x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Top 10 phim về ẩm thực Trung Quốc hay nhất: Xem mà bụng đói cồn cào

Blue Sea 17:36 - 23/09/2021

Bên cạnh những câu chuyện tình yêu lãng mạn, những bộ phim về ẩm thực Trung Quốc còn khiến khán giả cồn cào với những mỹ vị hấp dẫn trên bàn ăn. Hãy thử đoán xem bạn có phải là người dễ bị “cám dỗ” bởi những món ăn như các nhân vật này không nhé!

1. Dating In The Kitchen – Yêu Em Từ Dạ Dày (2020)

Dating In The Kitchen là bộ phim ngôn tình hiện đại về ẩm thực Trung Quốc với sự góp mặt của Triệu Lộ Tư sau thời gian dài đóng khung trong hình tượng “thánh nữ xuyên không”. Tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết Hướng Dẫn Sử Dụng Đàn Ông của tác giả Lam Bạch Sắc.

Dự án truyền hình ghi điểm với khán giả bởi cốt truyện đáng yêu, hài hước giữa cô nàng đầu bếp Cố Thắng Nam (Triệu Lộ Tư) và Lộ Tấn (Lâm Vũ Thân). Sau khi quyết định ký thỏa thuận “nấu ăn gán nợ” cùng oan gia, cô nàng đã từng bước chinh phục dạ dày và cướp luôn trái tim của vị tổng tài lạnh lùng, độc miệng này.

2. The Chef – Vua Bếp Tranh Tài (2017)

Với những thước phim đậm chất Trung Hoa, The Chef là tác phẩm về ẩm thực mà bạn không thể bỏ lỡ. Trong quá khứ, Đàm Nhất Phàm từng là một đầu bếp nổi danh nhưng nay đã về vườn sau một trận so tài thất bại.

Cuộc sống ẩn dật chốn quê nhà cứ thế trôi qua, cho đến một ngày Hà Thế Long tìm thấy ông và muốn so tài cao thấp. Dù đã nhận lời thách đấu, nhưng giờ đây, Đàm Nhất Phàm đã hoàn toàn mất đi vị giác và có khả năng cao không thể giành chiến thắng. Liệu ông sẽ làm gì để tìm lại vị thế mà bản thân đã đánh mất năm xưa?

3. Cook Up A Storm – Quyết Chiến Thực Thần (2017)

Bên cạnh những gương mặt đình đám của màn ảnh Hoa ngữ: Tạ Đình Phong, Đường Yên, bộ phim còn khiến khán giả cực kỳ phấn khích với sự xuất hiện của nam thần Hàn Quốc Jung Yong Hwa. Tác phẩm nhận được rất nhiều lời khen tích cực từ giới chuyên môn bởi những phân cảnh so tài cân não, làm nổi bật những đặc sắc của ẩm thực Trung Hoa.

Cốt truyện xoay quanh anh chàng Cao Thiên Tứ (Tạ Đình Phong) – từ nhỏ đã đam mê nấu ăn nhưng chưa tìm thấy cơ hội để nâng cao tay nghề. Sau khi được sư phụ Hồng Thất truyền lại tay nghề, anh đã xây dựng được “đế chế” cho riêng mình cùng cô nàng Hải Đảm (Đường Yên).

Nhưng vào lúc này, Paul Ahn (Jung Yong Hwa) xuất hiện và muốn phân biệt cao thấp, so tài với Cao Thiên Tứ.

4. Cinderella Chef – Manh Thê Thực Thần (2018)

Cinderella Chef là webdrama từng gây sốt vào năm 2018 bởi cốt truyện xuyên không lãng mạn lồng ghép khéo léo các yếu tố về ẩm thực. Diệp Gia Dao bất ngờ vì một tai nạn đã quay về quá khứ và sống dưới thân phận con gái của tri phủ Diệp Bỉnh Hoài.

Cuộc đời lắm trắc trở, chưa kịp thích nghi với cuộc sống mới, nàng đã bị bắt cóc và gả cho Hạ Thuần Dư. Nhằm tránh bị nghi ngờ là kẻ phản quốc, Diệp Gia Dao đã dùng tất cả “vốn liếng” về nấu ăn để chinh phục dạ dày của mọi người xung quanh, giúp cô xưng bá trong lĩnh vực ẩm thực tại nơi này.

5. Meet In Youth, Love In Food – Trẻ Như Chúng Ta (2018)

Meet In Youth, Love In Food là bộ phim về ẩm thực Trung Quốc khiến khán giả trẻ như được tiếp thêm nhiệt huyết để thực hiện ước mơ. Màu sắc tươi sáng, những phân cảnh ngọt ngào lãng mạn, đã trở thành yếu tố giúp tác phẩm nhận được rất nhiều sự yêu thích từ người xem.

