x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Back to the Future và loạt phim có khả năng dự báo tương lai

Blue Sea 09:55 - 23/11/2021

Tưởng chừng chỉ là những sản phẩm dùng để giải trí, nhưng những bộ phim dưới đây lại khiến công chúng giật mình vì có khả năng “dự báo nhìn thấy trước tương lai”.

1. The Game of Death – Tử Vong Du Hí (1978)

The Game of Death là dự án cuối cùng của ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long trước khi qua đời. Khi công chiếu, bộ phim khiến khán giả giật mình khi trở thành tác phẩm có khả năng dự báo tương lai vì một chi tiết trùng hợp đến kỳ lạ, được ví như “phim vận vào đời” của nam tài tử tài hoa bạc mệnh.

Billy Lo (Lý Tiểu Long) nhằm trốn tránh sự truy sát của tổ chức xã hội đen đã giả chết và qua mặt bọn chúng bằng một đám tang giả. Sau đó, anh dùng thân phận mới để tiếp cận và khiến từng tên trong băng nhóm ấy phải đền tội.

2. Back to the Future – Trở Lại Tương Lai (1985 – 1990)

Series Back to the Future được xem như một trường hợp hy hữu của điện ảnh. Phần 3 của bộ phim như biết trước tương lai với những chi tiết trùng hợp ngỡ ngàng khiến giới phê bình sửng sốt.

Sau những tung hoành “mệt xỉu” quay về quá khứ, Marty McFly (Michael J. Fox) và tiến sĩ Doc (Christopher Lloyd) quyết định thực hiện một chuyến phiêu lưu đến tương lai. Tại đây, cả hai trở thành những người “nhà quê” khi lần đầu tiên tiếp xúc với công nghệ phim 3D, kính thực tế ảo và trò chuyện qua video,…

3. The Truman Show – Chương Trình Truman (1998)

The Truman Show đã “táo bạo” đi ngược lại với xu hướng làm phim trong cuối thập niên 90 khi lựa chọn khai thác những mảng tối trong các chương trình thực tế. Điều này khiến công chúng nghi ngờ sự thành công của tác phẩm khi thời điểm ấy, chương trình thực tế vẫn là một chủ đề xa lạ kén người xem.

Một nhà sản xuất vì muốn câu kéo lượt rating cao đã không ngại nhận nuôi một đứa trẻ và đặt tên là Truman Burbank (Jim Carrey). Thời gian dần trôi, Truman cứ ngỡ mình là một thanh niên hạnh phúc mà không hề hay biết rằng thực chất cuộc đời cậu chỉ là một “trò lừa” với những camera ẩn do ekip bày ra.

The Truman Show đã dự đoán chính xác sự bùng nổ của chương trình thực tế trong những năm gần đây. Bên cạnh đó, bộ phim còn báo động một thực trạng “tương lai”, khi những người trẻ không ngại phơi bày đời sống riêng tư của bản thân để thu hút sự quan tâm của dư luận.

4. The Lone Gunmen – Tay Súng Cô Độc (2001)

Ngày 11.09.2001 đã trở thành nỗi ám ảnh của toàn thế giới, khi một loạt bốn cuộc tấn công khủng bố đã cướp đi hàng ngàn sinh mạng của người dân nước Mỹ. Tình cờ, một tập phim trong The Lone Gunmen lại tiên đoán chính xác sự kiện tàn khốc này.

Trong The Lone Gunmen, một tổ chức khủng bố cũng đã đánh cắp thành công một chiếc máy bay và đâm vào tòa tháp đôi. Chỉ sau vài tháng khi bộ phim được ra mắt, thảm kịch này đã thực sự xảy ra ngoài đời thực.

5. 2001: A Space Odyssey – Du Hành Không Gian (1968)

Những công nghệ hiện đại tưởng chừng chỉ mới được phát triển trong những năm gần đây, thực chất nó đã được các nhà làm phim “cảnh báo” trong A Space Odyssey.

Dự án mang đến cho người xem những góc nhìn khoa học về sự tiến hóa của loài người theo thời gian, tiến đến sự ra đời của các nền văn minh, khoa học và công nghệ. A Space Odyssey được giới phê bình ví như một bộ phim điện ảnh dự báo tương lai mở ra bước ngoặt về sự phát triển của kỹ thuật số.

Liệu bạn cho rằng những bộ phim ấy có khả năng dự báo nhìn thấy trước tương lai hay đơn giản chỉ là một sự trùng hợp. Dù đi theo giả thiết nào thì những gì đang diễn ra trên màn ảnh cũng khiến bạn phải rùng mình đấy!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.