn trùng nguy hiểm, cả hai dần nhận ra nửa kia chính là định mệnh của đời mình.

7. Unparalleled Happiness – Tỷ Muội Vô Song (2018)

Unparalleled Happiness – bộ phim mà hội chị em không thể bỏ qua, khi đây là bộ phim trinh thám cổ trang đề cao sức mạnh và ý chí của các nữ nhi. Tuy không quy tụ dàn sao đình đám, nhưng nhờ nội dung hấp dẫn, mạch phim logic, tác phẩm vẫn đủ sức tạo nên sức hút riêng.

Tuy xuất thân và tính cách khác biệt, Lục Tiểu Hoan và Đông Phương Lạc lại nhanh chóng thân thiết, trở thành tỉ muội tốt tương trợ nhau trong điều tra các vụ án phức tạp. Liệu các tranh cãi về hung thủ, đứng giữa những ngã rẻ của tình yêu, tình cảm này có còn nguyên vẹn?

8. Young Sherlock – Thiếu Niên Thần Thám Địch Nhân Kiệt (2014)

Nếu là fan cuồng của dòng phim phá án, thì Young Sherlock là bộ phim trinh thám cổ trang mà bạn không thể bỏ qua. Nhân vật Địch Nhân Kiệt (Huỳnh Tông Trạch) nhất định sẽ khiến bạn kinh ngạc vì khả năng suy luận và phá án thần sầu đấy!

Những vụ án bí ẩn liên tiếp xảy ra, những người thân cận bên hoàng đế Võ Tắc Thiên lần lượt bị ám sát không rõ nguyên nhân. Liệu khi Địch Nhân Kiệt dấn thân vào hoàng cung, ẩn tình mờ ám này có được hóa giải? Ai đang là người đứng sau thao túng những âm mưu đáng sợ này?

9. A Pillow Case of Mystery – Kỳ Án Nhà Thanh (2006)

Lấy bối cảnh nhà Thanh, A Pillow Case of Mystery khiến khán giả “suýt xỉu” khi xây dựng nhân vật chính Thi Thế Luân (Âu Dương Chấn Hoa) – tân tri huyện mới nhậm chức với khả năng phá án “chẳng đâu vào đâu”. Với tính cách và tư duy kỳ lạ, chẳng mấy chốc, anh trở thành vị quan “thảm họa” trong mắt dân làng.

Một ngày nọ, nơi đây xảy ra một vụ án treo cổ tự vẫn, vốn cứ nghĩ mọi chuyện rồi cũng sẽ đi vào bế tắc như những lần trước thì bất ngờ thay, Thi Thế Luân đập đầu vào gối bất tỉnh. Đêm đó, thần gối đã đến báo mộng giúp anh từng bước trở thành vị quan anh minh với chuỗi thành tích phá án đầy ngưỡng mộ.

10. Bao Qing Tian – Bao Thanh Thiên (1993)

Nhắc đến những bộ phim trinh thám cổ trang Trung Quốc kinh điển nhất mọi thời đại, không thể bỏ qua Bao Thanh Thiên – tác phẩm từng là tuổi thơ của biết bao người.

Vào thời Bắc Tống, chẳng có mối uẩn tình, oan khuất nào có thể qua được mắt của vị quan anh minh Bao Công (Kim Siêu Quần). Vì yêu nước thương dân, luôn muốn chính nghĩa phải chiến thắng, công đường là nơi để Bao Công thực thi công lý. Với nội dung hấp dẫn, kịch tính, Bao Qing Tian đến tận bây giờ vẫn được phát đi phát lại trên truyền hình, và hầu như khán giả nào cũng phải ít nhất xem một lần trong đời.

Các vụ án hóc búa cân não, giải mã cách kẻ thủ ác ra tay với con mồi ngày càng được các nhà làm phim đầu tư đa dạng và độc đáo. Những yếu tố ấy đã giúp những bộ phim trinh thám Trung Quốc ngày càng gây sốt và tạo ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.