x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Top 8 phim Trung Quốc có kết thúc buồn thảm khiến fan khóc "lụt nhà"

Blue Sea 09:34 - 29/09/2021

Bên cạnh những cái kết Happy Ending chiều lòng người xem, những bộ phim Trung Quốc dưới đây lại khiến fan khóc hết nước mắt bởi cái kết buồn thê thảm về những chuyện tình khắc cốt ghi tâm nhưng không trọn vẹn.

1. Goodbye My Princess – Đông Cung (2019)

Nhắc đến những bộ phim chuyển thể thành công nhất, không thể bỏ qua cái tên Goodbye My Princess. Nội dung tác phẩm khi lên sóng hầu như đều bám sát nguyên tác, thậm chí cái kết còn được “nâng cấp” khiến các mọt phim cũng muốn “chạm đáy nỗi đau” cùng hai nhân vật chính.

Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) – nàng công chúa bạc mệnh nhất trong phim cổ trang Trung Quốc khi hai lần đều đem lòng yêu kẻ thù đã giết chết gia đình mình. Cuối cùng, nàng đã chọn tự vẫn trước mặt Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) để đổi lại hòa bình cho Lễ Triều và Tây Châu.

2. Siege in Fog – Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ (2018)

Siege in Fog – bộ phim Trung Quốc làm người xem khóc cạn nước mắt bởi cái kết buồn thảm. Sau khi đắp chiếu gần ba năm mới được lại sóng, vận xui vẫn đeo bám đoàn phim khi cái kết bị leak ngay khi vừa phát sóng tập 2. Tuy hứa hẹn sẽ có nhiều cái kết, nhưng nhà sản xuất vẫn cương quyết giữ cái kết đã bị rò rỉ ban đầu.

Sau năm lần bảy lượt ngược nhau, Dịch Liên Khải (Hàn Đông Quân) và Tần Tang (Tôn Di) tưởng chừng có thể hạnh phúc bên nhau. Nhưng vào giây phút cuối cùng, nam chính đã chọn cùng anh trai xông pha trận mạc, để người yêu mình cho nam phụ Phan Tiễn Trì (Từ Chính Khê) chăm sóc.

3. Your Secret – Tôi Biết Bí Mật Của Bạn (2019‏)

Chuyển thể từ tiểu thuyết đình đám Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc của tác giả Ân Tầm, Your Secret được nhận xét là tác phẩm trinh thám hay nếu người xem chưa từng đọc nguyên tác. Hầu như tất cả các tình tiết đắt giá của bộ truyện đều bị cắt, khiến các fan hụt hẫng không thể cảm nhận tình yêu khắc cốt ghi tâm mà Lục Bắc Thần dành cho Cố Sơ.

Bên cạnh đó, cái kết không nhân vật nào trong bộ phim được hạnh phúc cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Sau bao nhiêu biến cố, Lục Bắc Thần (Huỳnh Tông Trạch) “bay màu”, người yêu của Lục Bắc Thâm – Lăng Song (Dương Luy) cũng ra đi trong đau đớn, còn Lục Bắc Thâm phải chịu cảnh tù tội.

4. One and Only – Châu Sinh Như Cố (2021)

One and Only – bộ phim Trung Quốc sở hữu cái kết ngược tâm gây sốt toàn Châu Á bởi tạo hình và diễn xuất đỉnh cao của Bạch Lộc. Tác phẩm xoay quanh chuyện tình nhiều nước mắt giữa nàng “Thập Nhất” Thời Nghi và sư phụ Châu Sinh Thần.

Dù có tình cảm sâu sắc với Châu Sinh Thần, nhưng số mệnh lại khiến cả hai không thể đến được với nhau vì từ nhỏ nàng đã được chỉ hôn làm Thái Tử Phi tương lai. Cái kết của tác phẩm khiến người xem không khỏi ám ảnh khi Châu Sinh Thần bị định tội mưu phản, hành hình róc xương, Thời Nghi vì quá đau lòng cũng nhảy thành tự vẫn.

5. Dream of Chang An – Dữ Quân Ca (2021)

Vừa mới kết thúc trong thời gian gần đây, Dream of Chang An đã lập tức ghi tên mình vào list phim Trung Quốc có cái kết buồn thảm khi hai nhân vật chính âm dương cách biệt. Hoàng đế Tề Diễm (Thành Nghị) và Trình Nhược Ngư (Trương Dư Hi) đã phải lòng nhau trong bối cảnh triều đình chìm trong những mưu mô, tính toán.

