x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

5 phim Đài Loan cực hay thích hợp đổi gió: Muốn Gặp Anh siêu hay

Hoài Trinh 07:30 - 05/10/2021

Nếu thời gian giãn cách dài ngày đang khiến các mọt phim châu Á cảm thấy nhàm chán với các bộ phim Hàn và Trung quen thuộc thì hôm nay, hãy để mình giới thiệu đến các bạn một nền điện ảnh cũng xuất sắc chẳng kém, bởi lẽ Đài Loan bây giờ chẳng còn những bộ phim thần tượng sướt mướt như xưa nữa mà thay vào đó lại là những tác phẩm sở hữu cốt truyện đầy mới mẻ và đột phá, hoàn toàn xứng đáng để bạn thưởng thức trong mùa dịch.

>>> Xem thêm: Thiên Long Bát Bộ ngày càng dở, phim võ hiệp Kim Dung đã hết thời?

1. Someday Or One Day - Muốn Gặp Anh

Câu chuyện bắt đầu khi Hoàng Vũ Huyên (Kha Giai Yến), cô nhân viên văn phòng vẫn đang vật lộn với nỗi đau mất đi người yêu trong tai nạn máy bay vào 2 năm trước, bất ngờ tỉnh dậy và phát hiện mình trở về năm 1998 trong dáng vẻ của nữ sinh 17 tuổi Trần Vận Như - người có ngoại hình giống hệt cô. 

Tại đây, cô gặp được bạn học cùng lớp của Trần Vận Như là Lý Tử Duy (Hứa Quang Hán) cũng có vẻ ngoài giống hệt bạn trai đã qua đời của mình là Vương Thuyên Thắng, cùng chàng trai yêu thầm Trần Vận Như là Mạc Tuấn Kiệt (Thi Bá Vũ). Từ đó mở ra câu chuyện vượt thời gian đầy ly kỳ và xoắn não đan xen giữa quá khứ và hiện tại.

Theo Hoài Trinh, đây chắc chắn là một siêu phẩm xứ Đài cực kỳ đáng xem bởi đề tài xuyên không tuy không mới nhưng bộ phim lại sở hữu một kịch bản cực kỳ độc đáo và táo bạo, vừa giữ được tính logic chặt chẽ mà vẫn khiến mình không khỏi ngỡ ngàng trước những diễn biến khó lường chẳng tài nào đoán được.

Không chỉ vậy, Muốn Gặp Anh còn sở hữu bộ ba diễn viên với khả năng nhập vai thần sầu hoàn toàn chạm đến trái tim mình, góp phần tạo nên những ấn tượng khó phai cho mối lương duyên sâu đậm giữa ba người. 

Đặc biệt không thể không nhắc đến phần nhạc phim tuyệt vời như Last Dance, Someday or One Day hay Miss you 3000 đều là những ca khúc hay đến lay động lòng người hẳn sẽ khiến bạn vương vấn rất nhiều kể cả khi đã kết thúc bộ phim.

2. I, Myself - Nếu Là Một Mình

I, Myself kể về cô gái Phương Giai Oánh (Tôn Khả Phương) sau khi chia tay bạn trai bắt đầu bước vào cuộc sống “một mình”. Trong lúc đó, cô vô tình gặp gỡ Đinh Chí Minh (Tống Bá Vỹ) - chàng trai lạ lùng vì đã bị mẹ bỏ rơi từ nhỏ mà trở nên độc lập và tự chủ hơn bất cứ ai. Cùng nhau, cả hai người tâm sự và sẻ chia về trải nghiệm một mình của chính họ.

Tuy thuộc thể loại tình cảm nhưng không hề sến sẩm hay bi lụy, trái lại chuyện phim thấm đẫm những mảng màu rất đỗi thực tế và đời thường. Quả thật trong thời đại ngày nay, không phải bất cứ người trẻ nào cũng đều sống chết cho tình yêu đôi lứa mà đôi khi, họ chọn lựa sống cho chính mình và yêu bản thân nhiều hơn.

Với lối kể nhẹ nhàng mà tinh tế cùng lời thoại ý nghĩa, bộ phim đã chỉ ra rằng một mình không hẳn là cô đơn, trái lại đó cũng là một cách thức hưởng thụ cuộc sống, có thể chỉ nhất thời hay mãi mãi thì điều quan trọng nhất vẫn là ta cảm thấy hài lòng và hạnh phúc phải không?