Cốt truyện xoay quanh cuộc sống của Cao Hứng (Trần Tường) và Dương Tiểu Nhu (Trần Dao). Hai con người với tính cách và ước mơ khác biệt, nhưng giữa một nghệ sĩ tài ba và thiên tài nấu nướng dần tìm được những điểm thu hút của đối phương. Từ những người bạn, luôn bên cạnh giúp đỡ và quan tâm đối phương, chẳng biết họ đã rung động vì nhau từ khi nào.

6. Meet In Gourmet Food – Mỹ Thực Đưa Em Đến (2020)

Điều may mắn nhất trong cuộc đời chính là lúc bạn yêu đúng người và cùng người đó xây dựng tương lai. Meet In Gourmet Food làm khán giả phát cuồng với cách bày trí món ăn nhìn là đói bụng cùng câu chuyện tình yêu siêu ngọt của hai nhân vật chính.

Cốt truyện kể về cô nàng Tô Tiểu Hề (Chư Chỉ Oánh) - người sở hữu vị giác nhạy bén. Trong khi đó, Lý Thời (Trần Bác Hào) lại là anh chàng thiên tài trong giới đầu bếp. Từ những lần “đụng độ” không mấy vui vẻ, cả hai đã từng bước trở thành bộ đôi hoàn hảo “xông pha” làng ẩm thực.

7. Chef Hua – Khói Lửa Nhân Gian Hoa Tiểu Trù (2020)

“Cọc đi tìm trâu” có lẽ là motif không còn xa lạ trong các bộ phim, nhưng Chef Hua vẫn khiến người xem thổn thức với câu chuyện tình cảm đáng yêu, hành trình chinh phục người trong mộng đầy ngọt ngào của cô nàng Hoa Tiểu Mạch (Thang Mẫn).

Sau khi “nhìn trúng” anh chàng đẹp trai Mạnh Úc Hòe (Dương Khải Trình), cô đã lập tức vạch ra kế hoạch “cưa cẩm” crush cùng chiến thuật 100% bách chiến bách thắng – “hạ gục đối phương” bằng kỹ năng nấu ăn đỉnh cao.

8. Cooking For Love – Phương Đại Trù (2017)

Bên cạnh những bộ phim về ẩm thực Trung Quốc hiện đại, Cooking For Love là tác phẩm cổ trang hiếm hoi về lĩnh vực này được ra mắt trong thời gian gần đây. Phương Thất Nhược (Chu Gia Hy) – một cô nương xinh đẹp, tinh thông võ nghệ lại sở hữu biệt tài nấu ăn giỏi.

Sau khi được gả đến Thẩm gia, cô rất được lòng mọi người, duy chỉ có Thẩm thiếu gia luôn giữ vẻ mặt lạnh tanh và xa lánh nàng. Không chấp nhận trở thành người vô hình, Phương Thất Nhược đã chiếm chinh phục anh chàng bằng những món ngon, mỹ vị tuyệt hảo mà chỉ có nàng làm được khiến dạ dày và trái tim Thẩm thiếu gia nhẹ nhàng tan chảy.

9. The God of Cookery – Thần Ăn (1996)

Nhắc đến những bộ phim kinh điển về ẩm thực Trung Quốc, chắc chắn khán giả không thể bỏ qua cái tên The God of Cookery – bộ phim mang đến những bệ phóng đỉnh cao trong sự nghiệp của vua hài Châu Tinh Trì.

Với motif nấu ăn, tác phẩm điện ảnh khiến người xem không thể rời mắt bởi những cuộc chiến cân não tại gian bếp, và cười đau bụng bởi những màn tung hứng vô cùng duyên dáng giữa các nhân vật.

Châu Tinh Trì vào vai một đầu bếp tài ba, tay nghề đỉnh cao bất bại trong ngành. Nhưng vì chủ quan, anh đã bị đối thủ hạ bệ và trở thành kẻ thất nghiệp. Nhưng sau khi quen biết Gà Tây – anh đã từng bước lấy lại vị thế trong ngành.

10. Kungfu Chefs – Kungfu Đầu Bếp (2009)

Bên cạnh những phút giây thư giãn, hài hước Kungfu Chefs còn khiến người xem thán phục bởi hành trình giành lại “giang sơn” đầy mạnh mẽ của Wong Ping Yee (Hồng Kim Bảo).

Anh từng được mọi người phong cho danh hiệu vua đầu bếp bởi kỹ năng nấu ăn thần sầu, chỉ cần là anh thì hương vị mà mọi người được thưởng thức đều cực kỳ đáng nhớ. Nhưng người cháu Wong Kai Joe (Phàn Thiếu Hoàng) lại không chấp nhận điều này. Hắn ta đã thành công bỏ độc vào thức ăn và khiến sự nghiệp của chú mình tiêu tan.

Những bộ phim về đề tài nấu ăn, ẩm thực Trung Quốc trải qua thời gian dài vẫn luôn giữ được sức hút khó cưỡng nhờ cách biến tấu mới mẻ, độc đáo cùng phần hình ảnh mãn nhãn, nhìn là phát thèm. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.