x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 5 phim Thái Lan về ẩm thực, đầu bếp dành cho các tín đồ "sành ăn"

Lam Hi Hi 16:45 - 15/12/2021

Bên cạnh các motif quen thuộc như oan gia ngõ hẹp, cưới trước yêu sau,… những bộ phim Thái Lan về đề tài ẩm thực cũng nhận được sự quan tâm rất lớn từ khán giả. Xem ngay top 5 phim dưới đây để cảm nhận hương vị ngọt ngào của tình yêu đan xen cảm giác cồn cào vì đói bụng nhé!

1. Love Recipe – Công Thức Tình Yêu (2009)

Tình yêu hoàn mỹ với một anh chồng không điểm nào chỗ chê, liệu có thực sự tồn tại một người như thế trên cuộc đời này? Dù biết là bất khả thi nhưng Alin (Anne Thongprasom) vẫn tin rằng thế giới chắc chắn còn tồn tại một người như thế.

Song song với hành trình tìm chồng, cô còn đang đau đầu vì đối mặt với sự nghiệp bị khủng hoảng. Việc xuất hiện và chứng tỏ khả năng bếp núc trên một chương trình thực tế là cách duy nhất cứu vãn hình ảnh của nữ diễn viên, nhưng Alin lại không hề có khả năng trong lĩnh vực này.

Vì vậy, cô đã nhờ đến sự huấn luyện cấp tốc của đầu bếp nghèo Din Pasu (Ken). Tất nhiên, Alin vẫn khăng khăng rằng, chỉ học thôi chứ không thể nào rung động với anh chàng “không cùng đẳng cấp” này được. Nào ngờ, tình yêu lại gõ cửa khiến hai trái tim bắt đầu rung động.

2. Final Recipe - Công Thức Cuối Cùng (2014)

Final Recipe là bộ phim về ẩm thực hợp tác giữa các điện ảnh Thái Lan – Hàn Quốc - Trung Quốc, với sự tham gia của Dương Tử Quỳnh, Bobby Lee, Henry Lau, Lika Minamoto, Byron Bishop, Patrick Teoh,… Khi vừa ra mắt, dự án đã tạo nên tiếng vang lớn và nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả trên toàn Châu Á.

Cốt truyện kể về Mark (Henry Lau) – chàng trai đang muốn tìm cách vực dậy nhà hàng của ông mình sau chuỗi ngày dài làm ăn bết bát. Để cứu vãn sản nghiệp đang trên bờ vực phá sản, Mark đã đến Thượng Hải và trở thành quán quân trong một cuộc thi nấu ăn.

Sự xuất sắc trong chuyên môn của anh đã nhận được sự chú ý của nữ giám khảo Julia (Dương Tử Quỳnh). Cuộc hội ngộ của hai người đã hé lộ bí mật về gia thế “khủng” của Mark.

3. Recipe For A Chaotic Love – Công Thức Tình Yêu Của Bếp Trưởng (2016)

Công Thức Tình Yêu Của Bếp Trưởng mang đến những thước phim vô cùng hài hước, vui nhộn với những màn tung hứng duyên dáng các nhân vật. Bên cạnh đó, vai chính được giao cho ngôi sao đình đám Brie Sukrrit và Wannarot Sonthichai đều là những gương mặt trai xinh gái đẹp quen mặt với khán giả Việt.

Đang sống yên ổn trong ngôi nhà do mình đứng tên, cuộc sống chàng đầu bếp Pong (Brie Sukrrit) bất ngờ đảo lộn bởi sự xuất hiện của ba cô nàng LookTarn (Wannarot Sontichai), King (Jarinya Sirimongkolsakul) và Soda (Kanticha Chumma).

Mọi chuyện càng tồi tệ hơn khi “những vị khách không mời mà đến” này không ngừng gây thương nhớ, làm trái tim Pong loạn nhịp. Liệu cuối cùng, ai mới là “công thức hoàn hảo” mà chàng đầu bếp trong nóng ngoài lạnh này đang tìm kiếm?

4. U-Prince: The Badass Baker – Chàng Hoàng Tử Trong Mơ - Chàng Bếp Trưởng Tôi Yêu (2016)

Chàng Bếp Trưởng Tôi Yêu là bộ phim Thái Lan về đề tài ẩm thực nằm trong series đình đám U-Prince của xứ chùa vàng. Tuy chỉ vỏn vẹn 4 tập, nhưng dự án này đã đốn tim hội chị em bởi vẻ ngoài cực “mlem” của nam chính Dash (Victor Zheng).

Cốt truyện kể về mối quan hệ “từ ghét thành yêu” của anh chàng khoa làm bánh Dash và cô nàng nhà văn mãi không thành tài Rene (Charada Imraporn). Vô tình chuyển đến sống gần nhau, cả hai liên tục xảy ra bất hòa dẫn đến những xung đột “nảy lửa”.

Dù ngoài mặt luôn tỏ ra không ưa gì đối phương, nhưng trái tim cả hai lại âm thầm rung động và luôn động viên nửa kia tiến về phía trước,

5. Mae Krua Kon Mai – Cô Nàng Đầu Bếp Của Tôi (2021)

Cô Nàng Đầu Bếp Của Tôi là bộ phim về nấu ăn, đầu bếp mới nhất gây sốt trong thời gian gần đây. Chưa cần bàn đến nội dung hay dở ra sao, người hâm mộ đã phát cuồng đòi xem ngay và luôn bởi visual bùng nổ của cặp đôi Namfah Thunyaphat và August Vachiravit.

Đang tận hưởng cuộc sống độc thân với sự nghiệp thành công, cô nàng Lomdao (Namfah Thunyaphat) tá hỏa khi bị gia đình bắt ép gả cho Param (August Vachiravit). Không chấp nhận cuộc hôn nhân “sặc mùi” tiền này, Lomdao đã hóa trang xấu xí và đổi tên thành Faidam trở thành người giúp việc tại nhà vị hôn phu bí ẩn này. Nhờ khả năng nấu ăn cực phẩm, Lomdao không chỉ chinh phục “dạ dày” của những người trong gia đình này mà cướp luôn trái tim của “chồng sắp cưới”.

Có một cô nàng, anh chàng đầu bếp làm người yêu, ắt hẳn bạn sẽ rất hạnh phúc vì chẳng lo dạ dày bị “hành xác”. Tuy không phải là đề tài phổ biến, nhưng những bộ phim Thái Lan về ẩm thực trên vẫn tạo nên sức hút riêng bởi dàn diễn viên trai xinh gái đẹp, cùng nội dung vô cùng cuốn hút và hấp dẫn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.