3. Tears On Fire - Nước Mắt Của Hỏa Thần

Nước Mắt Của Hỏa Thần là câu chuyện xoay quanh nhóm lính cứu hỏa của phân đội Đồng An, bao gồm đội trưởng Khưu Hán Thành (Ôn Thăng Hào) thường mắc kẹt giữa công việc và vợ con, Trương Chí Viễn (Lâm Bá Hoành) bề ngoài sôi nổi nhưng luôn bị ám ảnh bởi chấn thương tâm lý thuở ấu thơ, Lâm Nghĩa Dương (Lưu Quán Đình) tràn đầy tinh thần chính nghĩa lại thẳng thắn bất cần, và cuối cùng là Từ Tử Linh (Trần Đình Ni) - bóng hồng duy nhất của đội nhưng can đảm mạnh mẽ chẳng hề thua kém đấng mày râu.

Được đánh giá là phim Đài Loan đáng xem nhất nửa đầu năm 2021, nội dung phim gây bất ngờ bởi việc lựa chọn khai thác những góc khuất của nghề cứu hỏa, đồng thời tiết lộ muôn vàn khó khăn và áp lực mà họ đang ngày đêm đối mặt. Từ đó, phim gửi gắm thông điệp đầy nhân văn về sự thấu hiểu và đồng cảm nhiều hơn từ phía dân chúng đối với những chiến binh thầm lặng ấy.

4. Wake Up - Bão Tố Gây Mê

Chuyện phim mở đầu với một ca biến chứng tăng thân nhiệt ác tính hiếm gặp khi gây mê, cướp đi sinh mạng của bệnh nhân. Trong cuộc họp kiểm điểm sau đó, mọi lỗi lầm đều quy về bác sĩ Tiêu Chính Huân (Hoàng Kiện Vĩ) cùng căn bệnh mất ngủ của anh ta, ngay lập tức bị buộc đình chỉ công tác tiếp nhận điều tra. Diệp Kiến Đức (Ngô Khảng Nhân) phát hiện những bất thường về nguyên nhân cái chết của bệnh nhân, bắt tay cùng Tiêu Chính Huân tiến hành phơi bày chân tướng.

Bão Tố Gây Mê thẳng thắn lột tả những vấn nạn trong hệ thống y tế Đài Loan, từ nghi vấn ban đầu liệu có phải chỉ là một sơ suất y tế để từng bước bóc tách hết thảy sự mục nát của cả một hệ thống.

Nhịp phim nhanh gọn, không hề có lấy một chi tiết thừa khiến mình liên tục bị cuốn theo hành trình tìm kiếm sự thật của các nhân vật, để rồi càng đi sâu lại càng khám phá thêm nhiều nhức nhối, những bất công chua xót đến tận cùng.

5. The World Between Us - Khoảng Cách Giữa Chúng Ta Và Cái Ác

The World Between Us xoay quanh vụ thảm sát nổ súng gây chấn động tại rạp chiếu phim khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương. Trái với mô-típ thông thường về điều tra diễn biến của vụ án, bộ phim tập trung khai thác cuộc sống của những người liên quan, bao gồm người nhà nạn nhân, gia đình thủ phạm, luật sư biện hộ và truyền thông.

Phim dựa theo những sự kiện xã hội ở Đài Loan xảy ra vào những năm 2010, vì vậy đây là một tác phẩm phản ánh xuất sắc những hiện thực trần trụi mà con người đang phải đối mặt như truyền thông đưa tin bất chấp đúng sai, sự tàn phá của căn bệnh rối loạn tâm thần hay có chăng sự tha thứ cho người nhà thủ phạm và luật sư liệu có nên biện hộ cho tội phạm giết người.

Với sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực của điện ảnh xứ Đài như Giả Tịnh Văn, Ôn Thăng Hào, Ngô Khảng Nhân cùng kịch bản có chiều sâu, bộ phim thật sự khiến mình trăn trở rất nhiều trước ranh giới giữa đúng và sai, cái thiện và cái ác. Và liệu rằng có lúc nào đó chúng ta đã vô tình vượt qua ranh giới ấy mà chẳng hề hay biết.

Trên đây chính là 5 bộ phim truyền hình Đài Loan mà Hoài Trinh yêu thích và mình tin rằng sẽ không hề uổng phí thời gian của bạn chút nào đâu. Ngoài ra thì phim nào cũng chỉ tầm 10 đến 12 tập và mỗi tập chỉ khoảng 50 phút nên cực kỳ thích hợp với những ai đã ngán các drama dài dòng lê thê đấy. Vừa ngắn gọn súc tích mà vẫn trọn vẹn các thông điệp nhân sinh sâu sắc thì tội gì mà không cày ngay các bạn ơi.

*Bài viết của Hoài Trinh gửi về DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.