Sau khi hoàn thành việc triều chính, Tề Diễm đã trút những hơi thở cuối cùng khi bên cạnh người mình yêu. Sau những ngày tháng đau khổ, Trình Nhược Ngư đã mở một tiệm mì, thay người yêu thực hiện tâm nguyện cuối cùng.

6. Scarlet Heart – Bộ Bộ Kinh Tâm (2011)

Trải qua thời gian dài, Bộ Bộ Kinh Tâm vẫn được đánh giá là bộ phim cổ trang ngược tâm, giằng xé trái tim bao thế hệ khán giả. Vì một tai nạn bất ngờ, Trương Hiểu bất ngờ xuyên không, quay ngược quá khứ và sống dưới thân phận Nhược Hy (Lưu Thi Thi).

Sau muôn trùng trắc trở, Tứ A Ca (Ngô Kỳ Long) và Nhược Hy cũng không thể đi đến hạnh phúc cuối cùng. Tứ A Ca đứng trên đỉnh cao của quyền lực nhưng vĩnh viễn mất đi người yêu, Nhược Hy quay về thời hiện đại nhưng không ngừng nhung nhớ về người thương. Tuy biên kịch đã cho cả hai cái kết mở khi gặp nhau ở thế kỉ 21 nhưng nó vẫn không đủ xoa dịu “trái tim mềm yếu” của khán giả.

7. Remembering Lichuan – Gặp Gỡ Vương Lịch Xuyên (2016)

Gặp Gỡ Vương Lịch Xuyên là bộ phim nổi tiếng nhất của Cao Dĩ Tường trước khi nam diễn viên vĩnh viễn ra đi vì đột tử. Tác phẩm khiến người xem khóc cạn nước mắt bởi chuyện tình bi thương, không trọn vẹn giữa Tạ Tiểu Thu (Tiêu Tuấn Diễm) và Vương Lịch Xuyên (Cao Dĩ Tường).

Vương Lịch Xuyên – chàng trai lạnh lùng, ấm áp đã phải lòng cô sinh viên đáng yêu, chăm chỉ Tạ Tiểu Thu, nhưng hạnh phúc của cả hai không kéo dài được lâu khi Vương Lịch Xuyên phát hiện bản thân mắc phải căn bệnh ung thư quái ác.

Vì không muốn cô gái mình yêu phải chịu nhiều tổn thương, anh đã khiến Tạ Tiểu Thu hiểu lầm và đẩy cô ra khỏi cuộc sống. Kết thúc phim, những tiếng khóc nức nở của Tạ Tiểu Thu khi biết bản thân đã mất đi anh khiến người xem không khỏi ám ảnh.

8. The Journey of Flower – Hoa Thiên Cốt (2015)

Tuy không để nhân vật chính phải “bay màu” sau loạt bi kịch, nhưng The Journey of Flower vẫn được xếp vào danh sách loạt phim Trung Quốc có cái kết buồn nhất. Hơn 1/2 nội dung phim, tình yêu thầy – trò Bạch Tử Họa với Hoa Thiên Cốt chìm trong tấn bi kịch, chỉ với vài phút hạnh phúc ngắn ngủi ở cuối phim, thật sự không thể “bù đắp” cho khán giả.

Vì muốn chấm dứt mọi đau khổ, Hoa Thiên Cốt đã khiến sư phụ hiểu lầm và khiến Bạch Tử Họa tự tay giết chết người mình yêu. Những ngày tháng sau đó, Bạch Tử Họa luôn chìm đắm trong dằn vặt và chua xót. Điều này đã làm Ma Nghiêm cảm động và giúp cả hai trùng phùng một lần nữa. Nhưng giờ đây, Hoa Thiên Cốt đã mất tất cả ký ức, cả hai chỉ lặng lẽ bên nhau, âm thầm và bình yên như thế.

Những bộ phim Trung Quốc lựa chọn kết thúc buồn tuy vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, nhưng không thể phủ nhận quyết định này đã giúp các tác phẩm này được nhắc đến nhiều hơn, trở thành cái tên khắc sâu trong tim khán giả. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.